Nữ y tá Phố trong làng: Tôi phải mua 100% trang phục cho nhân vật

Google News

Y tá Ngọc của Phố trong làng cho biết gu thời trang ngoài đời và nhân vật trong phim hoàn toàn khác biệt.

Nữ diễn viên Ngọc Anh đảm nhận vai y tá Ngọc có mối tình đẹp với Nam - trưởng công an xã trong phim hot Phố trong làng. Đây là vai diễn giúp Ngọc Anh được khán giả nhớ tên. Từ một người mẫu chuyển qua đóng phim, cô không coi đó là áp lực mà biến điều đó thành động lực để phấn đấu.

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat

Ngọc Anh từng bước ghi dấu ấn trên màn ảnh Việt

Khó khăn khi diễn xuất là làm sao để vai diễn không bị “nhạt”

Chào Ngọc Anh, vai diễn y tá Ngọc trong phim “Phố trong làng” của chị nhận được quan tâm từ người xem truyền hình. Nhiều khán giả “đẩy thuyền” cặp đôi Ngọc – Nam, cảm xúc của chị thế nào?

Với Ngọc Anh, bất kỳ một lời khen hay chê nào của khán giả cũng chứng tỏ sự quan tâm dành cho vai diễn của mình. Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cám ơn sâu sắc và biết ơn mọi người vì đã ủng hộ Phố trong làng nói chung và Ngọc Anh nói riêng, cũng như những góp ý từ khán giả cho vai diễn của Ngọc Anh rất nhiều.

Cơ duyên nào đưa chị tới vai diễn này?

Chưa có một vai diễn dài hơi nào mà tôi được mời, hay được “đo ni đóng giày” cho nhân vật. Từ vai chính đến vai phụ, tôi đều phải đi casting phim, chỉ trừ dự án quảng cáo hoặc phim ngắn sẽ được mời.

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat-Hinh-2

Cặp đôi y tá Ngọc và công an Nam của "Phố trong làng" được khán giả ủng hộ

Trên phim trường, chị cảm nhận sự tương tác, hỗ trợ từ bạn diễn nam, đặc biệt là diễn viên Anh Tuấn ra sao?

Anh Anh Tuấn có tính cách ngoài đời trái ngược hoàn toàn với nhân vật Nam trong phim. Nếu như Nam là một người nghiêm túc, cứng nhắc, hơi lý thuyết thì Anh Tuấn ngoài đời chu đáo, tâm lý, quan tâm mọi người xung quanh, hài hước và đặc biệt là tinh tế. Điểm khác biệt đó đã khiến cho anh ấy diễn xuất những phân đoạn cảm xúc rất hay.

Chính lợi thế diễn xuất những cảnh tâm lý như tình cảm gia đình, yêu đương đó nên Anh Tuấn đã tạo cho tôi thêm chất xúc tác để tôi dễ dàng thăng hoa với nhân vật của mình hơn.

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat-Hinh-3

Tương tác của cặp đôi Ngọc - Nam tự nhiên trên màn ảnh

Vai diễn này có gì khó khăn với chị?

Với tôi, khó khăn chính là việc làm sao để vai diễn không bị “nhạt”. Đó là một trong những trăn trở nhất của mình khi đọc kịch bản. Tôi không phải một diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp mà chỉ từ một khán giả hay xem phim, có tham gia một số quảng cáo mà đi lên làm diễn viên thôi. Tôi nghĩ điều đó giúp mình có tâm lý và góc nhìn đồng cảm với khán giả. Khi đọc kịch bản, điều tôi lo lắng là bản thân phải làm sao để nhân vật có sự trưởng thành, tạo một màu sắc khác biệt so với những vai diễn khác. Các nhân vật còn lại mang màu sắc sôi nổi. Nếu không có chút gì đó trẻ con, đanh đá, chua ngoa thì cũng là cá tính mạnh, rất rõ ràng. Điều đó sẽ là nét chấm phá giúp nhân vật tạo ấn tượng mạnh hơn so với những nhân vật mang màu sắc hiền hiền, trầm trầm.

