Nữ diễn viên xuất hiện 3 phút nhận cát-xê cao nhất 'Tây du ký 1986'

Google News

Diễn viên Mã Lan đóng vai mẹ Đường Tăng xuất hiện chớp nhoáng trong bộ phim "Tây du ký 1986" nhưng được đạo diễn Dương Khiết gửi phi cơ đến mời và nhận cát-xê cao nhất.

Đoàn làm phim Tây du ký 1986 được khởi động thực hiện từ năm 1984, vào thời điểm mà kinh phí hạn chế, kỹ xảo thô sơ. Theo lời kể từ chính các diễn viên, mức lương họ nhận được không đủ sống, vì vậy mà có những người đã từ bỏ vai diễn.
Nhưng có một nhân vật được đạo diễn Dương Khiết hết lòng săn đón, dù chỉ xuất hiện khoảng 3 phút song lại nhận được cát-xê và đãi ngộ cao nhất, đó là Mã Lan, đóng vai mẹ của Đường Tăng.
Dùng máy bay để mời người đẹp tham gia
Theo Sina, thời điểm đó Mã Lan là ngôi sao nổi tiếng, nghệ sĩ hạng A cấp quốc gia của Trung Quốc. Bà vừa có tài vừa có sắc, nhận được nhiều giải thưởng nghệ thuật. Tuy nhiên, Mã Lan hoạt động trong lĩnh vực kịch sân khấu, không đóng phim truyền hình.
Nu dien vien xuat hien 3 phut nhan cat-xe cao nhat 'Tay du ky 1986'
 Trang Sina miêu tả: "Bất cứ ai gặp qua Mã Lan đều công nhận sức hút đặc biệt từ nữ diễn viên. Đó là một người không dễ quên".
Sina đưa tin lúc đầu Mã Lan từ chối đóng vai Ân tiểu thư vì vướng lịch trình. Nhưng đạo diễn Dương Khiết tha thiết mong bà tham gia vì vậy đã thuê hẳn một chiếc máy bay đón cô từ Bắc Kinh đến Vân Nam để đảm nhiệm vai diễn.
Cảm động trước sự kiên trì của Dương Khiết, Mã Lan đã nhận lời đóng một vai phụ chỉ xuất hiện thoáng qua. Phần thể hiện của Mã Lan sau đó đã không phụ lòng của nữ đạo diễn, nhan sắc và cách thể hiện nhân vật của bà ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.
"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng từng chia sẻ cát-xê của các diễn viên trong đoàn chỉ ở mức vài chục NDT. Mà chỉ có ông cùng diễn viên thủ vai Trư Bát Giới là Mã Đức Hoa được hưởng lương cao hơn người khác, bởi tổng kinh phí của đoàn phim chỉ có 6 triệu NDT. Để tiết kiệm chi phí, các diễn viên đóng thêm nhiều vai phụ và giúp đỡ công việc hậu trường. Chỉ có trường hợp của Mã Lan là được đối xử đặc biệt.
Nu dien vien xuat hien 3 phut nhan cat-xe cao nhat 'Tay du ky 1986'-Hinh-2
Thời gian quay của Mã Lan chỉ trong một ngày, đạo diễn Dương Khiết thuê máy bay để phục vụ cho việc di chuyển của nữ diễn viên. 
Sina bình luận, nữ đạo diễn Dương Khiết là người có tâm với tác phẩm Tây du ký, khi bà nhận định ai hợp với vai nào thì luôn tìm mọi cách để mời được nghệ sĩ đó. Nhờ vậy, mỗi vai diễn trong phim, dù xuất hiện ít hay nhiều đều như đo ni đóng giày và hoàn toàn phù hợp với diễn viên. Các vai phụ trong Tây du ký cũng đều mời những nghệ sĩ có danh tiếng, kinh nghiệm trong làng nghệ thuật chứ không phải qua loa đủ chỗ.
Cuộc sống viên mãn nhưng không có con cái
Mã Lan sinh năm 1962 tại An Huy, Trung Quốc. 13 tuổi bà đã đỗ vào đoàn kịch Hoàng Mai tại quê nhà và được thăng hạng diễn viên hạng A cấp quốc gia khi mới 20 tuổi.
Mã Lan sở hữu nhan sắc nổi bật, khả năng hóa thân xuất sắc vào mỗi vai diễn. Bà từng nhận nhiều giải thưởng danh giá như Giải Hoa Mai (giải thưởng cao quý nhất dành cho các nghệ sĩ kịch sân khấu), Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên, Kim Ưng.
Năm 2017, bà được trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln tại New York và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng Giải thưởng thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc châu Á. Bà còn làm công tác giảng dạy tại trường Đại học truyền thông Chiết Giang, Trung Quốc.
Nu dien vien xuat hien 3 phut nhan cat-xe cao nhat 'Tay du ky 1986'-Hinh-3
Mã Lan hạnh phúc bên người chồng hơn 16 tuổi. 
Mã Lan kết hôn với nhà nghiên cứu văn hóa Dư Thu Vũ, hơn bà 16 tuổi. Cả hai sống hạnh phúc bên nhau nhưng không có con. Ông Dư từng có cuộc hôn nhân với một người phụ nữ khác tên Lý Hồng, vì vậy Mã Lan mang tiếng là kẻ chen chân vào hạnh phúc của người khác. Tuy nhiên, Mã Lan và Dư Thu Vũ đã lên tiếng phủ nhận.
Hôn nhân của cặp đôi gặp nhiều sóng gió khi bị chỉ trích và liên tục dính tin đồn ly hôn. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn sống hạnh phúc bên nhau. Mã Lan từng khẳng định: "Nếu có kiếp sau, tôi nguyện vẫn kết hôn với anh ấy".
Theo An Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)