Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát-sê nhất mùa hài Tết 2021?

Google News

Nghệ sĩ Trà My là người lập "kỷ lục” khi tham gia tới 6 phim hài Tết trong mùa hài Tết 2021.
 

Trà My lập "kỷ lục" đóng hài Tết 2021
Từ nhiều năm nay, cứ đến những dịp cuối năm, các nghệ sĩ hài lại "chạy bở hơi tai" để tham gia các dự án phim hài. Những năm trước, "kỷ lục" đóng nhiều phim hài Tết nhất thường rơi vào tay nghệ sĩ Quang Tèo, Chiến Thắng. Tuy nhiên, năm nay, nghệ sĩ Trà My được xem là người lập "kỷ lục" khi tham một lúc 6 phim hài Tết.
Nghệ sĩ Trà My cho biết, năm nay chị tham gia những phim như: "Đại gia chân đất 11", "Tết đú – đú Tết", "Những tên trộm về làng", "Cưới đi kẻo ế 5", "Để cho thầy lấy vợ", "Mất vợ vì rượu 2". Sáu bộ phim với sáu vai diễn có cách tạo hình và tính cách khác nhau.
Nghe si nao nhan nhieu cat-se nhat mua hai Tet 2021?
Nghệ sĩ Trà My, danh hài Bảo Chung và Chiến Thắng trong hậu trường quay "Cưới đi kẻo ế 5".
Trong đó, nữ nghệ sĩ ấn tượng nhất với vai vợ của NSND Quốc Anh trong phim "Tết đú – đú Tết". Đây là vai để lại cho chị nhiều kỷ niệm và gần với con người thật của chị ngoài đời. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là NSND Quốc Anh thoại nhầm lời khiến cả đoàn phim phải "ôm bụng cười", còn Trà My thì cứ nhìn thấy mặt đàn anh lại không nhịn được cười khiến nhiều phân đoạn đơn giản nhưng phải quay đi quay lại mới xong.
Ngoài ra, vai nàng dâu trong phim "Để cho thầy lấy vợ" cũng để lại cho Trà My nhiều ấn tượng. Nàng dâu này vào hùa với các anh chị em trong gia đình chăm chăm đến tài sản của ông bố mà không nghĩ đến việc chăm sóc người bố già đau yếu, bệnh tật.
NSND Quốc Anh cũng chia sẻ, năm nay anh nhận được rất nhiều lời mời đóng phim hài Tết nhưng anh chỉ nhận hai phim là "Thói đời" và "Tết đú – đú Tết". Phần vì không có thời gian, phần vì nhiều kịch bản chưa thuyết phục. Riêng phim "Thói đời", anh nhận lời ngay khi chưa đọc kịch bản và rất tâm đắc với vai diễn trong bộ phim hài dân gian này.
Nghệ sĩ Quang Tèo mọi năm cũng "chạy sô điên đảo" nhưng năm nay chỉ đóng vài phim. Nam nghệ sĩ cho rằng, công việc của các diễn viên hài thường tập trung vào cuối năm bởi đó là thời điểm nhiều nhà sản xuất bắt tay thực hiện các dự án lớn. Nhưng không phải nghệ sĩ nào và thời điểm nào anh cũng nhận ồ ạt hoặc "chạy sô" bất chấp. Thường, anh sẽ lựa chọn các vai diễn để khắc hoạ tính cách nhân vật sao cho thật đặc sắc, dí dỏm, không lặp lại mình.
Nghệ sĩ chủ động giảm cát –sê cho nhà sản xuất
Nghệ sĩ Quốc Anh cho rằng, trong hai phim anh tham gia thì phim "Thói đời" anh nhận cát – sê với mức rất thấp, thấp hơn nhiều so với phim "Tết đú – đú Tết". Sở dĩ như vậy là vì đơn vị sản xuất là chỗ quen biết, anh lại rất tâm đắc với vai diễn và năm nay dịch bệnh khiến đơn vị gặp nhiều khó khăn nên anh cũng muốn chia sẻ với đoàn phim.
"Tôi chưa bao giờ đặt nặng chuyện cát-sê khi nhận phim. Bởi lẽ đó mà nhiều năm trước, các nhà sản xuất quen biết thường đưa cho tôi mức cát-sê phù hợp nhất. Nhưng năm nay tình hình khó khăn nên tôi muốn chia sẻ với các đơn vị và vì thế nhận mức cát-sê thấp hơn nhiều so với mọi năm", NSND Quốc Anh tiết lộ.
Nghe si nao nhan nhieu cat-se nhat mua hai Tet 2021?-Hinh-2
Nghệ sĩ Trà My và Quốc Anh khi đóng "Tết đú - đú Tết".
Nghệ sĩ Quang Tèo cũng thừa nhận rằng, khi gật đầu đồng ý nhận một dự án nào đó, anh thường không bao giờ mặc cả tiền cát-sê. Cái anh hỏi trước tiên là kịch bản, sau đó là đạo diễn và cuối cùng là thời gian quay. Làm nghệ thuật mà cứ đặt đồng tiền lên trước sẽ không bao giờ làm nghệ thuật được.
"Tôi cũng xin chia sẻ, ca sĩ mới có cát-sê cao chứ diễn viên rất ít. Người ta cứ đồn thổi lung tung, có 1 nói 10. Tôi đóng phim truyền hình, quay gần 4 tháng rất vất vả nhưng cát-sê không đến mức tiền tỷ như nhiều người nghĩ đâu. Cả chương trình "Nhà nông vui vẻ", tôi làm 450 tập suốt mấy năm nay nhưng lương cũng vừa phải thôi. Năm nay, vì hiểu tình hình của các hãng phim bây giờ gặp rất nhiều khó khăn nên tôi không đòi hỏi cát-sê phải như trước. Có lẽ vì thế mà các hãng phim mới mời tôi đóng nhiều", nghệ sĩ Quang Tèo nói.
Nghệ sĩ Trà My bật mí, cát-sê là câu chuyện nhạy cảm đối với các diễn viên vì thế không ai muốn hé lộ chuyện này. Dẫu vậy, sẽ có rất nhiều cách trả cát-sê cho nghệ sĩ. Chẳng hạn, người ta sẽ dựa vào "tiêu chí" vai chính – vai phụ, thời lượng ngắn – thời lượng dài, mức độ vất vả - hy sinh, tên tuổi của nghệ sĩ và mức độ thân quen với nhà sản xuất.
"Có thể, cũng là vai diễn đó nhưng nghệ A đóng sẽ được trả mức 30 triệu nhưng nghệ sĩ B lại chỉ 25 triệu thôi. Và không phải cứ vai chính là cát-sê sẽ cao hơn vai phụ. Vai chính được trả 50 triệu nhưng vai phụ vất vả và nhiều cảnh nguy hiểm hơn có khi được trả lên 70 triệu. Những nghệ sĩ tên tuổi lớn như: Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Quốc Anh, Quang Tèo, Trà My... thì rõ ràng mức cát-sê phải được định giá ở mức khác hơn", nghệ sĩ Trà My bộc bạch.
Theo Hà Tùng Long/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)