6 đại kỵ phong thủy phòng ngủ nên tránh ngay kẻo gia đình cạn phước

Google News

Đặt tivi đối diện với giường ngủ không những gây cảm giác bất an mà còn ảnh hưởng sức khỏe vì có bức xạ không tốt cho não bộ và sức khỏe.

1. Di ảnh người quá cố
Theo các chuyên gia phong thủy, tuyệt đối không để di ảnh người quá cố trong phòng ngủ, cho dù đó là người thân yêu trong gia đình bạn. Di ảnh của người quá cố nên được đặt ở những nơi an tịnh, sạch sẽ và thiêng liêng như phòng khách hay nơi nào tiện cho việc cúng bái. Việc đặt di ảnh người đã mất trong phòng ngủ dễ gây mộng mị, bóng đè, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe.
2. Vị trí đầu giường
Tốt nhất nên kê đầu giường sát vào tường để tạo ra sự nâng đỡ, gián tiếp hỗ trợ tâm lí và tình cảm cho bạn. Do đó, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn là khi nằm ngủ dưới cửa sổ nhiều ánh sáng và tiếng ồn.
6 dai ky phong thuy phong ngu nen tranh ngay keo gia dinh can phuoc
Ảnh minh họa. 
3. Tivi
Nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy màn hình tivi hoạt động như một tấm gương. Do đó, nếu đặt tivi đối diện với giường ngủ không những gây cảm giác bất an mà còn ảnh hưởng sức khỏe vì có bức xạ không tốt cho não bộ và sức khỏe.
Bên cạnh đó, nên hạn chế những đồ điện tử như máy tính, điện thoại, dây điện lòng thòng… trong phòng ngủ nhằm tạo ra môi trường trong lành, không bị từ trường nhiễu loạn ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và đời sống vợ chồng.
4. Gương
Nên hạn chế treo gương trong phòng ngủ, đặc biệt cấm kị vị trí đối diện với giường hoặc cửa sổ, cửa ra vào. Ngoài ra, nếu tủ quần áo có gương, bạn cũng không nên kê chúng ở vị trí chiếu thẳng vào giường ngủ, tránh ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.
5. Phòng ngủ có nhiều góc cạnh
Phòng ngủ không vuông vắn, có nhiều góc cạnh, tổng thể nghiêng lệch, thường khiến người sống ở đây có cảm giác khó chịu bứt rứt, tinh thần kiệt quệ, trằn trọc, khó ngủ.
6. Kê giường dưới xà ngang hoặc chùm đèn lớn
Không riêng gì phòng ngủ, xà ngang áp mái là điều tối kỵ trong phong thủy. Còn khi phía trên giường ngủ có treo đèn chùm lớn sẽ tạo áp lực cho người nằm dưới đó. Khi tinh thần bị ức chế, cơ thể cũng suy nhược, ngủ không ngon, gặp nhiều ác mộng.
7. Cây và hoa
Việc dùng quá nhiều các chậu cây và hoa cảnh để trang trí cho phòng ngủ cũng được cho là sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì ban đêm chúng sẽ hút lượng khí oxy và thải ra khí cabonic gây hại cho bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên đặt một chậu cây nhỏ để thanh lọc không khí là đủ.
8. Bể cá
Bể cá để trong phòng khách hoặc phòng làm việc rất tốt cho phong thủy của gia chủ, nhưng nếu trong phòng ngủ của bạn đang có một chiếc bể cá thì hãy nhanh chóng di chuyển nó ra ngoài. Theo các chuyên gia phong thủy, đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển… (hành Thủy) trong phòng ngủ dễ khiến vợ chồng con cái gặp hiểu lầm, bất hòa, ngủ không an giấc.
*Bài viết chỉ mang tính tham khảo
Theo Lê Lê/thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)