7 thói quen "tưởng như vô hại" khiến tài lộc thất thoát

Google News

Nếu bạn có 1 trong 7 thói quen này thì hãy sửa dần đi nhé!

Thường xuyên nhăn mặt, trợn mắt
Người có thói quen nhăn mặt, trợn mắt thường hướng nội, làm việc dễ cực đoan, không biết nắm bắt cơ hội, hay bồn chồn lo lắng, bi quan, suy nghĩ không thông suốt.
Đây là một trong những thói quen gây hao tài tốn của, nếu không nhanh chóng từ bỏ thói quen xấu này, e rằng tiền tài, sự nghiệp hay tình yêu của bạn sẽ không có cơ hội phất lên được.
7 thoi quen
Ảnh minh họa. 
Ngồi hay đứng đều rung chân
Cổ ngữ có câu: “Rung cây thì lá rụng, rung người thì phúc mỏng, nam rung thì bần hàn, nữ rung thì hèn hạ”. Vì thế, nếu bạn có thói quen này, cần phải nhanh chóng loại bỏ, tránh tình trạng hao tiền tốn của hoặc gặp trở ngại trong tình yêu, hôn nhân.
Đi chúi đầu về trước
Đây được coi là một thói quen xấu chưa di chuyển chân thì mặt đã chúi về phía trước. Người này thể hiện phong cách vội vàng, bất cẩn. Thế nên trong cuộc sống họ cũng luôn làm việc một cách hấp tấp, vội vàng, không cẩn thận dễ dẫn tới sai sót. Nếu bạn thực sự không sửa thói quen này trong tương lai tiền bạc cũng có thể hao hụt, đầu tư vội, không thu được lợi, thiệt hại bản thân.
Không ngừng khụt khịt mũi
Người này không tự tin. Họ khó có thể diễn đạt hết những gì bản thân muốn nói. Vì vậy, họ hay bị nghi là không trung thực mặc dù thực tế, có thể họ không phải người như vậy.
Ngồi mà bất ổn
Người ngồi bất ổn tức là dù ngồi ở chỗ nào đó cũng luôn lắc lư, dao động trái phải trước sau, không ổn định. Mặc dù người này ngồi trên ghế nhưng chân lúc thì co lên ghế, lúc lại đặt xuống mặt đất, liên tục biến hóa, không yên. Hành vi này là biểu hiện của không tụ tài đồng thời cũng dễ mang đến sự bất hòa cho gia đình.
Ăn cơm không nâng bát
Một người khi ăn cơm, tay không nâng bát lên hay đặt tay ở bên cạnh bát mà cúi đầu xuống bàn ăn thì người xưa cho rằng người này sẽ khổ cả đời. Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Người có thói quen là khi ăn vừa chúc đầu xuống bát, vừa đặt tay lên đùi rung thì nên bỏ ngay thói quen này.
Hay thở dài
Ngồi thở dài một cách vô duyên vô cớ, vừa nói vừa than vãn khiến người khác cảm thấy vô cùng khó chịu, bản thân bạn cũng không thể nào có được khí thế, tinh thần cũng như niềm tin với chính tương lai của mình. Điều này sẽ giảm bớt đi sự nỗ lực và thành công của bạn. Đây được cho là việc làm "tán tài", mang bớt tài lộc đi chứ không phải mang tiền bạc về nhà. Việc này cũng làm bạn suy mòn tinh khí, mất hết sinh lực để cố gắng trong cuộc sống.
*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)