Gu thời trang của tôi là một phạm trù khác, không có điểm chung với nhân vật

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat-Hinh-4

Trang phục của nhân vật Ngọc trong phim gây tranh cãi

Ngoài chuyện tình cảm của Nam và Ngọc, nhân vật Ngọc cũng nhận được sự quan tâm về phục trang. Chị đầu tư thế nào cho trang phục của nhân vật?

Tất cả trang phục trong phim sau khi được mọi người thống nhất thì tôi mua mới hoàn toàn. Thực sự nhân vật Ngọc không thể sử dụng bất cứ trang phục nào của tôi ở ngoài đời. Gu thời trang của tôi là một phạm trù khác hẳn, không có điểm chung với nhân vật Ngọc nên 100% trang phục của Ngọc đều được mua mới.

Khán giả nhận xét Ngọc trên phim có gu thời trang sành điệu so với một cô gái thôn quê. Chị suy nghĩ thế nào về điều này?

Đây cũng là điều tôi đã lường trước ngay từ đầu. Tôi rất trăn trở nên theo đường lối an toàn hay theo một hướng khác biệt đi. Rõ ràng sự thay đổi nào trong lúc đầu cũng mất một thời gian để mọi người làm quen, chấp nhận. Bởi vì mọi người đã quá quen với hình ảnh làng quê truyền thống dân dị, Nhưng ngay từ trong tiêu đề của phim là “Phố trong làng”, không phải “Làng trong làng” nên mọi thứ giống như thành thị là điều dễ hiểu. Chỉ trừ một số nhân vật có hoàn cảnh gia đình khó khăn như vợ chồng Mến – Thương. Tạo hình nhân vật của họ không quá cầu kỳ. Còn lại tất cả các nhân vật nữ khác có hoàn cảnh tốt hơn, đặc biệt nhân vật Ngọc lại là con gái của một người phụ nữ giàu có nhất nhì trong làng. Cô ấy cũng có điều kiện công việc kiếm ra tiền. Rõ ràng cô ấy ăn mặc sao cho đẹp là điều rất bình thường.

Tôi cũng nghĩ đừng nên quy định nghề này phải mặc thế này, nghề kia phải mặc khác. Chúng ta đi làm, làm tốt hay không là ở khả năng và ý thức quyết định việc mặc đồng phục nếu như ngành nghề yêu cầu. Chính điều này mới là thực tế ở ngoài, sau khi tan làm có thể mặc theo sở thích của mình.

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat-Hinh-5

Nhân vật Ngọc có gu thời trang hiện đại ngoài những lúc làm việc ở cơ sở y tế xã

Tôi nghĩ mọi người nên thoát khỏi định kiến một cô gái thôn quê phải làm sao để thật quê mùa theo khái niệm từ trước tới giờ. Bộ phim xoay quanh làng quê đang hiện đại hóa, đổi mới. Tuy nhiên, tôi rất tiếp thu những ý kiến đóng góp của khán giả nên ở những tập sau của phim, tôi đã tiết chế về mặt trang phục. Một lần nữa, xin cám ơn những nhận xét của khán giả.

Từ một người mẫu ảnh chuyển sang làm diễn viên, chị trau dồi ra sao về mặt diễn xuất?

Thực sự đến giờ tôi vẫn nghĩ mình đã diễn xuất chủ yếu theo cảm xúc thật của bản thân và bản năng, cũng có kỹ thuật diễn xuất nhưng chủ yếu là kỹ thuật đương đại. Tôi học hỏi qua những bộ phim mình xem để đúc kết là chính. Tôi không phải diễn viên được đào tạo trong trường. Vậy nên mỗi lần đi đóng phim là một lần tôi được học và trau dồi.

Phong cách thời trang của chị ngoài đời thường thiên về xu hướng nào?

Ngoài đời tôi thích phong cách nữ tính, hiện đại, trẻ trung và phóng khoáng.

