HH Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tâm sự quanh ngôi vị HHVN

Google News

“Mỹ Linh ý thức bản thân mình bây giờ không còn là cô gái bình thường mà phải gánh những trách nhiệm lớn, nặng nề hơn. Tuy vậy...” – HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh chia sẻ với phóng viên.

Không bao giờ cho mình điểm cao nhất
Nhìn lại thời gian sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016, cảm xúc của Mỹ Linh thế nào? Cuộc sống, công việc học tập của Mỹ Linh có nhiều thay đổi không sau khi đăng quang?
- Linh tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016 với tâm thế thoải mái khi trải nghiệm một cuộc thi nhan sắc danh giá mà ở đó có bao nhiêu điều thú vị Linh được học hỏi bằng tất cả sự hào hứng. Khi được xướng tên cho ngôi hoa hậu, đó chính là khoảnh khắc như trong giấc mơ. Linh chưa bao giờ hy vọng mình sẽ vào top 10 nữa!
HH Do My Linh chia se tam su quanh ngoi vi HHVN
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh trong một chuyến từ thiện vùng cao. Ảnh: T.L 
Sau đăng quang, cuộc sống của Linh cũng có nhiều thay đổi, có cơ hội tiếp xúc nhiều điều mới mẻ hơn và quan trọng là được thực hiện những trách nhiệm, sứ mệnh vì cộng đồng của hoa hậu. Linh cũng cố gắng để có thể cân bằng giữa công việc, học tập và thời gian dành cho bản thân mình. Linh muốn mình có thể trải nghiệm, tận hưởng khoảng thời gian này một cách ý nghĩa nhất.
Đăng quang danh hiệu Hoa hậu ở tuổi 20, Đỗ Mỹ Linh được dư luận đặc biệt chú ý từ gia cảnh, học vấn, thậm chí như trang phục đi sự kiện cũng trở thành đề tài bàn tán của nhiều người. Mỹ Linh có bị áp lực gì không? Những lúc căng thẳng, bạn thường làm gì để giải tỏa?
- Có lẽ điều khiến Linh lo lắng nhất chính là việc trở thành tâm điểm quan tâm của công chúng. Nhưng Linh cũng xác định đó là điều hiển nhiên khi đăng quang hoa hậu. Linh ý thức bản thân mình bây giờ không còn là cô gái bình thường mà phải gánh những trách nhiệm lớn, nặng nề hơn. Tuy vậy, Linh vẫn hạnh phúc vì điều đó. Linh tự nhủ mình cứ làm tốt nhất có thể, chuyện không vừa lòng hết tất cả mọi người là điều không thể tránh khỏi nhưng Linh nhất định phải nỗ lực sao cho xứng đáng với danh hiệu mà Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã trao.
HH Do My Linh chia se tam su quanh ngoi vi HHVN-Hinh-2
 
