iOS 7 bất ngờ khiến iPhone mới “lộ hàng“

Google News

(Kiến Thức) - Một vài tính năng mới trên iOS 7 đã cho chúng ta một vài gợi ý về những nâng cấp phần cứng mới trong thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo.

Apple luôn là một trong những chuyên gia giữ bí mật về thông tin sản phẩm hàng đầu trong các công ty công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những tính năng ít được biết đến hơn của iOS 7, chúng ta có thể dự đoán được vài thay đổi có thể có trong iPhone và iPad.

Camera được nâng cấp

iOS 7 hỗ trợ quay video với tốc độ 60 khung hình/s, trong khi tốc đô 30 hình/s đã là tốc độ chuẩn cho điện thoại thông minh. Điều này đồng nghĩa, iPhone thế hệ tiếp theo có thể có tốc độ quay phim gấp đôi hiện tại, và có thể có độ phân giải 1080px HD. Như vậy, đoạn video quay được sẽ mượt hơn và ít giật hơn, đặc biệt khi bạn quay những vật chuyển động.

 iOS 7 hỗ trợ quay video với tốc độ 60 hình/giây.

Ngoài ra, trong chế độ chụp ảnh, Apple cũng có thể hỗ trợ chế độ chụp nhanh với 60 khung hình/s. Điều này phụ thuộc nhiều vào bộ vi xử lý hình ảnh của máy.

Cảm ứng mới

iOS 7 hỗ trợ một thiết bị đo nghiêng, dốc, liên quan đến trọng lực. Câu hỏi đặt ra là liệu Apple có thêm một cảm ứng vật lý giống cảm ứng đo khí áp và độ ẩm của Samsung Galaxy vào điện thoại mới hay không, hay Apple sẽ tự động tổng hợp dữ liệu đo đạc từ các cảm ứng có sẵn.

Nút tắt/bật mới

iOS có bao gồm các nút điều khiển cho các ứng dụng trên màn hình, thường là ở mục Cài đặt. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian để sử dụng chức năng bật/tắt của ứng dụng. iOS 7 đã thay đổi điều này. Có thể họ sẽ thiết kế lại nút điều khiển âm lượng sang cạnh bên trái của máy cho phù hợp vói thiết kế hệ điều hành mới.

 iPhone mới có thể sẽ thiết kế lại nút bật/tắt.

Không có NFC

Chúng ta đã không thấy chức năng kết nối liên kết trường gần (NFC) trong iPhone 5, nhưng nếu như Apple đã đầu tư vào giao thức truyền Internet AirDrop thì có thể suy ra rằng NFC sẽ không là lựa chọn trên thế hệ điện thoại mới.

 AirDrop sẽ khiến NFC mất chỗ đứng trên iPhone thế hệ mới.

Những tin đồn về thiết kế phần cứng khác

Có thể điện thoại mới sẽ có màn hình lớn hơn, nhiều màu sắc hơn, sạc pin không dây…

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo CN)

Bình luận(0)