Hôn nhân ngọt ngào của nhạc sĩ Đức Huy với vợ kém 44 tuổi

Google News

Dù đã bước qua tuổi 70 nhưng nhạc sĩ Đức Huy vẫn phong độ và ngọt ngào bên vợ 9X kém đến 44 tuổi. Nói về cuộc hôn nhân này, Đức Huy cho biết, ông cảm thấy vô cùng hòa hợp.

Nhạc sĩ Đức Huy nổi tiếng với không chỉ ở hải ngoại mà còn ở Việt Nam. Ông thành công với những bản "hits" như: Và tôi cũng yêu em, Như đã dấu yêu, Và con tim đã vui trở lại, Đường xa ướt mưa...
Ông khiến khán giả Việt Nam yêu mến bởi những tình khúc trữ tình, trẻ trung mà vẫn ngọt ngào sâu lắng. Chính vì tài hoa như vậy nên nhạc sĩ Đức Huy nhận được tình cảm của nhiều cô gái trẻ.
Từng trải qua nhiều mối tình khác nhau nhưng bất ngờ khi tuổi đã sang xế chiều, nhạc sĩ Đức Huy lại bén duyên với chính người trợ lý của mình. Vợ hiện tại của nhạc sĩ sinh năm 1991 kém ông những 44 tuổi. Và chính cô là nguồn cảm hứng tuyệt vời giúp cho ông giàu năng lượng sống ở tuổi 60.
Nhạc sĩ Đức Huy, người nổi tiếng với những bản tình ca trẻ trung và nhẹ nhàng.
Nói về cơ duyên gặp nhau, nhạc sĩ hơn 70 tuổi trả lời VietnamNet: "Lần đầu gặp nhau, tôi không hề để ý đến tuổi trẻ hay xuất thân, chỉ biết cô ấy rất lịch sự và tôn trọng tôi. Cô ấy cũng không hề có thành kiến gì hay bận vặn óc để tìm danh xưng nào phù hợp cho tôi. Chúng tôi đều cảm nhận được sự tự nhiên đến từ đối phương. Chúng ta đừng bận tâm cái áo họ mặc, danh xưng họ mang hay hình ảnh có giống mình mường tượng không. Cứ lắng nghe nhau đã sẽ tốt hơn".
Bắt đầu chính từ những điều tự nhiên ấy nên họ dần gần gũi với nhau và bất chấp những định kiến của xã hội về vấn đề "chồng già vợ trẻ". Họ từ những người cộng tác trong công việc rồi trở thành người yêu nhau, sau đó nên duyên vợ chồng.
Nhạc sĩ Đức Huy quen vợ khi cả hai kết hợp trong công việc. Cô chính là trợ lý đắc lực của ông.
Nói về vấn đề chênh lệch tuổi tác mà dư luận tranh cãi, nhạc sĩ Đức Huy trải lòng: "Cô ấy đã bắt đầu theo tư duy mà tôi đề nghị, rằng chúng ta không còn thì giờ sống cho dư luận. Ngay cả những người xung quanh còn có người này người kia. Cuộc sống của chúng ta quá bận bịu, mỗi người có lối đi riêng tìm hạnh phúc. Chia sẻ được thì tốt, không thì thôi. Chúng ta không nên có tư tưởng kiểm soát lối sống của người khác theo ý mình, vô bổ lắm".
Bỏ ngoài tai những gì dư luận bàn cãi, nhạc sĩ Đức Huy và vợ trẻ 9X vẫn bất chấp bên nhau. Điều may mắn nhất cho nhạc sĩ già là được gia đình của người yêu chấp nhận. Ông kể với Dân trí: "May mắn tôi gặp bố mẹ vợ là người hiểu biết, cô ấy cũng đủ trưởng thành".
Gần chục năm trôi qua, hiện tại, cặp vợ chồng lệch tuổi đã có với nhau hai mặt con. Nói về cảm xúc làm bố ở tuổi 70, nhạc sĩ cho hay: "Đặc biệt lắm chứ. Thời trai trẻ bạn phải lo đi làm, lo giao tiếp với xã hội. Đứa bé nào có bố lớn tuổi sướng vô cùng vì bố dành hết thì giờ cho nó. Tối qua tôi hứa sẽ đi bơi sớm cùng con. Sáng nay vừa viết nhạc xong, đúng 6h hai bố con xuống bể bơi nửa tiếng. Tôi không thích thất hứa với con bất kể vì điều gì".
Trong cuộc sống vợ chồng, cả hai dành cho nhau sự trân trọng.
Và khi kể về con trai, nhạc sĩ Đức Huy hào hứng với Dân Việt: "Thằng bé nhà tôi đã chuẩn bị tâm tư, trách nhiệm để làm anh rồi. Chúng tôi còn chưa quyết định đặt tên cho bé thì anh trai nó đã đặt là Mimi. Thậm chí đòi bố mẹ mua sẵn đồ chơi cho em sắp chào đời".
Sau khi có con gái, nhạc sĩ Đức Huy càng cố gắng làm việc để làm tròn vai trò trụ cột trong gia đình. Ông không chỉ lo kiếm tiền mà còn muốn phụ giúp vợ trẻ công việc trong nhà. Dù đã có hai con nhưng tình cảm vợ chồng vẫn luôn mặn nồng và hài hòa trong mọi chuyện.
Không chỉ vậy, cặp đôi lệch tuổi còn luôn biết ngưỡng mộ, trân trọng nhau. Nhạc sĩ cho biết: "Vợ mến phục tôi nhất ở tinh thần lạc quan. Ngược lại, tôi thích cô ấy vì tính cách trung thực, có sao nói vậy dù đôi khi khiến người nghe mếch lòng. Nàng luôn trăn trở làm sao giữ cho gia đình luôn yên ấm, trọn vẹn. Đặc biệt, chúng tôi cùng quan điểm rằng giữ gìn sức khoẻ là cách thể hiện tình yêu thương hữu hiệu nhất".
Chính quan điểm lạc quan vui vẻ và cởi mở như vậy nên dù đã bước qua tuổi 70 nhưng nhạc sĩ Đức Huy vẫn giữ được cho mình phong độ và năng lượng sống dồi dào. Ông còn chịu tìm hiểu và học hỏi nhiều phương thuốc quý nên chất lượng cuộc sống được cải thiện rất nhiều.
Hình ảnh hiếm hoi của vợ nhạc sĩ Đức Huy.
Nói về bí quyết luôn khỏe vui, nhạc sĩ này tiết lộ: "Thú thật tôi không thích Facebook nhưng vẫn phải cảm ơn nó vì những người bạn đã chia sẻ cho tôi bí quyết tăng thêm nội lực, tinh thần. Khi tinh thần tốt, cả cơ thể bạn chỉ phục vụ nó thôi. Ở tuổi này, tôi cũng bị vài vấn đề như tê chân, suy tĩnh mạch, đau cột sống… tôi có niềm tin đi tìm và cuối cùng đã gặp thầy gặp thuốc. Tôi không thích kiểu ngồi một chỗ rồi tự an ủi: “Thôi, tuổi này vậy là tốt lắm rồi".
Nhờ làm việc mỗi ngày và có tinh thần cầu thị cao với cuộc sống nên nhạc sĩ Đức Huy khác hẳn với những người cùng tuổi. Ông vui vẻ, năng động và trẻ trung và rất hòa hợp với vợ trẻ 9X của mình.
Theo Đỗ Quyên/Gia đình & Xã hội)

>> xem thêm

Bình luận(0)