Trong Thế chiến II, những phi công cảm tử Nhật Bản – được biết đến với tên gọi Kamikaze (Thần Phong) – là nổi kinh hoàng của lực lượng hải quân Đồng minh. Trong số các phi công này, Yukio Seki được coi là người nổi tiếng nhất.Lớn lên ở vùng nông thôn Nhật Bản, Seki vốn đam mê vẽ tranh nhưng lại học lái máy bay để thành phi công. Anh kết hôn với một cô gái sống gần trường bay mà mình theo học.Nhưng hạnh phúc của người thanh niên không kéo dài. Khi cuộc thế chiến diễn ra theo xu thế bất lợi cho quân đội Nhật hoàng, Seki đã rời xa gia đình để làm phi công cảm tử.Vào 7h25 sáng ngày 25/10/1944, Yukio Seki nâng cốc chúc mừng Nhật hoàng Hirohito, rồi trèo lên máy bay của mình và chuẩn bị cho chuyến bay “một đi không trở lại” trong diễn biến mà sau này được gọi là hải chiến vịnh Leyte.Từ một sân bay ở Philippines, khoảng 3 tiếng rưỡi sau khi cất cánh, Seki phát hiện ra tàu sân bay hộ tống của Mỹ USS St Lo trong tầm tác chiến. Anh lao thẳng chiếc máy bay Mitsubishi Zero vào boong của con tàu này.Cú va chạm tạo nên vụ nổ cực lớn, xuyên thủng boong tàu và nhà chứa máy bay trên hàng không mẫu hạm Mỹ. Đường ống dẫn xăng bị vỡ và cháy, kéo theo loạt vụ nổ ở hầm chứa bom và ngư lôi. Con tàu chìm trong biển lửa và đắm chỉ sau 30 phút.Trong tổng số 889 thành viên thủy thủ đoàn, 113 người đã thiệt mạng và mất tích. Đây là lần đầu tiên một tàu chiến Đồng minh bị máy bay cảm tử Nhật Bản đánh chìm.Với chiến công này, Yukio Seki đã được tôn vinh như một anh hùng. Anh đã truyền cảm hứng cho thế hệ phi công cảm tử kế tiếp. Hàng trăm phi công trẻ tiếp tục được đào tạo để thực hiện các phi vụ Kamikaze. Phần lớn trong số họ không được nhìn thấy ngày cuộc chiến tranh kết thúc...
Trong Thế chiến II, những phi công cảm tử Nhật Bản – được biết đến với tên gọi Kamikaze (Thần Phong) – là nổi kinh hoàng của lực lượng hải quân Đồng minh. Trong số các phi công này, Yukio Seki được coi là người nổi tiếng nhất.
Lớn lên ở vùng nông thôn Nhật Bản, Seki vốn đam mê vẽ tranh nhưng lại học lái máy bay để thành phi công. Anh kết hôn với một cô gái sống gần trường bay mà mình theo học.
Nhưng hạnh phúc của người thanh niên không kéo dài. Khi cuộc thế chiến diễn ra theo xu thế bất lợi cho quân đội Nhật hoàng, Seki đã rời xa gia đình để làm phi công cảm tử.
Vào 7h25 sáng ngày 25/10/1944, Yukio Seki nâng cốc chúc mừng Nhật hoàng Hirohito, rồi trèo lên máy bay của mình và chuẩn bị cho chuyến bay “một đi không trở lại” trong diễn biến mà sau này được gọi là hải chiến vịnh Leyte.
Từ một sân bay ở Philippines, khoảng 3 tiếng rưỡi sau khi cất cánh, Seki phát hiện ra tàu sân bay hộ tống của Mỹ USS St Lo trong tầm tác chiến. Anh lao thẳng chiếc máy bay Mitsubishi Zero vào boong của con tàu này.
Cú va chạm tạo nên vụ nổ cực lớn, xuyên thủng boong tàu và nhà chứa máy bay trên hàng không mẫu hạm Mỹ. Đường ống dẫn xăng bị vỡ và cháy, kéo theo loạt vụ nổ ở hầm chứa bom và ngư lôi. Con tàu chìm trong biển lửa và đắm chỉ sau 30 phút.
Trong tổng số 889 thành viên thủy thủ đoàn, 113 người đã thiệt mạng và mất tích. Đây là lần đầu tiên một tàu chiến Đồng minh bị máy bay cảm tử Nhật Bản đánh chìm.
Với chiến công này, Yukio Seki đã được tôn vinh như một anh hùng. Anh đã truyền cảm hứng cho thế hệ phi công cảm tử kế tiếp. Hàng trăm phi công trẻ tiếp tục được đào tạo để thực hiện các phi vụ Kamikaze. Phần lớn trong số họ không được nhìn thấy ngày cuộc chiến tranh kết thúc...