Áp lực thì làm được gì? Phải nỗ lực để khán giả không còn nghĩ “bình hoa di động”

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat-Hinh-6

Ngọc Anh sinh năm 1996, từng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim: "Chạy trốn thanh xuân", "Lửa ấm", "Lựa chọn số phận" trước khi đóng "Phố trong làng"

Không ít hot girl, người mẫu khi chuyển sang làm diễn viên bị nhận xét là “bình hoa di động”. Chị có áp lực về những suy nghĩ này hay không?

Áp lực thì làm được gì? Áp lực chỉ khiến chúng ta càng thêm nản, bị mất sức lực vì suy nghĩ quá nhiều thôi. Thay vì áp lực, tốt hơn hãy nghĩ xem cải thiện nó như thế nào. Lời của người ta đáng để mình chấp nhận được bao nhiêu phần trăm. Nhiều khi khán giả xem còn phụ thuộc vào kịch bản phim và tính chất của nhân vật có hợp gu của mọi người hay không. Nhiều khi mình thấy cái này không ổn, muốn theo ý mình nhưng kịch bản theo hướng khác, mình phải tuân theo. Tính cách nhân vật từ đầu đã như vậy. Không phải cái gì muốn theo ý mình cũng được.

Tốt hơn hết cứ cố gắng để có thêm nhiều vai diễn hay, cá tính rõ ràng, khán giả sẽ tự khắc thấy nhận xét “bình hoa di động” đó không phù hợp thôi.

Một diễn viên sẽ không ngại hóa thân vào nhiều nhân vật đa dạng. Vai diễn nào với chị sẽ là thử thách khó nhằn nhất?

Đó là dạng vai hiền lành, cam chịu. Để làm đúng, làm hay và lôi cuốn được thì rất khó. Càng vai phản diện, bốc đồng, mang màu sắc sôi nổi thì càng có điểm nhấn, dễ tạo cao trào. Càng vai hiền càng khó để lôi cuốn khán giả vì nhân vật như vậy rất dễ “nhạt”.

Nu y ta Pho trong lang: Toi phai mua 100% trang phuc cho nhan vat-Hinh-7

Ngọc Anh gợi cảm trong bộ ảnh mới

Bộ phim Phố trong làng được quay theo hình thức vừa quay phim vừa phát sóng. Chị và ê-kíp gặp khó khăn gì giữa lúc tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay?

Tôi nghĩ khó khăn thì rất nhiều nhưng trong thời điểm Covid như hiện nay thì không phải là khó của riêng ai hay riêng đoàn phim nào. Xét riêng về bộ phim Phố trong làng, bối cảnh là trở ngại lớn nhất. Một ê-kíp làm phim rất đông. Việc để người ta chấp nhận và cho đoàn mượn một bối cảnh không phải dễ dàng. Kể cả mọi người trong đoàn có giấy xét nghiệm Covid đi chăng nữa, bản thân người ta không cho mượn bối cảnh cũng vẫn đúng vì họ muốn cẩn thận thôi.

Chính vì đoàn phim đông người như thế, nếu không may có một người bị nhiễm Covid thì cả đoàn sẽ thành F1. Đó cũng là trở ngại lớn.

Tết Nguyên đán sắp đến, chị sẽ có thời gian bao lâu được nghỉ Tết, hay ê-kíp sẽ phải quay phim “xuyên Tết” để kịp phục vụ khán giả?

Phim sẽ đóng máy trước Têt Nguyên đán tầm 10 ngày nên cả đoàn rất cố gắng để mọi người cùng được đón Tết trọn vẹn, ý nghĩa. Đây đang là giai đoạn chạy nước rút để phim có thể hoàn thiện một cách tốt nhất.

Nhân đây, Ngọc Anh cũng muốn gửi lời chúc tới quý độc giả sẽ bước sang một năm mới với rất nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc. Và hy vọng đại dịch Covid sẽ sớm qua đi và chúng ta sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Cám ơn chị về những chia sẻ.

Theo Thu Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)