HH Bản sắc Việt giải đáp nghi vấn biết trước câu hỏi

Google News

HH Bản sắc Việt chia sẻ, cô đọc sách nhiều nên khả năng đọc lướt rất nhanh. Đó cũng là lý do Thu Ngân không nhìn giấy ghi câu hỏi.

- Ở phần thi ứng xử của top 5, chị là thí sinh duy nhất không cầm giấy đọc câu hỏi, dẫn đến lỗi sai, khiến MC Ngọc Diễm phải đính chính. Chị có thể giải thích lý do?
- Thực sự khi vào top 5 Hoa hậu Bản sắc Việt và đứng trên sân khấu, tôi có cảm giác giống như ngồi trên ghế nóng. Và khi run quá tôi sẽ không thể nào tránh khỏi một số lỗi. Tôi đã không quan sát các bạn đọc giấy, mà bất ngờ đưa nó cho anh MC Anh Tuấn. Tôi nghĩ đó là một lỗi nhỏ. Khi phải nhớ lại câu hỏi của mình, tôi rất run vì không nhớ hết.
- Việc chị không nhìn giấy mà vẫn đọc lưu loát khiến người khác đặt ra nghi vấn chị biết trước câu hỏi ứng xử. Chị nghĩ sao về điều này?
- Như mọi người đã thấy, tôi chỉ nhớ từ khóa, nhớ ý câu hỏi nên mới đọc sai. Bởi vì tôi đọc sách nhiều nên khả năng đọc lướt khá nhanh. Bản thân tôi cũng cảm thấy tiếc với sự cố đó.
- Chị định làm gì với số tiền thưởng 500 triệu đồng?
- Thú thực tôi có nghĩ đến chuyện đoạt vương miện, nhưng chưa nghĩ tới sẽ sử dụng phần thưởng đó như thế nào. Từ trước đến nay tôi được bố mẹ hỗ trợ về tài chính, từ ăn học cho đến nuôi dưỡng... nên tôi nghĩ sẽ trao đổi số tiền này với ba mẹ và cùng gia đình tham gia hoạt động từ thiện. Tôi sẽ dùng 90% tiền thưởng làm từ thiện.
- Trước đó, trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, chị từng chia sẻ ước mơ được giúp đỡ một triệu người Việt Nam, gồm người nghèo và các bạn trẻ định hướng tương lai. Vậy khi đã đăng quang, chị dự định thực hiện nguyện vọng này ra sao?
- Ước mơ của tôi là giúp một triệu người Việt Nam, trong đó có người nghèo, người già, trẻ nhỏ và cả những bạn thanh niên chưa định hướng được con đường tương lai. Tôi muốn phát triển bản thân, từ đó giúp các bạn trẻ định hướng tương lai, hạnh phúc của mình và làm thế nào để báo hiếu với gia đình. Thực ra tôi đã bắt đầu thực hiện ước mơ này rồi.
Tôi bắt đầu bằng việc làm đại sứ của Quỹ chống đuối nước, xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia làm từ thiện từ một vài năm trước. Nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của những anh chị đi trước, tôi còn gây dựng quỹ Thế hệ xanh nhằm bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo.
HH Ban sac Viet giai dap nghi van biet truoc cau hoi
Tân hoa hậu Thu Ngân và hai á hậu trong buổi họp báo sau đăng quang. Ảnh: Anh Tuấn 
- Sau khi đăng quang, chị có tiếp tục việc học tại Thụy Sĩ hay bảo lưu giống các người đẹp khác?
- Đối với tôi, điều quan trọng nhất của một cô gái thời đại mới là trí tuệ và vẻ đẹp bên trong - gọi là lòng nhân ái. Vẻ đẹp chỉ bền và tồn tại lâu dài với vẻ đẹp tri thức. Một cô gái đẹp mà không có tri thức sẽ bị mọi người quên lãng nhanh chóng.
Chính vì vậy, tôi có lời cam kết về sự nghiệp học hành của mình. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng con gái Việt Nam không phải cứ đẹp thì không thông minh.
Hơn nữa, Ban tổ chức cũng nói rằng việc trở thành hoa hậu không ảnh hưởng đến việc học tập của những thí sinh sống ở nước ngoài. Khóa học của tôi chỉ kéo dài 6 tháng. Trong thời gian thực tập, tôi có nhiều thời gian để quảng bá hình ảnh và du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ.
- Gần đây, một số người đẹp đoạt giải cao ở các cuộc thi khác bị điều tiếng xung quanh lối sống không tích cực. Là người đang nắm giữ vương miện một cuộc thi sắc đẹp, chị làm gì để giữ hình ảnh?
- Tôi sẽ trả lời câu hỏi này xuất phát từ ước mơ của mình. Đó là thay đổi những điều chưa tốt từ các bạn trẻ Việt Nam để các bạn có suy nghĩ tốt hơn. Và tôi sẽ làm từ bây giờ. Khi đã có cam kết như vậy, không vì một lẽ gì mà tôi lại phá hủy đi ước mơ, kết thúc nó dễ dàng như vậy.
Ban tổ chức nói gì về nghi vấn lộ câu hỏi ứng xử?
Trong thời gian đang diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, một Facebooker bất ngờ chia sẻ một số thông tin bên lề kèm theo 5 câu hỏi ứng xử của top 5. Những câu hỏi này lại hoàn toàn trùng khớp với câu hỏi các thí sinh bốc thăm được. Trước nghi vấn phần thi ứng xử bị lộ, BTC đã có những giải đáp trong buổi họp báo ngay sau chương trình.
HH Ban sac Viet giai dap nghi van biet truoc cau hoi-Hinh-2
Một cư dân mạng tiết lộ câu hỏi khi cuộc thi đang diễn ra. Ảnh chụp màn hình
Trong vai trò trưởng Ban giám khảo, nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ: "Trong quá trình giúp đỡ thí sinh nâng cao kỹ năng, trau dồi kiến thức, ban giám khảo đã hướng dẫn các em những kỹ năng cơ bản, cần thiết với nhiều câu hỏi khác nhau. Khi tổng kết lại, ngay bản thân tôi cũng không biết có bao nhiêu câu hỏi. Không rõ từ nguồn nào lộ lại trùng hợp như thế. Không rõ Facebook đó đăng thông tin thời gian nào, thì cần phải xác minh lại.
Thực chất thí sinh không biết trước mình sẽ trả lời gì để chuẩn bị. Tôi có thể đảm bảo từ lúc bóc câu hỏi, cho đến lúc trả lời là các em trả lời theo cách của riêng mình. Chúng tôi chỉ huấn luyện những kỹ năng, chủ đề. Đó là những gì tôi biết trong vai trò một giám khảo - người đồng hành cùng các em từ đầu đến chung kết".
Bà Bùi Hải Huyền, thành viên BTC nói: "Khi luyện tập, các bạn được đào tạo nhiều vòng, được học về cách trả lời ứng xử. Hệ thống câu hỏi hoàn toàn do ban giám khảo đưa ra. Chúng tôi còn có một bộ phận thư ký riêng. Tôi Khẳng định câu hỏi không được tiết lộ ra bên ngoài".
Với vai trò trưởng ban cố vấn, trực tiếp huấn luyện thí sinh, bà Thu Hương phát biểu: "Người ta chỉ nói thông tin được tiết lộ nếu như nó chỉ lộ cho một vài người. Còn ở đây, tất cả thí sinh của chúng tôi đều có tinh thần và sự chuẩn bị giống nhau. Chúng tôi khẳng định không có sự tiết lộ nào và luôn đảm bảo sự công bằng cho các em".
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):

Theo Zing News

Bình luận(0)