Tiến Luật và dàn anh tài chúc mừng Hồng Sơn ra mắt hồi ký

Google News

Tiến Luật, Cường Seven cùng dàn sao nam của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã đến chúc mừng danh thủ Hồng Sơn ra mắt hồi ký.

Sau 5 năm miệt mài chuẩn bị, cuối cùng huyền thoại bóng đá Việt Nam -  danh thủ Hồng Sơn cũng cho ra mắt cuốn tự truyện. Đây không chỉ là một cuốn sách đơn thuần mà còn là một hành trình dài khám phá cuộc đời, sự nghiệp và những nỗi niềm phía sau sân cỏ của một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam.
Biệt danh "Công Chúa" đã gắn liền với Hồng Sơn suốt sự nghiệp thi đấu. Với kỹ thuật điêu luyện, những pha xử lý bóng tinh tế và vẻ ngoài điển trai, anh đã trở thành thần tượng của biết bao thế hệ người hâm mộ. Cuốn sách hứa hẹn mang đến cho độc giả những câu chuyện thú vị về cuộc đời của anh, từ những ngày đầu tập tành chơi bóng cho đến những đỉnh cao sự nghiệp.
Tien Luat va dan anh tai chuc mung Hong Son ra mat hoi ky
Danh thủ Hồng Sơn ra mắt hồi ký. Ảnh: NVCC
Đặc biệt, cuốn sách tập trung khai thác hình ảnh của Hồng Sơn trong màu áo Thể Công. Thời kỳ khoác áo đội bóng áo lính chính là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của anh. Với lối chơi kỹ thuật, sáng tạo và đầy bản lĩnh, Hồng Sơn đã góp phần đưa Thể Công lên đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.
Ngoài những thành tích trên sân cỏ, cuốn sách còn hé lộ những câu chuyện hậu trường thú vị về cuộc sống đời thường của Hồng Sơn. Đó có thể là những kỷ niệm đẹp về tuổi thơ, những mối quan hệ với đồng đội, bạn bè, hay những khó khăn mà anh đã vượt qua để đến với thành công.
Với những thông tin đã được tiết lộ, có thể thấy rằng cuốn sách sẽ là một món quà vô giá dành cho những ai yêu mến bóng đá Việt Nam nói chung và Hồng Sơn nói riêng. Cuốn sách không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích về lịch sử bóng đá Việt Nam mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ cầu thủ trẻ.
Tien Luat va dan anh tai chuc mung Hong Son ra mat hoi ky-Hinh-2
Hồng Sơn trong sự kiện ra mắt sách. Ảnh: NVCC
Việc ra mắt cuốn sách cũng là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại một thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam. Đó là thời kỳ mà những cầu thủ như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Lê Công Vinh đã làm say đắm hàng triệu trái tim người hâm mộ. Đặc biệt dịp ra mắt sách 9/10 cũng là sinh nhật của danh thủ Hồng Sơn.
Trong sự kiện ra mắt sách, danh thủ Hồng Sơn chia sẻ: "Khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai tôi không nghĩ mình được yêu mến nhiều như vậy. Tôi được thử những điều mình nghĩ sẽ không bao giờ dám trải nghiệm. Chương trình cho tôi nhiều kỷ niệm quý giá và tình yêu của khán giả. Tôi rất sợ sau này khi già đi tôi sẽ quên nhiều kỷ niệm mà mình có. Đó là lý do mà tôi và các anh em chấp bút để cùng làm nên quyển sách này. Tôi trưởng thành từ môi trường quân đội nên tên sách là màu áo lính. Chữ "Công chúa" là xuất phát từ phong cách nhẹ nhàng ít chơi xấu trong lối đá của tôi. Tôi chỉn chu, hay xịt nước hoa, ít thẻ vàng thẻ đỏ nên mọi người nói tôi nhẹ nhàng hào hoa, nên nói tôi là công chúa".
Danh thủ nói thêm, anh không kỳ vọng tác phẩm mới ra mắt sẽ đạt được cột mốc gì, chỉ mong truyền tải những câu chuyện chân thật đời thường từ tập luyện đến khi đoạt giải quả bóng vàng, đây là ký ức mà anh không thể quên. Qua đây anh gửi lời cảm lời người hâm mộ, cám ơn câu lạc bộ Thể Công, những đồng đội hỗ trợ khi Hồng Sơn còn khi đấu, những người thầy, cảm ơn môi trường quân đội đã rèn luyện một Hồng Sơn như hôm nay.
