Đặng Luân phải bồi thường 47 triệu USD

Google News

Ngoài việc mất sự nghiệp, Đặng Luân cũng đối mặt với các khoản bồi thường tổn thất không nhỏ cho đối tác sau bê bối trốn thuế.

Ngày 17/3, Sohu đưa tin Đặng Luân chịu áp lực kinh tế lớn sau khi vướng bê bối trốn thuế. Nam diễn viên không chỉ phải gấp rút nộp phạt 16,6 triệu USD cho Cục thuế Thượng Hải để tránh bị truy tố hình sự, anh còn cần chuẩn bị tiền đền bù cho đối tác.

Nguồn tin trong ngành giải trí chia sẻ với Sohu, Đặng Luân ước tính bị thiệt hại hơn 300 triệu NDT (47,2 triệu USD). Tuy nhiên, số tiền bồi thường cao gấp đôi nếu anh ký cam kết "giữ gìn đạo đức nghệ sĩ" trong hợp đồng với đối tác.

Dang Luan phai boi thuong 47 trieu USD

Đặng Luân phải chấm dứt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật ở tuổi 30. Ảnh: Sina.

Theo QQ, Đặng Luân có một phim điện ảnh Tình nhã tập: Lang dạ khúc, 3 phim truyền hình là Dạ lữ nhân, Mùa tốt nghiệp, Đỗ Tề Hoa cô nương chưa lên sóng.

Trong các dự án trên, Tình nhã tập: Lang dạ khúc và Dạ lữ nhân là hai tác phẩm bị ảnh hưởng không nhỏ vì scandal của Đặng Luân.

Do diễn viên chính vướng tai tiếng, nếu muốn phát sóng hai dự án này bắt buộc sử dụng phương pháp AI để thay mặt Đặng Luân bằng diễn viên khác, hoặc quay lại và chỉnh sửa toàn bộ phân đoạn của ngôi sao 30 tuổi. Theo Sohu, nhà sản xuất Tình nhã tập: Lang dạ khúc sẽ gánh tổn thất lên đến 30 triệu USD do cả 2 phần phim đều gặp trục trặc trong quá trình công chiếu.

Ngày 16/3, ngay sau khi Đặng Luân bị kết tội trốn thuế, đã có tổng cộng 17 nhãn hàng thông báo chấm dứt hợp đồng với tài tử Hương mật tựa khói sương. Trong đó, một thương hiệu máy lọc nước phải hủy hợp tác với Đặng Luân chỉ sau 2 tiếng công bố nam diễn viên là người đại diện. Các bản hợp đồng thương mại của anh có giá trị khoảng 3 triệu USD.

Đặng Luân cũng bị xóa tên khỏi loạt tác phẩm đưa anh tới đỉnh cao danh tiếng như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Bởi vì được gặp em, Người bạn thật sự của tôi...

Trong hội nghị thanh lọc và chấn chỉnh giới giải trí được tổ chức chiều 17/3, Thạnh Vinh Hoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc, cho biết nghệ sĩ phạm pháp sẽ không được quay lại showbiz, bị xóa bỏ tài khoản mạng xã hội và thành tựu nghệ thuật.

Với việc vướng bê bối trốn thuế, Đặng Luân không còn cơ hội hoạt động trong giới nghệ thuật Trung Quốc. Anh hiện bị cấm sóng trên mọi nền tảng truyền thông đại chúng.

Theo Di Hy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)