Tái điều tra vụ nữ diễn viên Hàn Quốc tự tử vì bị ép làm nô lệ tình dục

Google News

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã yêu cầu tái điều tra vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử năm 2009 khi cô bị lạm dụng tình dục, hầu rượu các đại gia ngành giải trí trong suốt thời gian dài.

Mới đây, báo chí Hàn Quốc đăng tải thông tin, sau cuộc họp ngày 2.4, Viện Kiểm sát Hàn Quốc sẽ lật lại vụ án của nữ diễn viên "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon tự tử. Theo bản di thư để lại, cô đã bị lạm dụng tình dục hơn 100 lần bởi ít nhất 37 cái tên là những đạo diễn, nhà sản xuất, đại gia ngành giải trí, truyền thông.
Trong lần tái điều tra này, không chỉ những người có tên trong danh sách tố cáo của Jang Ja Yeon, những cảnh sát, kiểm sát viên tham gia điều tra vụ án cũng sẽ bị liên đới.
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử tại nhà riêng năm 2009. 
Việc kêu gọi tái điều tra vụ án của Jang Ja Yeon kết quả của phong trào MeToo - phong trào phản đối lạm dụng tình dục đang diễn ra mạnh mẽ ở Hàn Quốc. Theo đó, hơn 200 ngàn người dân Hàn Quốc đã ký tên yêu cầu điều tra lại vụ án còn ẩn chứa nhiều khuất tất này.
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon sinh năm 1980, cô được chú ý sau khi tham gia bộ phim "Vườn sao băng". Năm 2009, cả làng giải trí Hàn rúng động trước thông tin Jang Ja Yeon tự tử tại nhà riêng. Bức thư tuyệt mệnh cô để lại đã tố cáo góc khuất của làng giải trí Hàn Quốc khi cô liên tục bị lạm dụng tình dục, phải hầu rượu các đại gia làng giải trí, truyền thông trong suốt một thời gian dài.
Theo Linh Chi/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)