5 việc phải làm trong tháng củ mật để sang năm mới tấn tài, tấn lộc

Google News

Tháng củ mật hay còn gọi là tháng Chạp là tháng cuối cùng của năm cũ Đinh Dậu. Nếu muốn năm mới Mậu Tuất may mắn thì nhớ làm 5 điều sau nhé.

Chỉ gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ông bà ta thường dặn “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thế nên bạn chớ dại làm những điều sau trong tháng "củ mật" nếu không muốn gặp điều bất trắc.
Rằm tháng Chạp nên hạn chế vay mượn
Ngày rằm tháng Chạp còn được gọi là ngày Vọng vong, là thời điểm Mặt trăng và Mặt trời gần nhau nhất theo quan niệm dân gian. Các cụ xưa thường dạy trong ngày này phải giữ cho tâm hồn thanh tịnh, sạch sẽ.
Ảnh minh họa. 
Một điều cần chú ý trong ngày rằm đặc biệt cuối cùng của năm này là bạn không nên vay mượn người khác. Vay tiền vào ngày này có thể trở thành khoản nợ lớn, ảnh hưởng đến vận tài lộc trong năm mới của bạn.
Nó sẽ khiến cho việc kiếm tiền khó khăn trắc trở, làm ăn kém suôn sẻ, may mắn thì ít mà xui xẻo thì nhiều, dễ thua lỗ, tán gia bại sản.
Không nhặt, dùng tiền rơi ngoài đường
Không chỉ tháng chạp mà thấy tiền rơi thì tốt nhất không nên nhặt bởi theo quan niệm phong thủy thì có thể sẽ mang họa về nhà.
Hơn nữa, người ta kiêng kị trong tháng Chạp nhặt tiền rơi ngoài đường về tiêu vì tiền này thường là tiền cúng lễ, người ta cúng tiền thật trong rằm tháng Chạp để xua đi vận rủi mà chúng ta lại nhặt về dùng thì chính là mang vận rủi ấy theo mình, những điều xui xẻo sẽ cứ thế mà tới.
Nếu bạn không biết mà lỡ nhặt lên thì nên đem đi quyên góp, từ thiện, làm những điều có ích cho xã hội chứ chớ nên dùng vào việc cá nhân nhé.
Không trồng cây có âm khí trong nhà hoặc trước cửa nhà
Cây cối không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thuỷ mà còn giúp không gian sống trở nên hài hoà, tươi mát hơn. Tuy nhiên nếu trồng không đúng loại cây hoặc trồng phải cây nghịch phong thuỷ sẽ mang tới những điều xui xẻo, đen đủi cho gia đình.
Mời độc giả xem video 4 tướng mũi "xấu xí" nhưng chớ dại thẩm mỹ kẻo mất hết tài lộc (Nguồn: Youtube/Tử vi con giáp):
Theo dân gian, cây dâu tằm, cây tre, trúc, bạch đàn, hoa huệ… là những cây có nhiều âm khí, không thích hợp trồng trong nhà hay trước sân, sẽ mang tới những điều không may cho gia chủ.
Ngoài ra, các loại cây cảnh như cây hoa như hoa sứ, hoa đại, trúc đào tuy đẹp nhưng không được các chuyên gia phong thuỷ khuyến khích trồng.
Bên cạnh đó khi trồng cây cảnh, nếu thấy lá cây bị héo úa thì nên cắt tỉa và chăm sóc cho cây ra những chiếc lá xanh tươi đón tài lộc. Cùng với đó nếu cây có hiện tường đã chết thì bạn hãy đánh cây đó đi và trồng lại bằng cây khác nhé.
Khi ăn cơm không được cắm đũa lên bát cơm
Hành động này bị coi là đại bất kính, bởi vì theo tục lệ truyền thống thì chỉ thắp hương cho người chết người ta mới làm như vậy. Nếu đem một đôi đũa cắm vào bát cơm, chẳng khác gì là cúng cơm cho người chết. Vậy nên, cắm đũa vào bát cơm là hành vi tuyệt đối không được làm nhất là những ngày cuối tháng chạp.
Không để nhà cửa rêu mốc, bừa bộn
Ngoài việc không an toàn và mất vệ sinh ra thì nhà bị ẩm ướt, rêu mốc mọc đầy còn là dấu hiệu của tà khí. Chính vì thế, trước khi bước sang năm mới, bạn nên xem lại nhà cửa, chỗ nào cần sửa chữa thì kịp thời sửa sang, quét dọn, lau sạch sẽ nhất là khu vực ban thờ tránh để vận xui kéo qua năm mới.
- Thông tin bài viết mang tính chất chiêm nghiệm.
Theo Tuệ Nhi/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)