Sự thật giật mình từ cái chết của stylist Mì Gói ở tuổi 27

Google News

(Kiến Thức) - Sự ra đi của stylist Mì Gói ở tuổi 27 khiến cả showbiz bàng hoàng, xót thương. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những sao Việt quá đam mê với nghề mà làm việc vắt sức, chủ quan tình hình sức khỏe của bản thân.

>>> Mời quý độc giả xem video "Stylist Mì Gói vừa qua đời là ai". Nguồn Youtube:
Stylist Mì Gói làm việc kiệt sức những ngày cuối đời
Chiều 18/5, cả showbiz bàng hoàng khi nghe tin stylist nổi tiếng Mì Gói - Trần Tiến Đạt qua đời ở tuổi 27 vì tràn dịch màng phổi. Sự ra đi của Tiến Đạt khi tuổi đời còn quá trẻ và đang ở độ chín của tài năng khiến đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và gia đình xót thương, tiếc nuối.
Hàng loạt sao Việt đã sốc không thể tin nam stylist trẻ đã qua đời. H’hen Niê, Đông Nhi, Tăng Thanh Hà… rơi nước mắt khi đến vĩnh biệt Tiến Đạt.
Là một stylist nổi tiếng, Mì Gói hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt. Anh cũng là người định hình phong cách cho Tóc Tiên, Đông Nhi. Stylist Mì Gói luôn được đánh giá cao bởi tài năng, sự chuyên nghiệp, tận tâm với nghề. Tuy nhiên, cũng chính niềm đam mê quá lớn với công việc, Mì Gói luôn làm việc với tình trạng vắt sức, nhiều khi chủ quan về tình hình sức khỏe của bản thân.
Stylist Mì Gói - Trần Tiến Đạt.
Những ngày cuối trước khi qua đời, stylist Mì Gói vẫn làm việc đến kiệt sức. NTK Đỗ Long chia sẻ: “Đọc lại từng status của em, những ngày cuối bệnh liên tục nhập viện khám bệnh mà em vẫn cứ công việc và công việc… rồi đăng những status vô tình như điềm báo trước vậy… Từ 4/5 đến nay chưa được 14 ngày mà em đã ra đi rồi”.
Trong lời vĩnh biệt Mì Gói, NTK Đỗ Long cũng nhắn nhủ: “Em hãy sống ở một nơi khác thật vui nha Mì... Anh đã kịp cầm tay em lần cuối cùng trước khi em đi... Em mãi trong tim anh và bạn bè... nhớ là không được làm việc quá sức nữa nha”.
Trước đó, khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5, Mì Gói luôn than thở về tình trạng sức khỏe. Anh chia sẻ bị viêm mũi họng nên bị sốt. Tuy nhiên do tiếp tục làm việc vắt sức và không chữa trị dứt điểm nên dẫn đến Mì Gói bị bệnh viêm phổi. Khi bệnh tình chuyển biến xấu, Mì Gói nhập viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Anh đột ngột ra đi trong sự bàng hoàng của đồng nghiệp.
 
