Mỹ nhân "Hoàn Châu Cách Cách" từng nhận đẹp hơn Lâm Tâm Như

Google News

Trần Oánh nổi tiếng từ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng nét diễn chân thật của cô trong vai Liễu Hồng nhận được sự chú ý của khán giả. Hiện tại, cô đang có cuộc sống khá viên mãn.

“Hoàn Châu Cách Cách” ra mắt khán giả vào năm 1998. Dù đã 25 năm trôi qua nhưng bộ phim vẫn trở thành tác phẩm kinh điển khó quên trong lòng nhiều thế hệ. Thành công của phim không những giúp dàn diễn viên chính sự nghiệp “một bước lên mây” mà còn giúp dàn phụ được nhiều người biết đến. Ngoài Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, cô nàng Liễu Hồng do nữ diễn viên Trần Oánh thủ vai cũng để lại không ít ấn tượng cho khán giả.

My nhan
Trần Oánh nổi tiếng từ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách cùng với Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng. 
Trần Oánh sinh năm 1976, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu ca hát và đóng kịch. Năm 14 tuổi, cô được bố mẹ gửi đến học tại lớp đào tạo diễn xuất ở Quảng Châu và có cơ hội thử sức với vai diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước khi trở thành sinh viên của trường đại học nghệ thuật danh tiếng, nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, tự nhiên, Trần Oánh được các công ty mời làm người mẫu quảng cáo, chụp hình. Sau khi tốt nghiệp trung học, Trần Oánh theo học tại Học viện Kịch nói Quảng Đông. Bên cạnh đó, cô còn chăm chỉ trau dồi khả năng thanh nhạc.

Năm 1997, khi đang là sinh viên năm 3 của trường Hí kịch Trung Ương, Trần Oánh lọt vào “mắt xanh” của diễn viên Lưu Phương, khi đó là phó đạo diễn kiêm luôn khâu tuyển chọn diễn viên cho Hoàn Châu cách cách. Ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên của cô nữ sinh này, bà đã hỏi xin cô thông tin liên lạc và một bức ảnh. Về sau, Trần Oánh được giao cho vai Liễu Hồng – một cô gái giỏi võ, tính cách thẳng thắn, tốt bụng.

Dù không có nhiều đất diễn nhưng “đả nữ” Liễu Hồng lại nhận được rất nhiều tình cảm của người xem. Sau thành công của bộ phim, danh tiếng của Trần Oánh được biết đến nhiều hơn, thậm chí là gương mặt để các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” sau này.

Sau đó, Trần Oánh tiếp tục tham gia một số bộ phim ăn khách như Liêu Trai Tiên Sinh (tái hợp “Hoàng a mã” Trương Thiết Lâm), Luật Chính Giai Nhân, Phù Dao Hoàng Hậu, Xin Chào Ngày Xưa Ấy… và để lại nhiều tiếng vang. Suốt hai thập kỷ, dù có chỗ đứng riêng trong làng giải trí nhưng cô vẫn không bùng nổ lên sao hạng A như Triệu Vy hay Lâm Tâm Như.

Ngoài sự nghiệp ổn định, Trần Oánh rất ít khi chia sẻ cuộc sống đời tư lên mặt báo. Thế nhưng, cô lại gây bất ngờ khi tự khoe mình đã có chồng, là người ngoài ngành và có 2 con.

My nhan

Vào thời điểm sau khi sinh em bé thứ 2, Trần Oánh lại khiến cư dân mạng tranh cãi kịch liệt khi tự mình đăng status nhắc đến bạn diễn Lâm Tâm Như. Cô ghi rằng "Trần Oánh 42 tuổi đã sinh 2 con, nhan sắc đẹp hơn Lâm Tâm Như". Khi được khán giả bình luận đồng tình, Trần Oánh còn ấn thích và tạo nên làn sóng tranh luận trái chiều. Nhiều người cho rằng hành động của Trần Oánh kém duyên, thấy xấu hổ giùm vì nữ diễn viên vốn khá thân thiết với hội Hoàn Châu Cách Cách.

Hiện tại, nữ diễn viên đang dành toàn thời gian cho con cái và gia đình. Nhìn sắc vóc ở tuổi gần 50 của Trần Oánh khiến cư dân mạng phải ngả mũ ngưỡng mộ. Vẻ đẹp của cô không hề bị hao mòn theo thời gian mà ngược lại, năm tháng trôi quá giúp nó ngày càng mặn mà và sắc sảo. Có lẽ việc Trần Oánh xinh đẹp hơn Lâm Tâm Như, Triệu Vy cũng không hoàn toàn vô lý.

Sau tất cả, phải công nhận Trần Oánh là mỹ nhân viên mãn nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách. Nếu như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, nhất là Phạm Băng Băng vướng scandal như cơm bữa, nàng “Tịnh Nhi” Vương Diễm chật vật với cuộc sống làm dâu chốn hào môn thì “Liễu Hồng” lại ung dung tự tại, tận hưởng hạnh phúc bên cạnh chồng con – ước mơ nhỏ nhoi nhưng không phải người phụ nữ nào cũng có thể thực hiện.

Theo Thu Hà/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)