Đời tư diễn viên "Quan Âm Bồ Tát" trong "Tây du ký"

Google News

Diễn viên đóng "Quan Âm Bồ Tát" trong "Tây du ký" 1986 chính là bà Tả Đại Phân. Ở tuổi 78, bà khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi lối sống "lạ" của mình.

Cái duyên đến với “Tây Du Ký”

"Quan Âm Bồ Tát" trong "Tây du ký" phiên bản 1986 do diễn viên Tả Đại Phân đảm trách. Trước đây bà từng chia sẻ về lương duyên đến với bộ phim huyền thoại này: "Dương Khiết là đạo diễn được lựa chọn thực hiện một vở kịch. Năm đó, tôi vừa tròn 33 tuổi. Tôi đóng vai Bồ Tát. Khi xem tôi diễn, Dương Khiết liền nói tôi diễn Quan Thế Âm rất giống. Bà còn nói sau này nếu cần diễn viên đóng Quan Thế Âm, chắc chắn sẽ mời tôi”.

Doi tu dien vien

Khi bộ phim bấm máy, bà đã tham gia cùng đoàn phim khắp mọi nơi. Bộ phim đã gây tiếng vang lớn toàn Châu Á. Vai diễn "Quan Âm Bồ Tát" thành công đến mức, ngoài đời bà cũng bị nhận nhầm là "Quan Âm Bồ Tát" giáng thế.

Tả Đại Phân từng kể với truyền thông Trung Quốc rằng khi bà đang trong tạo hình Quan Âm Bồ Tát đến các vùng nông thôn để quay phim, nhiều người tưởng bà là Bồ Tát hiển linh. Trước những tình huống này, bà có chút khó xử nhưng vẫn thấy tự hào vì sự hóa thân của mình được mọi người yêu mến.

Nữ diễn viên Tả Đại Phân sinh năm 1943 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên bà thường theo chân bố mẹ đến xem các buổi biểu diễn tại rạp hát. Đến năm 13 tuổi, nữ diễn viên chính thức được nhận vào đoàn kịch tỉnh Hồ Nam. Từ những vai thiếu nữ ban đầu, Tả Đại Phân dần được chủ đoàn tin tưởng giao diễn đào chính và từ đó bà cũng gắn bó lâu năm ở đây.

Doi tu dien vien

Bà gắn bó với lĩnh vực sân khấu, từng bước đảm đương nhiều chức vụ quan trọng như: Phó chủ tịch hiệp hội kịch Hồ Nam, ủy viên Hội nghị Hiệp thương chính trị Hồ Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên tỉnh Hồ Nam..., theo Sina.

Muốn một đời an yên và không lấy chồng

Sau vai diễn để đời này, bà cũng không tham gia bất kì bộ phim nào khác với hình tượng “Quan Âm Bồ Tát” mà trở lại gắn bó với đoàn kịch tỉnh Hồ Nam cho đến khi chính thức về hưu.

Doi tu dien vien
Doi tu dien vien

Cả cuộc đời gắn bó với nghệ thuật đến tuổi già Tả Đại Phân tìm thú điền viên nơi thôn quê. Năm nay bà đã 78 tuổi và vẫn độc thân. Bà sống quây quần cùng các cháu trong họ hàng. Thỉnh thoảng bà mới nhận lời góp mặt trong một số chương trình truyền hình.

Mới đây, Sina đăng tải clip về bà ở tuổi 78. Trong clip bà vẫn khỏe mạnh, tóc đen dày và tinh thần minh mẫn. Ngay sau đoạn clip đó, nhiều khán giả trầm trồ trước ngoại hình của bà dù đã U80 nhưng gương mặt vẫn có đường nét và phúc hậu. 

Doi tu dien vien

Bà từng chia sẻ với truyền thông Trung Quốc rằng nhờ vai diễn "Quan Âm Bồ Tát" mà bà có cách sống của một người tu hành về sau. Mỗi ngày, bà dậy sớm, quét dọn và đi làm công quả.

Suốt chặng đường dài cống hiến cho nghệ thuật, bà vẫn được mọi người nhớ đến là "Quan Âm Bồ Tát" dù vai diễn đã cách đây 35 năm.

Theo Trúc chi/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)