Chiều 10/5, sau khi NSƯT Kim Tử Long đưa đoạn clip tâm sự lên mạng xã hội, PV Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông xung quanh những trần tình về việc mua bảo hiểm.
NSƯT Kim Tử Long trần tình trên mạng xã hội về vấn đề bảo hiểm nhân thọ.
Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết không thể trả lại toàn bộ số phí ông dù đã hai lần gặp gỡ vào ngày 17/4 và 8/5.
"Tôi lấy làm lạ là vì sao trong 3 năm đầu, nhân viên Prudential biết tôi dọn nhà về Bình Chánh, đã đến nhận tiền đóng phí hằng năm, còn sau 3 năm thì không đến để thông báo chính thức rằng tôi đã chậm trễ trong việc đóng tiền bảo hiểm. Thực tế, hộ khẩu của tôi ở quận 10, TP HCM, nhưng khi tôi dọn về Bình Chánh, nhân viên vẫn đến thu tiền đúng hạn. Phải chăng đủ 3 năm thì đã đủ số tiền cần thiết để hoàn tất số vốn, còn lại thì không quan tâm đến khách hàng?... Hơn nữa, hợp đồng có nói đã khám sức khỏe cho tôi nhưng thực tế đâu có khám và có kết quả về sức khỏe?", ông bức xúc.
Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết phía Prudential cho rằng nếu ông muốn tiếp tục duy trì hợp đồng của con trai thì phải đóng số tiền hơn 300 triệu đồng, năm sau lại đóng thêm một số tiền nữa, để từ năm 2025, con trai ông sẽ được hưởng 60 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm.
"Như vậy, tính kiểu nào tôi cũng lỗ nặng… Sau việc này, tôi nói không với bảo hiểm. Cá nhân tôi không bao giờ mua bảo hiểm của Prudential", ông quả quyết.
NSƯT Kim Tử Long đưa vụ việc của ông lên TikTok chiều 10/5.
Theo nghệ sĩ Kim Tử Long, người dùng bảo hiểm hãy thận trọng khi chọn lựa sản phẩm, đừng để rơi vào trường hợp của ông - mất trắng số tiền do vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà doanh nghiệp buộc tuân thủ.
"Tôi bị mất trắng hơn 100 triệu đồng vì quên và không được nhắc để nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn", ông cho biết.
Trước đó, tại các buổi làm việc với Prudential, nghệ sĩ Kim Tử Long mong muốn công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết nếu có thể tiếp tục tham gia hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực, hoặc được trả lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng.
Prudential cho biết đã cùng nghệ sĩ Kim Tử Long xác nhận lại quá trình tham gia hợp đồng bảo hiểm.
Cụ thể, từ năm thứ nhất đến năm thứ ba, theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm, phí bảo hiểm cần được khách hàng chủ động đóng định kỳ cho Prudential. Khách hàng đã đóng phí đầy đủ, được tư vấn viên đến nhắc và thu phí trực tiếp.
Riêng năm thứ tư, tư vấn viên đã nỗ lực liên hệ để nhắc và thu phí "nhưng rất tiếc không thành công".
Mặc dù Prudential đã không nhận được phí song hợp đồng bảo hiểm đã có giá trị hoàn lại. Vì vậy, để tiếp tục duy trì hiệu lực, đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, hợp đồng được công ty tự động đổi định kỳ nộp phí 3 tháng và trích từ giá trị hoàn lại theo quy định.
Sang năm thứ năm, do giá trị hoàn lại không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên hợp đồng bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long đã mất hiệu lực theo quy định.
NSƯT Kim Tử Long cho biết ông không thưa kiện gì, chỉ nhận thấy bài học của mình quá đắt, để mất số tiền hơn 100 triệu đồng mà lẽ ra, nếu có sự chăm chút của Prudential thì sự cớ đã không khiến ông phải phiền lòng như vậy.