Kỳ lạ chó nhận… bầy hổ làm con

Google News

(Kiến Thức) – Đôi chó pug ở Sochi (Nga) cho những con hổ bị mẹ bỏ rơi bú sữa và chăm sóc chúng tận tình như chính bảo bối dứt ruột sinh ra. 

Những con hổ chào đời ở khu nghỉ dưỡng Oktyabrsky ở Sochi, phía Tây biển Đen (Nga).  Ngay khi mới chào đời, những con vật đáng thương này bị mẹ bỏ rơi và được đôi chó pug chăm sóc.
 Đôi hổ con bú sữa một cách ngon lành từ người mẹ... chó pug.

Chính vì vậy, những bà mẹ nuôi lùn mũm mĩm này sẽ nhanh chóng trưởng thành để chăm sóc đàn con tốt hơn cũng như vẫn cho đàn hổ con bú sữa trong thời gian tới.

Những con chó pug rất khác so với với loài hổ nhưng điều đó dường như không làm ảnh hưởng đến việc chúng dùng sữa của mình để nuôi bầy thú bé nhỏ bị mẹ bỏ rơi trong lúc đói khát.  
 Mẹ chó thứ hai cũng "ân cần" chăm sóc những đứa con khác giống loài.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên những con hổ sống xót dựa vào nguồn sữa của loài chó - vón là kẻ thù của nhau từ thời xa xưa. Đây là một nét văn hóa khá độc đáo trong thế giới loài vật.

Những con chó cái cho lũ hổ bú rất ân cần, đầy tình thương ấm áp dành cho những đứa con không cùng giống loài. Tuy nhiên, những con hổ bé nhỏ không thể chỉ dựa vào nguồn sữa của con chó để lấy chất dinh dưỡng vì sữa của hai loài có thành phần khác nhau. Do đó, chúng sẽ cần sự hỗ trợ của bác sĩ thú y. 

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU




Nhật Anh (theo DM)

Bình luận(0)