Bộ sưu tập Ông già Noel độc đáo làm từ thứ bỏ đi

Google News

Từ những vỏ trứng – thứ tưởng chỉ là rác thải, ông Nguyễn Thành Tâm (70 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) đã hô biến thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Ông Nguyễn Thành Tâm là giáo viên về hưu. Với đam mê sáng tạo, từ những suy nghĩ phải làm điều gì đó của riêng mình, năm 2000, ông đã lên ý tưởng tạo hình những linh vật làm từ đồ bỏ đi như ni lon, giấy bìa, gốm, vỏ trứng...

Ông Già Noel ngộ nghĩnh - tác phẩm handmade của ông giáo Nguyễn Thành Tâm

Những vật liệu ông làm đều là những đồ phế liệu không tái chế được, qua đó ông cũng muốn mang đến thông điệp bảo vệ môi trường.

Trong mùa Noel năm nay, ông giáo già lên ý tưởng, bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập các linh vật Giáng sinh.

Nói về ý tưởng tạo hình linh vật Giáng sinh, thầy giáo Nguyễn Thành Tâm chia sẻ: “Tình cờ, trong lần dạy Tiếng Anh về bài giảng ông già Noel, tôi muốn minh họa hình tượng ông già Noel để bài giảng của mình sinh động và giúp học trò nhớ bài.

Ông Nguyễn Thành Tâm bên sản phẩm Ông già Noel đã hoàn thiện

Sau đó, tôi phải lên mạng tìm hiểu các thông tin liên quan đến lễ Giáng sinh, ông già Noel... để đủ kiến thức làm ra các sản phẩm chuẩn nhất", thầy giáo già cho biết.

Mỗi bộ sưu tập linh vật Giáng sinh của ông Tâm trung bình mất khoảng 1 tháng để hoàn thiện, từ khâu tìm kiếm nguyên liệu đến thiết kế. Ông dành thời gian tìm đủ các vỏ trứng ngỗng, vịt, gà và trứng cút, sau đó làm sạch, kết hợp nhiều nguyên phụ liệu khác nhau để tạo hình giống với nhân vật gốc.

Ông Tâm tỉ mỉ xử lý vỏ trứng để tạo hình Ông già Noel

Theo thầy Nguyễn Thành Tâm, công đoạn khó nhất khi làm là giữ sao cho vỏ trứng không bị vỡ và kết hợp các phụ kiện đi kèm sao cho thật sinh động.

Để tạo ra được một sản phẩm, ông Tâm phải ngồi hàng giờ để tạo nên các chi tiết như phần thân, đầu, mũ, kính... ông già Noel. Mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự cẩn thận nếu không phải làm lại từ đầu. "Công đoạn quan trọng nhất vẫn là chọn trứng cho phù hợp với vóc dáng của nhân vật. Nếu là ông già Noel thì bụng hơi to chút nên chọn quả trứng trên nhỏ dưới to", ông Tâm chia sẻ.

Nhiều người thích thú với sản phẩm ông già Noel bằng vỏ trứng

Từ đó đến nay, người thầy giáo 70 tuổi đã nghiên cứu và làm linh vật ông già Noel bằng vỏ trứng. Những sản phẩm ông già Noel được nhiều người quan tâm và đón nhận nên năm nào ông cũng làm bộ sưu tập về ông già Noel cho học trò cũng như để mọi người chiêm ngưỡng.

Từ vỏ trứng chim sẻ đến vỏ trứng đà điểu đều được ông Tâm tạo thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Ông Nguyễn Thành Tâm chia sẻ: “Những tác phẩm mỹ thuật làm bằng vỏ trứng, tôi muốn sẽ tác động mạnh tới giới trẻ, tại vì giới trẻ lúc nào cũng có sự sáng tạo. Tôi tin rằng, nếu giao cho những thế hệ trẻ thì họ sẽ có nhiều sáng tạo hơn ở lĩnh vực nghệ thuật, trong đó có việc làm bằng vỏ trứng, các em sẽ đầu tư và sáng tạo hơn nữa”.

Sản phẩm không chỉ là tác phẩm nghệ thuật, mà ông còn muốn mang đến thông điệp bảo vệ môi trường

Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn từ vỏ trứng

Được biết, trước đó ông đã tạo ra bộ sản phẩm lưu niệm EURO 2012 với hình ảnh quả cầu, hai linh vật chính thức của EURO là Slavek và Slavko,… và được sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất.

Theo Quỳnh Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)