"Siêu cây thuyền rồng” đại gia trả hơn 5 tỷ mới sở hữu được

Google News

Cây nhìn như một chiếc thuyền rồng, hài hòa và cân đối từ gốc lên đến tay cành và bông tán. Để sở hữu được tác phẩm quý này đại gia Hải Dương đã phải bỏ ra hơn 5 tỷ đồng.

Siêu cây sanh cổ hình "thuyền rồng" khiến người yêu cây cảnh khi đến tham quan đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp, thuộc sở hữu của anh Nguyễn Siển (Kinh Môn, Hải Dương).

Để tác phẩm hoàn hảo, anh Siển phải thuê nghệ nhân giỏi làng cây Điền Xá (Nam Định) về tạo bông tán. Cây nhìn như một chiếc thuyền rồng, hài hòa và cân đối từ gốc lên đến tay cành và bông tán.

Được biết, cây trải qua nhiều đời chủ. Chủ nhân đầu tiên tạo ra cây này là anh Dương Văn Mười (Thường Tín, Hà Nội). Sau khi sở hữu, anh Siển  đã tách hai cây sanh dáng "Long" mà chủ cũ đặt vào để cây sanh "Thuyền rồng" đứng riêng.

Theo anh Siển: "Một tác phẩm đẹp thì đứng tách biệt lại càng tôn thêm vẻ đẹp bởi nó hội tụ đầy đủ yếu tố của một cây nghệ thuật".

Bộ bệ rễ tỏa đều và rất mịn, khi tưới nước vào màu của cây nổi lên màu đồng rất đẹp.

Thân vững chãi như một bức tường thành, nổi u cục và nhiều điểm mốc trắng (nổi địa y).

Trước đó, cây sanh cổ "Thành đồng Tổ quốc" cũng từng gây xôn xao giới sinh vật cảnh bởi giá trị chuyển nhượng siêu "khủng". Tác phẩm nói trên ban đầu cũng thuộc sở hữu của anh Dương Văn Mười, sau đó, anh Mười chuyển nhượng cho đại gia Phú Thọ với giá 28 tỷ đồng.

Cây được cắt giật nhưng nhìn tự nhiên như một cây cổ thụ thu nhỏ. Sở dĩ tác phẩm có tên "Thành đồng Tổ quốc" bởi  bộ rễ "khủng" tỏa đều xung quanh tạo thế đứng vững chãi như một bức tường thành. 
Theo Bạch Hiền/Đời sống và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)