Bí ẩn chưa lời giải về tam giác Michigan giữa lòng nước Mỹ

Google News

Nói về những khu vực huyền bí trên Trái đất, người ta hay đề cập đến Tam giác “quỷ” Bermuda, hay Tam giác Rồng. Tuy nhiên, trên đất Mỹ cũng có một tam giác bí ẩn, nơi xảy ra những hiện tượng kỳ lạ như sự xuất hiện của UFO, sự mất tích của máy bay, tàu thuyền.

Thậm chí, có những người đi vào khu vực này bỗng dưng biến mất như tan vào không khí.
Biến mất và trở về
Khu vực bí ẩn này được gọi là Tam giác Michigan, trải dài từ Ludington đến cảng Benton, Michigan và Manitowoc, Wisconsin. Kể từ năm 1891 nó là nơi xảy ra những vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, máy bay và cũng nổi tiếng với các hoạt động của UFO cùng nhiều hiện tượng kỳ lạ khác.
Trong đó đáng kể là một số trường hợp con người xâm nhập vào đây bị biến mất không để lại dấu vết.
Bi an chua loi giai ve tam giac Michigan giua long nuoc My
 Vị trí Tam giác Michigan.
Một trong những vụ biến mất kỳ lạ nhất có liên quan đến Steven Kubacki, một sinh viên người Đức. Vào tháng 2/1978, anh quyết định thực hiện chuyến trượt tuyết đến khu vực hồ Michigan, Mỹ. Khởi hành với tinh thần rất tốt và không cho thấy điều gì bất ổn về sức khỏe nhưng Kubacki đã không trở về như kế hoạch.
Một cuộc tìm kiếm diễn ra ngay sau đó và những gì tìm thấy chỉ là đôi ván và chiếc gậy trượt tuyết của anh trên bờ hồ đóng băng. Người ta cũng phát hiện các vết chân được cho của Kubacki, dường như dừng đột ngột lại bên mép hồ. Với những gì thu thập được, người ta cho rằng anh đã đi bộ đến vị trí này và “bốc hơi” vào không khí.
Điều kỳ lạ là, không lâu sau chiếc ba lô của anh được phát hiện ở một khu vực mà trước đó, toán tìm kiếm đã lục soát rất kỹ. Kubacki được cho là đã bị sụp một lớp băng rồi lọt xuống hồ và chết đuối. Tuy nhiên, điều kỳ lạ tiếp tục xảy ra, khi vào ngày 5/5/1979, chính xác là 15 tháng sau vụ biến mất bí ẩn, Kubacki bất thình lình xuất hiện trước cửa nhà của cha mẹ mình, trong tình trạng lơ mơ nhưng sức khỏe vẫn ổn.
Dĩ nhiên, mọi người đặt cho anh nhiều câu hỏi về những gì đã xảy ra, nhưng anh không nhớ gì về nơi đã ở trong thời gian qua… Kubacki cho biết anh đã mất ý thức ở một số thời điểm, khi đi bộ đến hồ Michigan. Khi tỉnh dậy, anh thấy mình nằm trên một cánh đồng ở một nơi có tên là Pittfield, cách chỗ khởi hành đến 1.100km.
Điều kỳ lạ hơn là anh ta được mặc một bộ quần áo không phải của mình, cạnh bên anh là một cái túi lạ chứa đầy bản đồ. Sau đó, Kubacki từ chối kể về những trải nghiệm của mình và bí ẩn quanh vụ mất tích của anh vẫn chưa được giải đáp.
Gần đây hơn, vào mùa hè năm 2013, cô bé 2 tuổi Amber Rose Smith biến mất ngay trước nhà ở hạt Newaygo, Michigan. Người cha cho biết, ông đang quan sát cô bé chơi với hai con chó của nhà thì bước vào trong có chút việc. Giây lát sau, ông trở ra thì không thấy cô bé và hai con chó ở đâu cả.
