MC Kiều Ngân: "Họ hỏi thẳng giá tàu nhanh của tôi là bao nhiêu?"

Google News

Sau vụ Á hậu, MC bán dâm nghìn đô bị triệt phá, Kiều Ngân nhận được nhiều lời mời khiếm nhã.

Ấn tượng đầu tiên của phóng viên khi gặp Kiều Ngân chính là sự niềm nở và thân thiện của cô. Trong suốt cuộc nói chuyện, chúng tôi dường như không có khoảng cách.
Ngân ăn nói duyên dáng, khéo léo, đó cũng là yếu tố giúp người đẹp 29 tuổi đăng quang “Én vàng 2017”, và là thí sinh hiếm hoi đạt 40 điểm tuyệt đối trong lịch sử 14 năm của cuộc thi.
MC Kieu Ngan:
Hoa hậu, MC Kiều Ngân. 
Tôi không phản đối kiều nữ quen đại gia
- Sau đăng quang “Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tại Mỹ 2015”, chị tập trung đóng phim và làm MC. Tại sao lại có sự lựa chọn này?
- Khi về nước với danh hiệu “Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tại Mỹ 2015” thì tôi xem đó như một thành công. Nhiều người bảo tôi lấn sân sang nhiều lĩnh vực sau đăng quang là không đúng. Trước đó, tôi từng tham gia đóng phim và làm MC cho một số kênh truyền hình.
Trong số các người mẫu và hoa hậu, ngoài sắc đẹp, họ còn có tri thức, tài năng ở một số lĩnh vực khác. Tôi lấy ví dụ như chị Phan Ngọc Diễm, từng đăng quang "Hoa hậu du lịch Việt Nam". Hiện chị ấy là một MC nổi tiếng, doanh nhân thành đạt.
MC Kieu Ngan:
Kiều Ngân tự tin với vai trò MC. 
Theo tôi, xã hội hiện tại là của những người đẹp có tài năng. Tôi có lấn sân sang phim ảnh hay MC là cách tôi thể hiện bản thân, được khán giả đón nhận. Tôi sang ngang không chỉ vì sở thích mà tôi còn tìm tòi học hỏi, tìm hiểu kỹ về nó.
Đặc biệt là lĩnh vực MC, sau khi quyết định lấn sâu hơn, làm việc nghiêm túc và có tâm thì tôi đã tham gia cuộc thi "Én vàng 2017" và đạt được thành công nhất định. Tôi không chỉ xem chiến thắng của mình là may mắn mà nó còn phản ánh được sự nỗ lực và cố gắng của bản thân.
- Chị nghĩ sao về việc nhiều người đẹp đua nhau có danh hiệu qua các cuộc thi nhan sắc để nổi tiếng hơn, thậm chí là làm những công việc nhạy cảm?
- Nói về động lực của mỗi người, thì chắc chắn mình không thể biết mục đích của họ khi tham gia các cuộc thi nhan sắc. Song điều thực tế nhất là ai tham gia cuộc thi cũng mong muốn mình là người chiến thắng, thay đổi cuộc đời, còn thay đổi theo cách nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết được.
Theo tôi, khi thành danh ở cuộc thi nhan sắc nào thì điều quan trọng nhất vẫn là trách nhiệm với danh hiệu. Không phải cứ đăng quang hoa hậu là mình được phép làm tất cả những điều bản thân muốn.
Nhất là các cuộc thi tầm cỡ quốc gia, khu vực... Nếu như mọi người có suy nghĩ như vậy thì tôi tin không ai nỡ làm điều gì hổ thẹn với bản thân.
MC Kieu Ngan:
Kiều Ngân thử sức ở khá nhiều lĩnh vực nghệ thuật. 
Tại Việt Nam, các cuộc thi nhan sắc dần bão hòa vì mọc lên như nấm. Đó cũng là lý do khiến có quá nhiều người đẹp xuất hiện cùng danh hiệu của mình. Chúng ta không thể kiểm soát, yêu cầu chấm dứt vì họ có giấy phép. Tôi nghĩ ban tổ chức nên kiểm soát chặt chẽ ở khâu tuyển chọn thí sinh.
“Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tại Mỹ” không tổ chức tại Việt Nam nên tôi không sử dụng quá nhiều danh xưng hoa hậu khi về nước làm việc. Bù lại, tôi cố gắng hoàn thiện bản thân ở lĩnh vực quay phim, diễn xuất, MC... Tôi chú tâm làm việc và chú ý những phát ngôn của mình.
- Xinh đẹp, gợi cảm như chị chắc hẳn không tránh khỏi những lời gọi mời, gạ gẫm?
- Chắc chắn rồi. Thậm chí sau ồn ào người mẫu, MC bán dâm nghìn USD thời gian qua, tôi còn nhận được những tin nhắn khiếm nhã. Họ hỏi thẳng giá tàu nhanh của tôi là bao nhiêu? Hay đi du lịch thì như thế nào? Không chỉ riêng tôi, tất cả diễn viên, ca sĩ khác đều gặp những trường hợp như vậy.
