Nghệ sĩ Trần Lực có gì đặc biệt... được ủng hộ đóng Trịnh Công Sơn?

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Trần Lực có những tố chất đặc biệt được đạo diễn phim "Em và Trịnh" tin tưởng giao vai diễn cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cũng như nhận được sự ủng hộ của khán giả.

>>>> Mời quý độc giả xem video ca khúc "Hãy yêu nhau đi" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nguồn Youtube/ Galaxy:
Mới đây, thông tin NSƯT Trần Lực sẽ đảm nhận vai diễn Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên trong bộ phim điện ảnh “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận được sự quan tâm của khán giả.
Được biết, nghệ sĩ Trần Lực đã phải chờ đợi đến 10 năm để tái xuất màn bạc với vai diễn anh mơ ước. Dù trước đó ê-kíp hoài nghi rằng nam nghệ sĩ có vẻ không khớp vai khi casting bởi dù lớn tuổi nhưng anh lại có vóc dáng mạnh mẽ, nói giọng Bắc...
Nghe si Tran Luc co gi dac biet... duoc ung ho dong Trinh Cong Son?
Nghệ sĩ Trần Lực (phải) gây bất ngờ nhờ sự tương đồng trong dáng vẻ và nét mặt với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (trái). Ảnh tư liệu và ảnh của đoàn làm phim.
Tuy nhiên, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cảm nhận thấy ở người nghệ sĩ này có yếu tố đặc biệt khiến anh tò mò. Điều đó thể hiện ở việc Trần Lực không chỉ giỏi về diễn xuất mà còn chơi được nhiều loại nhạc cụ và đặc biệt có giọng hát rất hay.
"Anh Trần Lực không chỉ là một diễn viên chuyên nghiệp, anh còn có tâm hồn nghệ sĩ để đem vào cho nhân vật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một đời sống”, đạo diễn “Em và Trịnh” bày tỏ.
Coi vai diễn Trịnh Công Sơn là bước ngoặt khiến bản thân hào hứng quay lại với điện ảnh, nghệ sĩ Trần Lực đồng ý trải qua một tháng thử thách để hóa thân vào nhân vật. Anh học nói tiếng Pháp, giọng Huế, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng… của nhạc sĩ họ Trịnh. Trần Lực còn ăn kiêng, giảm tới 10kg và nuôi tóc dài để trông giống Trịnh Công Sơn hơn.
Sau một tháng thử thách, Trần Lực chiếm được niềm tin của ê-kíp và khán giả với màn "lột xác" ngoạn mục. Trong trang phục, đôi mắt trầm tư sau cặp kính, mái tóc dài giống Trịnh Công Sơn, Trần Lực nói giọng Huế, đàn và hát khiến mọi người không khỏi bất ngờ. 
Nghe si Tran Luc co gi dac biet... duoc ung ho dong Trinh Cong Son?-Hinh-2
Trần Lực thay đổi ngoại hình để thể hiện tốt nhất vai diễn.
Không chỉ đầu tư nghiêm túc và có những nét đặc biệt phù hợp cho vai diễn, Trần Lực được tin tưởng giao Trịnh Công Sơn còn bởi anh là diễn viên tài năng.
Nghệ sĩ Trần Lực nổi tiếng từ những thập niên 90. Anh từng được bình chọn là một trong 10 nam diễn viên xuất sắc nhất của điện ảnh Việt Nam. Những vai diễn của anh trong phim “Sẽ đến một tình yêu”, “Hoa ban đỏ”, “Anh chỉ có mình em”, “Mẹ chồng tôi”, “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kong”, “Chiến dịch trái tim bên phải”... nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. 
Đặc biệt, Trần Lực là một trong số ít diễn viên vinh dự được đảm nhận vai cố Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phim “Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong” và gây ấn tượng với phong thái dung dị nhưng vẫn đĩnh đạc, giàu lòng nhân ái. Thành công của vai diễn mang lại cho Trần Lực giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích tại giải Mai Vàng 2003.
Không chỉ giỏi diễn xuất, nam diễn viên sinh năm 1963 còn thành công với vai trò là một đạo diễn phim điện ảnh, truyền hình lẫn đạo diễn sân khấu và tạo ra nhiều tác phẩm hay như: "Chuyện nhà Mộc", "Tết này ai đến xông nhà",... Đặc biệt, vở kịch "Bạch đàn liễu" của Trần Lực vừa thắng lớn tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020.
Nghe si Tran Luc co gi dac biet... duoc ung ho dong Trinh Cong Son?-Hinh-3
Nghệ sĩ Trần Lực.
Trở lại với dự án phim "Em và Trịnh" lần này, Trần Lực hứa hẹn sẽ có một vai diễn thành công, để lại nhiều dấu ấn với khán giả. Được biết, bộ phim “Em và Trịnh” với sự tham gia của nghệ sĩ Trần Lực dự kiến ra rạp vào đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Bộ phim sẽ đưa khán giả trở về thập niên 60-90, thời điểm những ca khúc bất hủ của người nhạc sĩ tài hoa được ra đời. Phim với điểm nhấn được cho là kể về cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa nhạc sĩ họ Trịnh và Michiko - một cô gái người Nhật thầm yêu nhạc sĩ.
"Em và Trịnh" mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu lãng mạn nhưng không kém phần hiện đại, tươi mới.
Minh Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)