Những lúc gặp điều gì đó không vui, Linh thường tìm về gia đình, cùng ăn uống, xem phim, hay dành thời gian cho bản thân mình như nghe nhạc, đọc sách hay một mình đi lựa chọn những món quần áo xinh xắn vừa túi tiền. Trước những scandal Linh hoàn toàn yên tâm khi có các cô chú, anh chị trong Ban tổ chức luôn chia sẻ, tư vấn nhiều kinh nghiệm quý báu để Linh có cách hành xử đúng mực nhất có thể.
Mỹ Linh suy nghĩ thế nào về việc giữ gìn hình ảnh hoa hậu?
- Linh nghĩ Hoa hậu là đại diện của hình ảnh phụ nữ Việt, tuy nhiên, mỗi người có một cá tính riêng. Cho nên, việc giữ gìn hình ảnh hoa hậu không có nghĩa là đi theo một khuôn khổ nhất định, miễn sao giữ lại những nét tốt đẹp của truyền thống Việt. Linh không nghĩ việc gia nhập showbiz, khám phá khả năng của mình trong lĩnh vực nghệ thuật là không đúng, việc một hoa hậu trở thành người mẫu, diễn viên, người dẫn chương trình, ca sĩ… thì cũng là điều hay mà. Tuy vậy, đã xác định trở thành hoa hậu, Linh nghĩ cần đảm bảo làm đúng vai trò, sứ mệnh của mình trước đã, chuyện “lấn sân” sẽ là chuyện tốt khi một hoa hậu thật sự đã làm tròn trách nhiệm của mình.
Khó tính với mình để không hối tiếc
Được biết, Hoa hậu Mỹ Linh đã rất tích cực tham gia kêu gọi mọi người, đến tận nơi trao quà cho bà con như trong trận lũ cuối năm 2016 tại các tỉnh miền Trung và một số chương trình thiện nguyện khác như tại Xí Mần, Hà Giang… Hoa hậu phải sắp xếp thời gian, công việc thế nào trước mỗi chuyến đi?
- Linh cũng như tất cả mọi người Việt trên đất nước mình thôi, nơi mà luôn có truyền thống “lá lành đùm lá rách”. Mỗi lần nhìn hình ảnh thương tâm của đồng bào miền Trung qua báo đài, Linh cũng buồn, cũng xót xa lắm. Bản thân Linh không làm được việc gì lớn lao, chỉ có thể đóng góp đôi chút, giúp được bao nhiêu trong khả năng của mình Linh không quản ngại. Linh vô cùng hạnh phúc khi được làm những việc ý nghĩa, và đó là sứ mệnh của một hoa hậu phải làm, đó chính là điều thiết thực nhất.
Thời gian để làm việc thực sự vô cùng căng thẳng và bận bịu đến chóng mặt. Động lực của Linh chính là gia đình, bố mẹ Linh luôn chia sẻ cùng Linh mọi điều. Bố luôn nhắc con gái uống thuốc thang, mẹ thì chuẩn bị vali quần áo, hỏi han Linh khi đi công tác xa. Về lịch trình làm việc thì Linh có các anh chị trong Ban tổ chức phụ sắp xếp sao cho hợp lý và khuyên nhủ nên hay không nên tham dự những sự kiện nào, Linh nghĩ đó là sự tư vấn cần thiết.
Kỷ niệm nào khiến Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xúc động trong lần được đi trao quà tận tay cho bà con vùng lũ?
- Đợt đi từ thiện ở miền Trung được tận tay trao những phần quà quyên góp được cho bà con, khi nhìn bà con nhận được những phần quà cứu trợ đó tuy không nhiều nhưng cũng phần nào giúp đỡ được mọi người vượt qua khó khăn.
Có 1 bà cụ mà Linh vẫn nhớ mãi! Gia đình bà thuộc hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nên Linh cùng đoàn có vào tận nhà để trao quà cho bà. Căn nhà của bà đơn sơ đến mức gần như là không có gì để có thể che chắn được những đợt gió mưa. Một mái nhà tranh, bốn bên trống trơn, căn nhà chỉ có đúng một chiếc giường. Mọi người đều khuyên bà lên ở với các con, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bà nhất định từ chối, chỉ muốn ở lại căn nhà này. Bà năm nay cũng hơn 90 tuổi rồi, cũng không còn nhìn rõ, nghe rõ nữa. Hai bà cháu nói chuyện với nhau cũng chỉ được vài câu hỏi thăm. Đến khi về bà còn níu tay Linh kêu ở lại cùng với bà cho vui. Nghe vậy, Linh rất cảm động...
Nếu để tự đánh giá, Mỹ Linh chấm mình đã hoàn thiện được bao nhiêu điểm của danh hiệu hoa hậu?
- Mỹ Linh nghĩ mọi thứ trên đời này đều không có sự tuyệt đối chính xác cả. Với Linh, có thể trong khía cạnh này, Linh đạt điểm cao, nhưng khía cạnh khác lại không đạt. Bản thân Linh không bao giờ tự cho mình điểm cao nhất, tuyệt đối. Bởi Linh nghĩ điều Linh cần vượt qua không phải là thang điểm cụ thể nào, mà chính là vượt qua giới hạn của bản thân mình. Với Linh, thì tất cả mọi điều đều cần sự cố gắng, chứ không riêng một khía cạnh cụ thể nào. Linh đang tự khó tính với bản thân mình để không phải hối tiếc điều gì với danh hiệu, với kỳ vọng của nhiều người.
Xin cảm ơn Mỹ Linh!
Theo Mỵ Lương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)