Họa sĩ 9x làm liveshow vẽ tranh đầu tiên tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Phạm Hồng Minh - họa sĩ trẻ 9x từng được phong tặng danh hiệu kỷ lục gia "vẽ tranh biểu diễn" sẽ thực hiện một liveshow riêng để làm từ thiện.

Liveshow riêng đầu tay của Phạm Hồng Minh được mang tên "Art paiting show". Họa sĩ trẻ cho biết, anh sẽ tổ chức bán đấu giá một số tác phẩm của mình trong đêm liveshow để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, trẻ em mồ côi, nghèo vượt khó tại quê hương Bình Định. 
Trong liveshow đầu tay của mình, ngoài những tác phẩm hội họa được vẽ từ màu nước, lửa hay kim tuyến, Phạm Hồng Minh còn mời nhiều nghệ sĩ trình diễn tranh cát, múa trên không, saxophone, hát, nhảy hiện đại, ảo thuật tham gia.
Liveshow của Phạm Hồng Minh được phát trực tiếp qua kênh truyền hình HTV vào tối 29/7.
Hoa si 9x lam liveshow ve tranh dau tien tai Viet Nam
 Phạm Hồng Minh biểu diễn vẽ tranh bằng màu nước trong buổi công bố liveshow đầu tay mang tên "Art paiting show". (Ảnh: Tiến Vũ)
"Thông thường, người ta chỉ xem và thưởng thức hội họa qua những bức tranh đã vẽ sẵn. Tôi muốn làm khác đi, đó là mang hội họa lên sân khấu và biến nó thành một bộ môn nghệ thuật để khán giả cùng thưởng thức", Phạm Hồng Minh chia sẻ.

Phạm Hồng Minh sinh năm 1991 tại Bình Định, tốt nghiệp khoa Mỹ thuật, Đại học Kiến trúc TP HCM. Vài năm trở lại đây, Phạm Hồng Minh là cái tên họa sĩ trẻ được biết đến khá nhiều với danh xưng nghệ sĩ vẽ tranh biểu diễn đầu tiên tại Việt Nam. Tài năng của họa sĩ 9x được khẳng định qua tài vẽ tranh bằng chất liệu đặc biệt như nước, lửa hay kim tuyến. Nhiều khán giả yêu mến dành tặng chàng họa sĩ nick-name "phù thủy vẽ tranh". Nhờ sự liều lĩnh và táo bạo của mình, Phạm Hồng Minh đã được Hội kỷ lục gia Việt Nam trao tặng danh hiệu "Họa sĩ vẽ tranh trình diễn và tranh nước đầu tiên tại Việt Nam" vào tháng 5 vừa qua. 
Hiện tại, họa sĩ trẻ này vẫn đang phát triển khả năng trình diễn ở các thể loại tranh nước, tranh ghép, tranh lồng nhau, tranh dạ quang…
Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)