Quan trọng là thái độ của mình đối với những tin nhắn đó như thế nào? Tôi không ủng hộ những tin nhắn đó và càng không chửi hay phản ứng mạnh lại, vì chả được tác dụng gì.
Tôi chọn cách là không quan tâm đến nó, không trả lời, không tìm hiểu. Xã hội luôn có người tốt, kẻ xấu nên mình không nên tạo cơ hội để mình phải lên tiếng hoặc đánh đồng với họ.
- Nhiều sao việt tiết lộ họ được các đại gia sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD chỉ để gặp mặt nhau. Chị nghĩ sao khi về việc này?
- Tôi không phản đối kiều nữ quen đại gia. Và đối với tôi, đại gia không phải ai cũng xấu. Tôi có khá nhiều bạn bè thành công trong công việc và đương nhiên họ cũng muốn có một người bạn đời xinh đẹp, tài năng... Song những người đại gia như vậy, mình phải có mắt nhìn.
Nếu được chọn một người để yêu, tôi không đưa tiêu chí giàu có lên hàng đầu. Nếu có một người yêu có thể lo cho mình mọi thứ thì quá tốt, còn nếu không thì sao? Tự mình là đại gia thì mình có thể tìm được tình yêu đích thực.
Xin phép mẹ trước khi "dao kéo"
- Cũng có nhiều cô gái sẵn sàng đánh đổi, chị thấy sao?
- Người đẹp trong xã hội hiện đại kiếm nhiều tiền thì rất dễ, kiếm ít tiền lại khó hơn. Kiếm nhiều tiền từ công việc không đúng đắn thì dễ, còn kiếm tiền bằng khả năng, thực lực của mình thì không đơn giản.
Tôi nghĩ các cô gái cũng nên cân nhắc giữa việc nhiều hay ít mà giữ nhân phẩm của mình. Có nhiều người bảo em phải làm như vậy vì gia đình và bản thân, đặc biệt vì hoàn cảnh gia đình. Song tôi không nghĩ như vậy vì mình có nhiều cách để làm cho bố mẹ tự hào. Và đôi khi không phải đồng tiền sẽ làm người lớn tự hào.
Mọi người bảo tôi sống quá an toàn, không vướng bất cứ scandal nào. Có lẽ một phần cũng vì gia đình. Bố mẹ tôi không phải là những người giàu có, nhưng cũng chẳng hi vọng con cái sau này có thật nhiều tiền mới hạnh phúc. Họ chỉ cần tôi sống hạnh phúc với công việc hiện tại và đừng làm gì sai trái để họ phải xấu hổ.
MC Kieu Ngan:
Theo Kiều Ngân, cô không làm những điều sai trái vì sợ bố mẹ xấu hổ. 
Gần đây có câu hỏi khá hay là “nếu em phải đánh đổi gì đó để trở thành hoa hậu thì em nghĩ sao?”. Bạn thí sinh trả lời, “em có đánh đổi chứ. Em đánh đổi cuộc sống riêng tư của mình để làm người của công chúng và cống hiến nhiều hơn cho xã hội”.
Đối với tôi, bất cứ việc gì trong đời cũng đều phải đánh đổi. Quan trọng là mình đánh đổi cái gì: năng lực, bản thân, gia đình...
- Có thông tin chị cải thiện kích thước vòng một và sửa lại gương mặt thon gọn hơn. Thực hư thế nào?
- Điều này tôi không hề giấu, có gì sai khi 1 cô gái muốn mình đẹp hơn. Có nhiều người bảo tôi sao nhìn được rồi mà còn can thiệp phẫu thuật. Đôi khi mình đẹp hơn là tôn trọng mắt nhìn của công chúng, tôi nghĩ vậy.
Tôi làm việc liên quan đến nhiều máy quay, máy ảnh thì bản thân cần hoàn hảo hơn, giúp tự tin hơn, là điều nên làm. Song tôi không khuyến khích mọi người nhào vào phẫu thuật thẩm mỹ một cách vô tri vô giác.
Tôi phải vượt qua trở ngại khá lớn là trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, tôi phải xin phép mẹ. Tôi thuyết phục mẹ tôn trọng quyết định của mình vì phải tra nhiều bước, về an toàn, khả năng tài chính, và chắc chắn không để lại hậu quả. Và mẹ tôi cũng đã đồng ý.
Nhân đây, tôi cũng chia sẻ rằng có khá nhiều cô gái lén gia đình, người thân đi thẩm mỹ và để lại nhiều hệ quả đau lòng, thậm chí là mất mạng. Vì vậy, tôi có lời khuyên cho các bạn trẻ đó là trước khi quyết định điều gì mình nên tìm hiểu thật kỹ và nên nói chuyện với người thân.
- Sau nâng cấp nhan sắc, chị cảm thấy công việc của mình có tiến triển hơn?
- Sau phẫu thuật, tôi cải thiện được những khuyết điểm của cơ thể. Bản thân đẹp hơn, quyến rũ và tự tin. Chính sự tự tin mà những công việc sau đó tôi nỗ lực cũng được ghi nhận.
Theo Phan Trai Úc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)