 NTK Đỗ Long tiết lộ stylist Mì Gói làm việc đến kiệt sức. Ảnh chụp màn hình
Không chỉ Đỗ Long, stylist Trần Đạt cũng chia sẻ, ngay trước lúc nhập viện cấp cứu, Mì Gói vẫn nhắn tin với khách hàng gửi hình trang phục, vẫn làm việc dù sức khỏe đã suy kiệt.
Cái chết ở tuổi 27 của stylist Mì Gói khiến giới showbiz không khỏi giật mình vì tình trạng làm việc bào sức của nhiều sao Việt. MC Thanh Thảo chia sẻ: "Sức khỏe, sức khỏe và sức khỏe là quan trọng nhất cả nhà nhé! Lắng nghe cơ thể, chăm sóc bản thân là điều tiên phong của tất cả các mục tiêu".
Ái Phương cũng kêu gọi bạn bè đừng làm việc quá sức: "Các bạn của tôi làm ơn đừng ai vỗ ngực tự hào là thức khuya, chạy show, bào sức, phá sức cấp cứu giùm. Cuộc sống đôi khi ngắn ngủi đến lạnh lùng và tôi vẫn còn sốc đến không thể tin được!".
 Stylist Mì Gói hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Anh được đánh giá cao về tài năng và sự chuyên nghiệp.
Làm việc kiệt sức không chỉ có stylist Mì Gói
Tình trạng sao Việt làm việc chạy show đến kiệt sức, phải nhập viện cấp cứu không phải hiếm trong showbiz. Lịch trình công việc bận rộn, có những lúc sao Việt không kịp thời gian ăn uống, chuyện quá bữa là thường tình. Những hình ảnh sao Việt vội vã ăn tạm ổ bánh mỳ, gói xôi hay cốc mỳ để kịp thời gian ghi hình, lên sân khấu cũng thường xuyên được bắt gặp.
Chuyện ăn uống đã thất thường, giấc ngủ với sao Việt cũng quý như vàng. Không có thời gian nghỉ ngơi, các sao Việt phải tranh thủ mọi lúc mọi nơi để chợp mắt. Hoài Linh, Trấn Thành…thường xuyên được bắt gặp ngủ gục ở trường quay. Có những thời điểm, sức khỏe của hai danh hài này ở mức báo động, phải nhập viện, truyền nước.
Chính Hoài Linh từng chia sẻ: “Nhiều khi tôi đi làm tôi bán mạng bán thân, nhiều lúc tôi không nghĩ rằng tôi cũng cần nghỉ ngơi bởi vì đó là đam mê của tôi... Tôi đi làm không bệnh, ở nhà mới bệnh”.
 Sức khỏe của Hoài Linh từng có thời gian đáng báo động.
Với nhiều ca sĩ, việc chạy show đến kiệt sức là chuyện thường gặp. Isaac từng phải nhập viện do phải làm việc quá sức trong thời tiết khắc nghiệt ở Hàn. Trợ lý của anh tiết lộ: “Tội nghiệp! Ngày nào cũng quay trễ nên kiệt sức rồi. Có hôm còn quay từ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau mà giữa cái lạnh 0 độ”.
Ca sĩ Tuấn Hưng trong chuyến lưu diễn Đức cũng phải nhập viện vì kiệt sức. Thời điểm đó, anh bất ngờ bị ngất trong khách sạn vì khó thở do ăn uống không điều độ dẫn đến cơ thể suy nhược.
Noo Phước Thịnh, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng… cũng nhiều lần khiến fan lo lắng khi phải nằm viện vì làm việc quá tải. Còn Sơn Tùng M-TP liên tục phải thở oxy sau mỗi màn trình diễn trong liveshow đầu tiên vào tháng 12/2015.
Tình trạng sao Việt làm việc đến kiệt sức không phải hiếm. 
 Hình ảnh Sơn Tùng trong hậu trường đêm nhạc.
Mới đây nhất, tháng 4/2018, Yến Phương, vợ của ca sĩ Lam Trường chia sẻ, Lam Trường phải nhập viện truyền nước biển vì kiệt sức sau một ngày ghi hình cho chương trình The Voice.
Theo Yến Phương, vì lịch trình làm việc dày đặc, phải liên tục di chuyển qua lại giữa Việt Nam và Mỹ để chạy show, đặc biệt anh thường xuyên trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng dẫn đến sức khỏe không đảm bảo, phải nhập viện.
Thiết nghĩ, sao Việt hãy cứ cháy hết mình với đam mê công việc nhưng đừng quên chăm sóc bản thân. Hơn hết hãy dành thời gian nghỉ ngơi khi cơ thể lên tiếng kêu cứu, bởi sau tất cả sức khỏe là tài sản vô giá!
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)