Bảng gọi hồn và những câu chuyện đáng sợ có thật

Google News

Bảng cầu cơ hay còn gọi là bảng gọi hồn là một trong những vật dụng được nhiều người mê tín thời xưa sử dụng để triệu tập các hồn ma và nói chuyện với người đã khuất.

Bảng cầu cơ ra đời năm 1890 và được xem như một trò chơi tập thể thường được để trong phòng khách của gia đình, không liên quan gì đến những dụng ý tâm linh. Năm 1966, hãng Hasbro mua lại bản quyền trò chơi này và sản xuất chúng hàng loạt.
Tấm bảng này gồm các chữ cái trong bảng alphabet, dãy số từ 0-9, hai đáp án “yes” (có) và “no” (không) và chữ “goodbye” (tạm biệt). Đi kèm với tấm bảng là cơ – một tấm gỗ hình trái tim nhỏ có lỗ nhỏ để người sử dụng đặt ngón tay vào đó.
Ảnh minh họa bàn cầu cơ. 
Cách thức chơi bảng cầu cơ rất đơn giản: Những người tham gia chiêu hồn lại sử dụng cầu cơ theo cách khác: đặt 1 ngón tay lên cơ, sau đó thông qua một số nghi thức thần bí, họ đánh vần các chữ cái mà cơ vô thức chỉ đến tạo thành câu và các cụm từ có ý nghĩa. Người ta cho rằng, hành động như thế là do các linh hồn điều khiển, giao tiếp và gửi thông điệp tới chúng ta, dù rằng nguyên nhân thực sự là do hiệu ứng vô thức (ideomotor effect) khiến cơ tay của người chơi chuyển động trong khi họ không biết.
Bị ma quỷ nhập xác
Mới đây, Daily mail đưa tin vụ một cô gái Peru bị cho là ma nhập sau khi sử dụng ứng dụng cầu cơ trên điện thoại khiến niềm tin về chiếc bảng này kết nối với thế giới bên kia càng được củng cố. Theo lời kể của nhân chứng, cô gái bỗng nhiên la hét rồi co giật và cố gọi tên lũ quỷ sứ. Mọi người xung quanh phải giữ chặt cô gái và đưa cô tới bệnh viện. Bác sĩ ở bệnh viện kể lại cô bé dường như bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nên mới la hét như vậy nhưng bạn bè và người thân của cô gái cho biết trước kia cô không hề có những bệnh lý trên.
Tháng 5 vừa qua, tại Peru cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Khoảng 80 đứa trẻ đã khẳng định bị co giật không rõ lý do sau khi chơi bảng cầu cơ.Ở Mexico cũng từng xảy ra một sự việc như vậy. Alexandra Huerta, cô gái 16 tuổi bị nghi do ma nhập sau khi dùng bảng cầu cơ để liên lạc với cha mẹ đã qua đời. Anh trai và em họ của Alexandra là người đã tham gia cùng cô. Sau khi chơi bảng cầu cơ, cả 3 người đều cảm thấy bị ảo giác nặng, nói những thứ tiếng kỳ là và cố làm tổn thương cơ thể mình.
Người mẹ vợ sát nhân
Năm 2001, Carol Sue Elvaker bị buộc tội đã giết con rể của bà. Được biết sau khi chơi cầu cơ cùng con gái và các cháu ngoại, bà đã bị một linh hồn "thuyết phục" phải giết chết con rể của chính mình.
Người phụ nữ 53 tuổi đâm vào ngực con rể mình bằng một con dao làm bếp, bà thậm chí còn cố gắng giết chết cháu ngoại 10 tuổi vì cho rằng cô bé chính là quỷ dữ. Con gái bà, Tammy Roach, giành lấy được con dao, giấu nó trong nhà; sau đó chạy trốn bằng xe hơi cùng với mẹ và 2 con gái.
Có những câu chuyện có liên quan đến bàn cầu cơ khiến nhiều người kinh hãi. 
Bà Elvaker, người cầm lái, đã cố ý chạy ẩu và đâm vào một biển báo bên đường với ý định giết luôn cô con gái và cháu ngoại mình. Nhưng họ chỉ bị thương nhẹ còn bà Elvaker thì gãy 2 mắt cá chân. Sau khi ra khỏi xe, mặc cho 2 mắt cá chân bị gãy, bà ta vẫn cố gắng đẩy đứa cháu ngoại 15 tuổi của mình ra giữa lòng đường nhưng không thành công. Bà ta đã chạy trốn vào khu rừng và bị cảnh sát phát hiện không lâu sau đó.
Thêm một điểm mấu chốt của câu chuyện là Tammy Roach cũng bị bắt vì tội thông đồng giết người. Cô đã giấu con dao của bà mẹ trong nhà , chiếc xe bị tai nạn là của cô và cô còn để mặc cho chồng mình bị chảy máu tới chết.
Vậy thì 2 mẹ con Elvaker thật ra đã quá ám ảnh vào những lời lẽ của linh hồn độc ác kia, hay đó chỉ là lí do biện hộ cho những hành vi vô đạo đức của họ?
Đám cháy bí ẩn suýt thiêu sống 2 mẹ con
Cuối năm 2014, hai mẹ con Margaret Carroll được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch vì suýt bị thiêu sống trong căn nhà, sau khi sử dụng bảng cầu cơ để liên lạc với chú cún Molly đã chết. Molly là chú cún cưng của Katrina, con gái Margaret.
Sau khi thoát khỏi cơn nguy kịch, Margaret kể lại với cảnh sát rằng họ đã được cảnh báo về đám cháy và cái chết của mình khi chơi bảng cầu cơ. Một linh hồn nào đó thông qua bảng cầu cơ đã trả lời với họ rằng họ sắp chết vì một đám cháy. Lực lượng chức năng cho hay các vết thương trên cơ thể của hai mẹ con không phải vết bỏng. Nguyên nhân về đám cháy và vết trầy xước trên cở thể họ vẫn còn là điều bí ẩn.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Diệp An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)