7 kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Giêng chớ dại phạm phải

Google News

Những kiêng kỵ dưới đây là điều tuyệt đối bạn nên tránh trong ngày rằm tháng giêng để mọi việc được hanh thông thuận lợi.

Kiêng để có tiếng khóc trong nhà: Người xưa thường nói “đi lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng” nhằm chỉ sự quan trọng của ngày này. Chính vì vậy, trong ngày này bạn nên kiêng để trẻ con khóc, bởi trẻ con khóc sẽ làm gia đình không may mắn, dễ xảy ra một số việc không mong muốn, vào ngày này cha mẹ không nên để con cái khóc nhiễu.

Không đến nơi nhiều âm khí: Trong ngày rằm tháng giêng bạn khônKiêng đi đến những nơi âm khí nặng như mồ mả, nơi hoang vu hoặc bệnh viện, nhất là những người sức khỏe yếu kém, sẽ bị vận xui đeo bám.

Kiêng đổ vỡ đồ đạc: Trong ngày rằm tháng giêng bạn nên tránh đánh vỡ, làm hỏng đồ đạc trong nhà, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn, mọi việc diễn ra khó lòng như ý.

7 kieng ky trong ngay ram thang Gieng cho dai pham phai
Kiêng đổ vỡ trong ngày rằm tháng giêng

Kiêng chi nhiều tiền bạc: Trong ngày này bạn nên mang ít tiền bạc, đồ vật có giá trị bên người. Nếu mất mát tài sản vào ngày này thì năm nay tài vận của bạn sẽ kém đi. Đồng thời, bạn cũng nên kiêng kỵ không nên cho vay mượn tiền trong thời gian kẻo mất đi lộc khí.

Kiêng mặc quần áo đen trắng: Trong ngày này bạn nên mặc quần áo màu sắc tươi tắn một chút, nên kiêng mặc đồ màu trắng và màu đen vì hai màu này liên quan đến người đã mất. Người mặc hai màu đen trắng vào ngày này làm việc gì cũng khó thành.

Kiêng để hết gạo hết lửa trong nhà: Ngày rằm tháng giêng là ngày đặc biệt trong năm nên bạn không được để thùng gạo trong nhà lộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để trong nhà hết lửa bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình bạn.

7 kieng ky trong ngay ram thang Gieng cho dai pham phai-Hinh-2
Kiêng không cắt tóc

Kiêng không ăn những món nặng mùi: Trong ngày này bạn nên kiêng ăn thịt chó, mắm tôm, vịt, mực hoặc những đồ hải sản nặng mùi. Bởi những món ăn này sẽ mang lại điều không may mắn cho gia đình bạn.

Kiêng không cắt tóc nhổ răng: Người xưa thường nói rằng “cái răng cái tóc là góc con người” nên trong ngày này bạn không nên cắt tóc nhổ răng để bảo vệ sức khỏe của mình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)