Vì sao Quốc Khánh đủ điều kiện nhưng không làm hồ sơ xét tặng NSND?

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Quốc Khánh đủ điều kiện làm hồ sơ gửi lên Hội đồng cấp Bộ (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND). Tuy nhiên, trong đợt xét tặng này, anh không làm thủ tục.

Nghệ sĩ Quốc Khánh không làm hồ sơ xét tặng NSND
Nghệ sĩ Quốc Khánh sinh năm 1962. Anh từng theo học lớp đào tạo diễn viên sân khấu do Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức từ năm 1978-1982. Sau khi tốt nghiệp, Quốc Khánh hoạt động ở lĩnh vực sân khấu, phim nhựa và phim truyền hình.
Tài năng diễn xuất của Quốc Khánh còn được thể hiện ở lĩnh vực hài. Năm 2002, nam nghệ sĩ tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần, sau đó đảm nhận vai Ngọc Hoàng trong Táo quân. Đến nay, Ngọc Hoàng vẫn là vai diễn để đời của nam nghệ sĩ này.
Với những đóng góp cho nghệ thuật, Quốc Khánh được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) năm 2012. Đến nay, anh cũng đã đủ điều kiện làm hồ sơ gửi lên Hội đồng cấp Bộ (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND).
Tuy nhiên, trong đợt xét tặng lần này,“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh không làm hồ sơ dù được nhiều đồng nghiệp động viên. Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc. Về phía Quốc Khánh, anh chia sẻ: "Tôi làm cái gì cũng cần sự tự tin, với lần xét duyệt lần này, tôi cảm thấy mình chưa tự tin lắm nên không làm, chứ không có lý do nào cả".
Quốc Khánh cũng chia sẻ về việc phong tặng danh hiệu. “Đối với người nghệ sĩ, danh hiệu mà Nhà nước phong tặng rất quý. Tuy nhiên, chúng tôi làm việc không phải vì danh hiệu đó. Nhưng tôi cho rằng, cứ để “hữu xạ tự nhiên hương”, cái gì đến sẽ đến”, anh nói với Dân Trí.
 Quốc Khánh. Ảnh: Gia đình xã hội
>>> Mời quý độc giả xem trailer "Táo quân 2018" có sự tham gia diễn xuất của Quốc Khánh. Nguồn: Youtube: 
Những điều dị chỉ có ở nghệ sĩ Quốc Khánh
Không làm hồ sơ xét tặng NSND dù đủ điều kiện chỉ là một trong những điều lạ ở nghệ sĩ Quốc Khánh. Trong những lần trả lời báo chí, anh khiến nhiều người bất ngờ về loạt sở thích kì lạ của mình. Quốc Khánh từng tiết lộ anh thích màu hồng đến nỗi đa phần các đồ đạc trong phòng riêng của anh đều là màu này.
Về lý do thích màu hồng, Quốc Khánh cho hay: “Màu hồng khi đèn sáng lên vào mùa hè trông lại mát, mùa đông mình để đèn đỏ ấm cúng nên phòng nhỏ gam màu hồng rất hợp. Mọi người cứ quan niệm màu hồng là của phụ nữ yêu thích nhưng tôi yêu là yêu cái màu chứ có làm sao đâu?”.
Một sở thích lạ khác của Quốc Khánh là mặc quần áo bò. Anh cho hay, quần áo bò mặc đẹp và thoải mái cũng như đỡ phải giặt. Quốc Khánh thường xuyên mua nhiều bộ đồ bò giống nhau đến nỗi bạn bè thường tưởng anh chỉ mặc mãi một bộ. Quốc Khánh còn mê sữa tươi. Mỗi ngày, anh có thể uống hết một lít sữa và thường uống vào ban đêm.
Quốc Khánh thích mặc quần áo bò. Ảnh: Khám phá 
Quốc Khánh còn mê câu cá đêm, đánh bi-a. Anh thú nhận khi có sở thích nào, anh rất hay mê điều ấy. Thích câu cá đêm, Quốc Khánh vác cần đi câu khắp các hồ quanh vùng phía nam Hà Nội không chỉ ngày nghỉ mà còn lúc vừa đi diễn về.
Ngoài sở thích, còn có những điều thú vị khác về Quốc Khánh. Anh là người gần như không bao giờ nghe số lạ. Bởi vậy, rất hiếm người có thể gọi được Quốc Khánh nếu như không có trong danh bạ của anh.
Một điều thú vị nữa về “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh là anh rất tự tin tạo dáng. Khi gặp phóng viên, anh nhiệt tình tạo dáng đến khi nào phóng viên có được những bức ảnh ưng ý nhất mới thôi. Quốc Khánh cũng là một trong những nghệ sĩ không dùng Facebook vì không muốn mất thời gian và giữ kín chuyện riêng tư. 
Có thể thấy, ngoài đời, Quốc Khánh sống khá lặng lẽ, giản dị. Cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà, giữ lối sống sạch scandal, anh ngày càng được đông đảo khán giả yêu mến.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)