Tẩy chay sao Việt: Sự phẫn nộ của antifan hay mưu đồ trục lợi?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, việc hàng loạt group tẩy chay sao Việt với số thành viên tăng chóng mặt mọc lên vô tội vạ đã làm dấy lên nhiều hoài nghi. Đó có thật là sự phẫn nộ của antifan hay mưu đồ trục lợi của kẻ đứng sau?

>>> Mời quý độc giả xem video "Ninh Dương Lan Ngọc trong chương trình Chị em chúng mình". Nguồn Đông Tây Promotion:
Chưa khi nào mà giới giải trí Việt lại phải đối mặt với "cơn bão" mang tên "antifan" diễn ra mạnh mẽ như thời gian gần đây. Hàng loạt các hội nhóm tẩy chay sao Việt mọc lên nhiều như nấm với số thành viên tăng chóng mặt. 
Điều đáng chú ý là có không ít những hội nhóm "antifan" mọc lên theo kiểu phong trào vô tội vạ. Chỉ cần sao Việt nào đó "sơ hở" để lộ ra những khoảnh khắc không hay, cộng thêm việc "bị ghét" từ trước là ngay lập tức bị lập group với lượng antifan đông đảo. 
Mới đây, sau lùm xùm nghi hất tóc vào mặt ca sĩ Thủy Tiên tại sự kiện thời trang, người mẫu Linh Chi bị cộng đồng phản ứng dữ dội. Dù sau đó Thủy Tiên đã lên tiếng đính chính rằng không có chuyện cô bỏ về vì bị đàn em chen chỗ, lườm nguýt như tin đồn, thế nhưng mạng xã hội bắt đầu xuất hiện group anti Linh Chi với số thành viên tăng mạnh. Ngồi kế bên là Ngọc Trinh và Ninh Dương Lan Ngọc cũng "dính đạn" khi bị lập group kêu gọi tẩy chay. 
Tay chay sao Viet: Su phan no cua antifan hay muu do truc loi?
Lùm xùm Linh Chi kéo theo Lan Ngọc và Ngọc Trinh. Ảnh chụp màn hình.  
Vốn được yêu mến và có lượng fan đông đảo, không ít fan của Ngọc Trinh và Ninh Dương Lan Ngọc cảm thấy tiếc cho hai người đẹp khi vô tình bị kéo vào một sự việc mà chưa rõ đúng sai. 
Trước đó, Hương Giang đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ nhất làng giải trí Việt. Cô trở thành hoa hậu bị ghét nhất showbiz Việt khi nhóm antifan mới lập ra đã lên tới hơn 100.000 thành viên. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc nữ ca sĩ xuất hiện "nhẵn mặt" trên các show tuyền hình và bị cho là hay nói đạo lý.
Chiến dịch tẩy chay Hương Giang không chỉ gây ảnh hưởng đến cá nhân nữ ca sĩ mà còn cả những nhãn hàng hay show mà cô tham gia. Thậm chí, bạn trai mới của Hương Giang là CEO Matt Liu cũng bị "vạ lây" khi bị lập hẳn một group tẩy chay với gần 50.000 antifan. 
Tay chay sao Viet: Su phan no cua antifan hay muu do truc loi?-Hinh-2
Bạn trai Hương Giang cũng bị anti "lây". Ảnh chụp màn hình.  
Không chỉ Hương Giang, MC Trấn Thành cũng không tránh khỏi vòng vây antifan khi bị lập group tẩy chay vì thường xuyên khóc trên sóng truyền hình. Trong khi đó, bà xã Hari Won cũng bị nhóm anti công kích là nói đớt lúc làm MC.
Cũng vì xuất hiện quá nhiều trong các gameshow và bị ghét bởi "cái thái độ" mà Lâm Vỹ Dạ bị lập nhóm anti với lượng thành viên đông đảo. Trong khi đó, chỉ đợi ca sĩ Thủy Tiên vướng lùm xùm khi đang lăn xả giúp đỡ người dân miền Trung trong cơn bão lũ, một nhóm anti Thủy Tiên với tên gọi "Group anti lũ hậu" nhanh chóng ra đời. 
Việc nhan nhản các group anti được lập nên một cách vô tội vạ đang khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Liệu rằng những hội nhóm này đang được lập nên để tẩy chay hay với mục đính là trục lợi?".
Nghi vấn này không phải là không có cơ sở. Bởi cách đây chưa lâu, nhiều cư dân mạng "ngã ngửa" khi phát hiện group ani Hương Giang có tên "Anti Nữ hoàng đạo lý" đã đổi tên thành "Thực đơn ăn dặm". Những bài viết trong group này về Hương Giang cũng đổi thành bài viết về dinh dưỡng.
Ngay lập tức, không ít ý kiến cho rằng những người lập nên group anti Hương Giang vốn mục đích trù dập nữ ca sĩ là phụ và kinh doanh trục lợi mới là chính. 
Tay chay sao Viet: Su phan no cua antifan hay muu do truc loi?-Hinh-3
 Dân mạng "đọc vị" mục đính chính sau trào lưu lập group anti. Ảnh chụp màn hình. 
Nhân lùm xùm mới đây nhất của bộ ba Linh Chi - Ninh Dương Lan Ngọc - Ngọc Trinh, không ít người còn "đọc vị" được mục đích sau phong trào lập group anti này như: "Tạo group anti đang là trào lưu hả mọi người"; "Tạo đi, đông thành viên rồi đem bán cũng ra tiền. Dễ kiếm á!"; "Mai mốt lại sang tên cho mấy chị bán kem trộn...".
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)