NSND Hồng Vân xem xét kiện kênh YouTube đưa tin chị qua đời

Google News

NSND Hồng Vân cho biết đang xem xét việc kiện kênh YouTube đưa tin chị đột quỵ và qua đời.

Chiều 18/8, tại lớp đào tạo diễn viên nâng cao do NSND Hồng Vân phụ trách ở Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP HCM), nghệ sĩ này cho biết đang xem xét việc kiện kênh YouTube đưa tin chị đột quỵ và qua đời
"Tôi sẽ nhờ đến pháp luật nếu bên đăng tin sai sự thật không đính chính và xin lỗi. Cho đến tối qua, 17/8, dù phần cuối clip có đính chính thông tin này là giả nhưng cách họ đặt tiêu đề là cố tình đưa sai sự thật, đây là cách để cố tình thu hút sự chú ý. Tôi bất bình trước việc mang tính mạng của người khác ra để "câu" lượt xem, giới nghệ sĩ chúng tôi đã bị lợi dụng khai thác quá nhiều về hành vi trái đạo đức này", NSND Hồng Vân bức xúc.
Trên trang Facebook cá nhân, NSND Hồng Vân đã đăng tải bài viết phản ánh việc nhiều website, trang tin, kênh YouTube lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của chị, đồng thời tung tin giả với mục đích tăng tương tác và lượng người xem.
NSND Hong Van xem xet kien kenh YouTube dua tin chi qua doi
 Thông tin NSND Hồng Van qua đời, gây bức xúc trên mạng xã hội.
Mở đầu đoạn clip, kênh YouTube T** *** 24H TV thông báo NSND Hồng Vân đã qua đời với lý do đột quỵ. Ngay lập tức, clip có 78.000 lượt xem.
Kênh YouTube này hòa mạng từ năm 2016, hiện có 515 clip, thu hút tổng cộng hơn 10 triệu lượt xem và thường xuyên đăng tải các thông tin có tiêu đề trái với nội dung, như: "Trấn Thành khóc, báo công an về số tiền thiệt hại sau khi bị tung tin đồn". Nhiều nghệ sĩ khác cũng bị lợi dụng tung nhiều tin bất lợi.
NSND Hồng Vân cho biết theo khảo sát của giới chuyên môn, ước tính kênh YouTube T** *** 24H TV thu về 2.500-40.000 USD mỗi tháng tiền quảng cáo từ những clip có tiêu đề sai sự thật như thế.
NSND Hong Van xem xet kien kenh YouTube dua tin chi qua doi-Hinh-2
 NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh.
Đây không phải lần đầu các nghệ sĩ vướng chuyện bị cho là... đã chết. NSƯT Hoài Linh đã nhiều lần lên tiếng mình bị sử dụng hình ảnh, thông tin bừa bãi.
Được biệt, Nghị định của Chính phủ quy định mức phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo.
Nghệ sĩ Hồng Vân khẳng định: "Hiện nay, luật sư của tôi đang làm việc để có thể khởi kiện vụ việc này. Tôi mong các hành vi lợi dụng mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tính, danh dự, thậm chí tính mạng người khác, thì không chỉ bị phạt tiền thật cao mà mức phạt tù cũng nên áp dụng".
Theo Thanh Hiệp/ Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)