Nhận từ thiện của diễn viên Tôn Lệ, thanh niên “trả ơn” bằng... đơn khiếu nại

Google News

Một câu chuyện về sự vô ơn của một thanh niên và lòng tin đặt nhầm chỗ của nữ diễn viên Tôn Lệ đang khiến nhiều diễn viên khác phải suy nghĩ lại về vấn đề làm từ thiện.

Đó là câu chuyện đáng buồn của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc – Tôn Lệ. Nổi tiếng với hai bộ phim truyền hình “Chân Hoàn truyện” và “Mị Nguyệt truyện”, Tôn Lệ được khán giả châu Á tán dương tài năng diễn xuất, mức độ nổi tiếng ngày càng vươn xa.
Mọi người luôn nghĩ cuộc sống của một ngôi sao lớn như vậy sẽ không bao giờ gặp phiền muộn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, Tôn Lệ đã từng đau đầu vì một lá đơn khiếu nại đến từ chính người mà cô giúp đỡ.
Nhan tu thien cua dien vien Ton Le, thanh nien “tra on” bang... don khieu nai
Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc – Tôn Lệ 

Nhan tu thien cua dien vien Ton Le, thanh nien “tra on” bang... don khieu nai-Hinh-2
Tôn Lệ trong vai Chân Hoàn
Mười năm trước, khi mới gia nhập làng giải trí, thu nhập còn thấp, trong một lần xem chương trình nói về cuộc sống vùng núi, nữ diễn viên đã chú ý đến một cậu bé xuất hiện trong chương trình, vì gia cảnh bần hàn mà không thể đi học. Tôn Lệ đã chủ động tìm cách liên hệ cậu bé và bày tỏ muốn hỗ trợ kinh tế để cậu bé có thể đi học tới khi tốt nghiệp đại học. Khi đó, ngoài tiền học phí, mỗi tháng nữ diễn viên còn cho cậu bé 500 tệ tiền sinh hoạt phí (khoảng 1,2 triệu đồng tại thời điểm đó).
Cậu bé được Tôn Lệ hỗ trợ nhưng năm đó đã không thi đậu đại học. Tuy nhiên sau đó nữ diễn viên đã động viên cậu ôn thi lại một năm, cuối cùng cậu cũng thi đỗ vào trường đại học mình mong muốn.
Thời điểm đó, khi đã là một thanh niên trưởng thành, được tiếp xúc với xã hội bên ngoài, được biết đến công nghệ thông tin, cậu bé nông thôn năm nào cũng thay đổi trở thành một thanh niên ranh mãnh. Khi biết người trợ giúp mình là một ngôi sao lớn của làng giải trí, thanh niên này bắt đầu đưa ra ngày một nhiều yêu cầu với Tôn Lệ. Trong khi trường đại học của cậu vì không hề biết cậu vẫn luôn nhận được nguồn tài trợ từ Tôn Lệ, nên vẫn cho cậu được hưởng học bổng. 
Nhan tu thien cua dien vien Ton Le, thanh nien “tra on” bang... don khieu nai-Hinh-3
 Được Tôn Lệ hỗ trợ rất nhiều năm nhưng thanh niên này đã đáp lễ bằng một 1 lá đơn khiếu nại 6000 từ
Tiền sinh hoạt phí 500 tệ một tháng Tôn Lệ gửi, cậu chỉ tiêu trong 10 ngày là hết, rồi lại tiếp tục xin thêm 500 tệ nữa. Thời điểm đó, nữ diễn viên cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy không phải là điều tốt. Cô đã quyết định không cung cấp sinh hoạt phí cho cậu thanh niên này nữa, chỉ hỗ trợ tiền học phí.
Cô cho rằng thanh niên đã là sinh viên đại học, vài năm nữa sẽ phải gia nhập xã hội, cần thiết phải học cách tự lập, không thể việc gì cũng dựa dẫm vào người khác. Nhưng thật không ngờ, khi Tôn Lệ vừa ngừng trợ cấp, thanh niên đã tỏ ra không vừa ý, thậm chí còn viết một lá đơn khiếu nại Tôn Lệ dài 6000 từ.
Chuyện này đã khiến cho nữ diễn viên vô cùng thất vọng, và từ đó trở đi không còn ý định hỗ trợ học sinh nữa. Cô chuyển sang gửi tiền hỗ trợ cho quỹ động vật. Theo một số nguồn tin từ các fans của Tôn Lệ, cậu thanh niên vô ơn đó sau khi tốt nghiệp đi làm thuê tại một công ty nhỏ ở Thượng Hải với mức lương chỉ vừa đủ sống. Câu chuyện về sự vô ơn của thanh niên này và lòng tin đặt nhầm chỗ của nữ diễn viên Tôn Lệ đã khiến nhiều diễn viên khác phải suy nghĩ lại về vấn đề làm từ thiện.
Theo Sina, Trung Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)