Mọi người gọi toáng lên nhưng không có tiếng trả lời. Những con chó xuất hiện không lâu sau đó, còn Amber thì biệt tăm. Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng được diễn ra, hàng trăm tình nguyện viên và nhân viên cứu hộ lục soát khắp mọi ngóc ngách nhưng không có kết quả. Ngày hôm sau, người ta tìm thấy cô bé đứng giữa đường nhìn chằm chằm lên trời, ở nơi cách nhà 3km.
Điều lạ là chỗ này ngày hôm trước, toán tìm kiếm đã sục sạo rất kỹ. Amber còn quá bé không thể diễn tả những gì đã xảy ra với mình trong tình trạng sốc và mất phương hướng. Người ta vẫn không hiểu là bằng cách nào mà cô bé 2 tuổi đi qua được khu vực rậm rạp trong nhiệt độ lạnh giá vào đêm đó.
Bi an chua loi giai ve tam giac Michigan giua long nuoc My-Hinh-2
 Steven Kubacki, mất tích bí ẩn rồi trở về sau 15 tháng.
Như tan vào không khí
Christopher Hallaxs là một thanh niên 30 tuổi rất năng động, thích dã ngoại và rất quen thuộc với địa hình trong khu vực hồ Michigan. Vào ngày 17/3/2004, anh nói với người nhà là đi đến căn lều của mình ở gần Công viên quốc gia Tahquamenon Falls, nhưng rồi không bao giờ đến nơi.
Gia đình anh nhanh chóng báo cáo vụ mất tích và một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được tiến hành bởi văn phòng cảnh sát hạt Chippewa.
Người ta lần theo dấu giày trượt tuyết của Hallaxs một quãng và mất dấu ở bên rìa của một bãi lầy đầy cây cối. Điều này được cho là rất lạ, bởi vì Hallaxs là một người có nhiều kinh nghiệm dã ngoại, không thể kết luận anh bị lạc đường. Thế nhưng Hallaxs đã không được nhìn thấy kể từ đó.
Vào mùa Hè năm 2008, một vụ biến mất bí ẩn xảy ra ở cùng khu vực mà Hallaxs mất tích. Nạn nhân là một người đàn ông 73 tuổi tên là Joe Clewley và con chó của ông, Chip.
Clewey đến từ Florida cùng với vợ của ông, Loraine. Họ nghỉ hè trong một căn nhà gỗ nhỏ tại vùng hồ Higgins của Michigan. Vào ngày 13/7/2008, ông lái xe đến Tahqua Trail, gần Công viên quốc gia Tahquamenon Falls và có cuộc đi dạo cùng với con chó Chip yêu quý của mình. Trên đường đi, ông gọi cho vợ, nói sẽ trở về lúc 9 giờ tối hôm đó, nhưng rồi ông không bao giờ về nữa.
Khi gia đình báo cáo về vụ mất tích này, cảnh sát tiến hành ngay một cuộc điều tra và phát hiện cửa chiếc xe của ông mở toang và các chìa khóa lại để ở bên trong. Một cuộc tìm kiếm rộng rãi được tiến hành, lùng sục trên một khu vực rộng 4.000 ha quanh chiếc xe nhưng không phát hiện được gì.
Sau đó vào ngày 1/8, con chó Chip bất ngờ xuất hiện trước căn nhà gỗ với hình xơ xác, ốm đói. Ông Clewey cho đến nay vẫn không có tung tích gì, như thể đã tan vào không khí vậy.
Đối với một số người, đây là bằng chứng về sự hiện diện của những thế lực huyền bí. Còn những người khác thì cho rằng, các nạn nhân không may bị lạc, bị hoảng loạn rồi mất phương hướng.
Tuy nhiên, làm thế nào giải thích các trường hợp như của Kubacki, của cô bé Amber, biến mất rồi trở về và quên hết mọi thứ? Và cho đến nay, bí ẩn về Tam giác Michigan vẫn chưa có lời giải thỏa đáng.
Theo Thiên Lý/GD&TĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)