Xúc động với bài thơ bố Tóc Tiên gửi con gái

Google News

Xúc động với bài thơ bố Tóc Tiên viết gửi con gái, vừa ấm tình phụ tử vừa đầy đủ đạo lý làm người.

Cách đây ít giờ, bố Tóc Tiên chia sẻ lại hình ảnh 5 năm trước chụp cùng con gái. Nữ ca sĩ nhỏ bé trong vòng tay đấng sinh thành. "Mới đó đã 5 năm rồi đó con", phụ thân Tóc Tiên viết kèm. 

Nhưng gây chú ý hơn cả là bài thơ đính kèm hình ảnh. Đây là những vần thơ do chính bố Tóc Tiên sáng tác, thể hiện tình yêu thương vô bờ với con gái và dạy con những đạo lý làm người. 

Xuc dong voi bai tho bo Toc Tien gui con gai

Bài thơ của bố viết gửi Tóc Tiên.

Nguyên văn bài thơ của bố Tóc Tiên: 

"Thơ gửi con gái

Nhìn con lớn khôn, con ngẩng mặt vào đời. Lòng lắng lại, quãng thời gian quá khứ. Thuở bé thơ được luyện rèn chu đáo. Học hành, ca, múa, luôn là đứa đứng đầu. 

Ba mẹ cho con học thức, trí khôn...Chút kỹ năng, con 'vào nghề' thuở bé. Con hãy nhớ, làm người luôn cố gắng. Dẫu thành công không bằng được thành nhân.

Sống trách nhiệm, bản thân, gia đình, xã hội...Sống chan hòa, sống có ích cho đời. Luôn hạ mình, mở lòng ra con nhé. Để yêu thương, và tha thứ, tha nhân. 

Luôn học hỏi, vì đời là bể học. Luôn khiêm nhu vì lắm kẻ hơn mình. Sống xứng đáng với truyền thống gia đình. Sống đức độ như con ngoan của Chúa.

Ba nguyện ước hằng đêm con thành đạt. Hạnh phúc đầy, cho lòng thỏa ý Ba". 

Xuc dong voi bai tho bo Toc Tien gui con gai-Hinh-2

Tóc Tiên chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bố.

Qua bài thơ cũ, có thể thấy sự tâm huyết, kỳ vọng, cũng như niềm tin mà bố Tóc Tiên đặt vào con gái. Chính nền tảng giáo dục gia đình đã tạo nên tính cách Tóc Tiên như hiện tại, hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống, tránh được những cám dỗ, thị phi showbiz, giữ được hình ảnh sạch sẽ trong gần 20 năm theo nghề. 

Xuc dong voi bai tho bo Toc Tien gui con gai-Hinh-3

Trước đây, trên trang cá nhân, cha Tóc Tiên gây xúc động khi đăng ảnh ôm chặt lấy con gái trong lúc làm lễ ở nhà thờ Con Gà. Ông tình cảm viết: "Nhìn ánh mắt rạng ngời của con, trong mấy năm nay, ba biết con gái ba đang rất hạnh phúc".

Ai cũng biết Tóc Tiên và mẹ mâu thuẫn nhiều năm, vẫn chưa thể nhìn mặt lại. Tuy nhiên, bố luôn là người ủng hộ Tóc Tiên trong mọi quyết định của cuộc đời. 

Cũng nhờ sự động viên, ủng hộ và sát cánh của người đàn ông này mà nữ ca sĩ vững bước hơn trong cuộc sống cũng như con đường nghệ thuật. Một trong những hình xăm trên tay Tóc Tiên là "N.T.K" - tên của bố, cho thấy đấng sinh thành đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc đời cô. 

Được biết trong hôn lễ tại nhà thờ Đà Lạt ngày 20/2, bố Tóc Tiên đứng trước quan khách và nói rằng ông luôn yêu thương, ủng hộ mọi quyết định của con. Ngoài ra, ông còn chúc con gái và con rể Hoàng Touliver sống hạnh phúc trong những ngày tháng tiếp theo.

Theo Hạ Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)