Tại sự kiện, các anh tài từ chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã đến và chung vui cùng cựu danh thủ Hồng Sơn gồm: ST Sơn Thạch, Jun Phạm, Tiến Đạt, Phan Đinh Tùng, Tiến Luật, Cường Seven, Rhymastic, Kiên Ứng, Trương Thế Vinh, Phạm Khánh Hưng...
Tien Luat va dan anh tai chuc mung Hong Son ra mat hoi ky-Hinh-3
Tiến Luật đến chúc mừng danh thủ Hồng Sơn. Ảnh: NVCC
Tien Luat va dan anh tai chuc mung Hong Son ra mat hoi ky-Hinh-4
Nhiều sao nam Việt cũng góp mặt tại sự kiện. Ảnh: NVCC
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, khi được hỏi về chuyện có tiếc nuối khi bị loại khỏi chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, Hồng Sơn nói anh không tiếc nuối bởi việc dừng chân sớm phần lớn là do mong muốn của anh. Theo danh thủ Hồng Sơn, điểm hỏa lực của anh khá tốt, nếu xét công tâm sẽ không phải ra về sớm như vậy. Tuy nhiên, anh vẫn thấy vui và kỳ vọng các nghệ sĩ ở lại sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công ở chặng đường tới.
Ngoài ra, khi nói về việc có đam mê ca hát và nhận show đi diễn, anh nói bản thân chỉ tham gia một vài chương trình, không quá chuyên tâm. Anh còn nói vui nếu đi diễn, sẽ mong muốn đi cùng anh tài Tiến Luật.
Cuốn hồi ký của Hồng Sơn tên đầy đủ là "Hồng Sơn "công chúa": Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính". Ban đầu, anh dự định cho ra mắt vào năm 2020, đúng vào dịp sinh nhật 50 tuổi nhưng phải hoãn lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để không bỏ sót bất cứ chi tiết thú vị nào trong sự nghiệp, anh đã phải cùng các nhà báo ôn lại kỷ niệm, có thể lên đến 200 buổi mới hoàn thành cuốn hồi ký này.
Tien Luat va dan anh tai chuc mung Hong Son ra mat hoi ky-Hinh-5
Cuốn hồi ký của Hồng Sơn mang tên "Hồng Sơn "công chúa": Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính". Ảnh: NVCC
Hồng Sơn là một trong những nhân vật thể thao lớn của Việt Nam, không riêng gì bóng đá. Trong những năm cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI, Hồng Sơn chính là biểu tượng tiêu biểu nhất, có tầm ảnh hưởng lớn đối với nhiều thế hệ yêu bóng đá Quân đội, yêu đội tuyển Việt Nam.
Hồng Sơn trở thành ngoại lệ độc đáo không chỉ bởi anh là tên tuổi thể thao đầu tiên “vượt biên giới”, tính từ sau SEA Games 1995, mà ngay cả hình ảnh đời thường, đời lính của anh cũng trở thành thần tượng, có sức lan tỏa sâu rộng qua nhiều thế hệ.
Suốt thập niên 90 thế kỷ trước và đầu những năm 2000, mỗi khi nhắc đến Hồng Sơn là chúng ta nói đến hình ảnh tiêu biểu của thể thao Việt Nam nói chung, của bóng đá nước nhà nói riêng. Anh là nhân vật không thể tách rời giữa bóng đá và sân cỏ, giữa chất lính và sự yêu thương.
Chính vì Hồng Sơn là một tên tuổi lớn, có sức hút nên các câu chuyện xung quanh anh cũng mặc nhiên trở thành đề tài vô cùng thú vị. Nó có thể tạo ra cơn bão tò mò trong dư luận, như người hâm mộ phát cuồng với chính anh trong những tháng năm đỉnh cao.
Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính là cuốn sách lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ suốt tháng năm ấu thơ và hành trình sự nghiệp hơn 30 năm của danh thủ Hồng Sơn do chính anh kể, mộc mạc, giản dị và chân thành.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)