Ngưu ma vương’ Lưu Gia Huy: Bệnh tật, ngồi xe lăn, bị phản bội

Google News

Lưu Gia Huy từng là tên tuổi lớn trong giới phim võ thuật Hoa ngữ. Ở tuổi xế chiều, ông chịu nhiều bi kịch khi bệnh tật, nghèo khổ vì bị vợ con lừa hết tiền.

Siêu sao võ thuật là đối thủ của Thành Long, Lý Liên Kiệt

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, tại Quảng Đông (Trung Quốc). Từ năm 8 tuổi, ông đã bắt đầu theo học võ cùng một danh sư nổi tiếng. Sở hữu ngoại hình rắn rỏi, nam diễn viên nhanh chóng gây chú ý với các đạo diễn dòng phim võ thuật.

Nguu ma vuong’ Luu Gia Huy: Benh tat, ngoi xe lan, bi phan boi

Lưu Gia Huy thời trẻ gắn liền với các vai diễn cao thủ võ thuật của Thiếu Lâm Tự. 

Lưu Gia Huy bắt đầu diễn xuất vào đầu thập niên 1970 và chính thức thành ngôi sao nhờ bộ phim Thiếu lâm tam thập lục phòng phát hành vào năm 1978. Tài tử từng được ví là “đối thủ màn ảnh” của những ngôi sao đình đám của Hoa ngữ bấy giờ như: Thành Long, Hồng Kim Bảo hay Lý Liên Kiệt  bởi khả năng võ thuật vượt trội.

Bước sang thập niên 1980, tên tuổi Lưu Gia Huy bắt đầu chững lại và có dấu hiệu tuột dốc. Do thị trường phim điện ảnh võ thuật dần bão hòa, cộng thêm thiếu bệ đỡ, nam diễn viên phải “chuyển sân” sang đóng phim truyền hình TVB. Cũng từ đây, ông yên phận với vai trò “lá xanh” trên màn ảnh nhỏ. Tên tuổi của ông được khán giả nhớ đến qua hình ảnh Kim Luân pháp vương trong Thần điêu đại hiệp 1995, Ngưu Ma Vương trong Tây du ký, Thành Côn trong Ỷ thiên đồ long ký 2000…

Nguu ma vuong’ Luu Gia Huy: Benh tat, ngoi xe lan, bi phan boi-Hinh-2

Nam diễn viên với vai diễn "Ngưu ma vương" được đánh giá kinh điển trên màn ảnh TVB. 

Lưu Gia Huy cống hiến nghệ thuật cả đời người nhưng chưa một lần được vinh danh. Không ít ý kiến bày tỏ bức xúc song nam diễn viên tỏ ra bình thản: “Tôi đóng phim trước vì đam mê, sau vì mưu sinh. Gần 40 năm trong nghề, tôi nghĩ mình đã sống trọn vẹn với nó và không có điều gì phải nuối tiếc. Nếu có kiếp sau, tôi cũng nguyện tiếp tục là một diễn viên”. 

Nhiều năm làm nghề, Lưu Gia Huy nổi tiếng bởi tinh thần làm việc cầu toàn, hết mình. Có thời điểm ông đóng cùng lúc 4 phim. Tuy nhiên, năm 2011 ông bị liệt nửa người sau cơn tai biến bất ngờ. Không thể đi lại, nam diễn viên vì thế cũng chính thức nói lời giã từ màn ảnh.

Tuổi già gắn với xe lăn, bị vợ con phản bội

Nguu ma vuong’ Luu Gia Huy: Benh tat, ngoi xe lan, bi phan boi-Hinh-3

Từ người có thân hình tráng kiện, nam diễn viên sống cuối đời với xe lăn. 

Sau khi ngã bệnh và phải ngồi xe lăn, tiền viện phí của ông mỗi tháng lên tới gần 100 nghìn USD Hong Kong (khoảng 290 triệu đồng). Không còn khả năng lao động, lại chật vật chữa bệnh, Lưu Gia Huy rơi vào cảnh túng quẫn. Ở tuổi lục tuần, ngôi sao võ thuật một thời cũng phải gắn liền với chiếc xe lăn. Bệnh tật khiến ông sụt từ 72kg xuống chỉ còn 49kg, không thể phát âm rõ ràng. Nam diễn viên hiện sống ở viện dưỡng lão, được một số bạn bè trong làng giải trí giúp đỡ.

Nguu ma vuong’ Luu Gia Huy: Benh tat, ngoi xe lan, bi phan boi-Hinh-4

Vướng bạo bệnh, Lưu Gia Huy còn gặp bi kịch bị vợ con lừa lấy hết nhà cửa, tài sản. 

Điều bị kịch nhất là thời điểm bạo bệnh ập đến, Lưu Gia Huy bị chính quản lý cũ và con trai thông đồng lừa số tiền tích góp được sau nhiều năm đi diễn. Mặt khác, người vợ thứ 2 của ông cũng yêu cầu là người thừa kế tài sản. Sự bòn rút của chính những người thân cận xung quanh khiến kinh tế nam diễn viên kiệt quệ. Do không đủ tiền chữa trị, Lưu Gia Huy phải bán căn nhà duy nhất mình đang ở để chữa bệnh. 

Nguu ma vuong’ Luu Gia Huy: Benh tat, ngoi xe lan, bi phan boi-Hinh-5

Lưu Gia Huy hạnh phúc khi được các đồng nghiệp đến mừng sinh nhật trong viện dưỡng lão. 

Một năm trước, diễn viên gạo cội đón sinh nhật tuổi 64 trong hoàn cảnh đơn chiếc tại viện dưỡng lão. Một vài người bạn thân thiết như: Âu Dương Chấn Hoa, Trần Vinh Tuấn, Ngô Hương Luân... mua bánh vào thăm và cùng ông mừng tuổi mới. Hình ảnh được đăng tải khiến cộng đồng mạng và nhiều nghệ sĩ không khỏi xót xa.

Khi được hỏi về tình hình của Lưu Gia Huy, diễn viên Phàn Diệc Mẫn – người đại diện của nam diễn viên cho biết, gần đây tâm trạng của ông đã tốt hơn và việc ăn uống không còn khó khăn như trước. Vì muốn gặp lại bạn bè, ông thỉnh thoảng muốn cô đưa đến những bữa tiệc.

Nguu ma vuong’ Luu Gia Huy: Benh tat, ngoi xe lan, bi phan boi-Hinh-6

Tài tử gạo cội bên diễn viên Phàn Diệc Mẫn. Cô là người giám hộ cho ông trong suốt gần 10 năm qua. 

“Sau khi được bạn bè, đồng nghiệp động viên anh ấy đã chịu tập vật lý trị liệu. Bây giờ anh lạc quan hơn lúc mới ngã bệnh. Thời gian này, anh ấy ăn uống điều độ, ăn xong là đi ngủ luôn, không thức quá khuya và suy nghĩ về những chuyện không vui như trước đây nữa”, Diệc Mẫn cho biết.

Theo Thúy Ngọc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)