Chuyên gia nói gì về vụ nữ sinh tử vong sau truyền nước?

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều ý kiến chuyên môn xung quanh nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền nước ở phòng khám Thành Mỹ, Q. Tân Phú, TP HCM. 

Trao đổi với PV Kiến Thức về nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền nước ở phòng khám Thành Mỹ, Q. Tân Phú, TP HCM,ThS. BS Ngô Đức Hùng, Khoa cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Tình trạng bệnh nhân như trên có thể khoanh vùng vào nguyên nhân do bệnh lý hoặc nguyên nhân do sốc dịch truyền. Tuy nhiên, nếu sốc dịch truyền thì phải có những dấu hiệu cảnh báo sốc phản vệ như đổ da, hồi hợp, trống ngực… chứ không thể tử vong nhanh như vậy được”.
Mặt khác, cũng theo bác sĩ Hùng, trong nhiều năm làm nghề, bác sĩ này cho biết rất hiếm khi gặp các trường hợp tử vong do sốc dịch truyền.
Chuyen gia noi gi ve vu nu sinh tu vong sau truyen nuoc?
 Phòng khám đa khoa Thành Mỹ - nơi nữ sinh tử vong sau khi truyền dịch.
Bàn về trường hợp này, ThS. BS Nguyễn Đức Hiền, Trưởng khoa Truyền Nhiễm Bệnh viện đa khoa Đống Đa, Hà Nội cũng đưa ra giả thuyết: "Sốt 3,4 ngày, tụt huyết áp , không lấy được máu có thể dẫn đến trường hợp sốc do sốt xuất huyết. Tôi nghiêng về giả thuyết tử vong do bệnh lý, còn sốc do truyền dịch thì thường là ít".
Chuyen gia noi gi ve vu nu sinh tu vong sau truyen nuoc?-Hinh-2
 Sốc do truyền dịch sẽ có những biểu hiện cảnh báo trước. 
Như Kiến Thức đã đưa tin, bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên được đưa vào phòng khám đa khoa Thành Mỹ, vào khoảng 11h30 ngày 12/6 trong trạng thái sốt, vật vã khó chịu và kích thích. Sau khi truyền nước được khoảng 10 đến 15 phút thì bệnh nhân khó chịu, nên chuyển đi bệnh viện. Bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào bệnh viện.
Được biết, bệnh nhân bị sốt 3 đến 4 ngày ở nhà và tự uống thuốc, đã đỡ nhưng người vẫn mệt mỏi, vã mồ hôi. Khi đo huyết áp thì huyết áp tụt, không lấy được máu, bác sũ điều trị nghi là sốt xuất huyết.
Thông tin sơ bộ từ Phòng y tế Q. Tân Phú, nguyên nhân tử vong của nạn nhân này là do phù phổi cấp, phù não.
Hiện Công an Q.Tân Phú, TP HCM đã lấy lời khai của những người có liên quan và tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Mời các bạn xem video clip: bé gái tử vong sau tiêm vacxin viêm gan B ở Bình Phước:
Hồng Nhung

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Viết Hiệp

Sốt xuất huyết không thể chết nhanh như vậy được, kể cả khi sốc nặng, đằng này bệnh nhân trước đó vài tiếng còn đi bưng mâm quả đám cưới.Còn sốc do dịch truyền thì hiếm nhưng phải là không có, mặt khác, ai biết được phòng khám có chích thêm thuốc gì không, hay pha thêm thuốc gì vào chai dịch truyền đó, cho nên khả năng sốc thuốc vẫn có.Rồi còn biết bao chuyện khác, như để khí lọt vào đường truyền cũng có thể gây tai biến, tốc độ truyền dịch quá nhanh...Cần điều tra kỹ chứ không nên vội vàng kết luận.