Đại sư thao túng ngành giải trí Trung Quốc chết tủi nhục

Google News

Các hãng tin lớn của Trung Quốc đưa tin "đại sư" Vương Lâm qua đời chiều 10/2 sau gần 2 năm bị tạm giam.

Tòa án Phủ Châu, tỉnh Giang Tây cho hay chiều ngày 10/2, bị cáo Vương Lâm qua đời tại bệnh viện sau một thời gian điều trị các bệnh viêm mạch máu, viêm đa động mạch và viêm thần kinh ngoại biên. Đại sư Vương Lâm hưởng thọ 65 tuổi.

“Vương Lâm được chăm sóc tại bệnh viện với sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát. Lúc 16h17 ngày 10/2/2017, bị cáo qua đời do suy giảm hệ miễn dịch, tổn thương đa chức năng”, tòa án cho biết.

Dai su thao tung nganh giai tri Trung Quoc chet tui nhuc
"Đại sư" Vương Lâm (phải) thời còn tiếng nói. Ảnh: THX.

Trước đó, vào tháng 7/2015, Vương Lâm bị bắt vì bị tình nghi bắt cóc, giết người và thủ tiêu xác đệ tử thân tín là Trâu Dũng. Ngoài ra, Vương Lâm còn bị điều tra về hành vi hối lộ, lấy hai vợ, cờ bạc, trốn thuế, tàng trữ vũ khí trái phép và gian lận.

Ngày 12/1 Tòa án Phủ Châu nhận được thông tin bị cáo bị viêm mạch, viêm đa động mạch và viêm thần kinh ngoại biên nên không thể xuất hiện trước tòa. Tòa đã tạm đình chỉ xét xử.

Khi qua đời, xung quanh Vương Lâm không có người thân đưa tiễn, chỉ có luật sư đến nhận thi thể. Cái chết của Vương Lâm hiện gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.

Từng được xưng tụng là “đại sư khí công”, người đàn ông sinh năm 1952 này đã có nhiều năm thao túng ngành giải trí và cả giới chính trị Trung Quốc.

Dai su thao tung nganh giai tri Trung Quoc chet tui nhuc-Hinh-2
Lý Băng Băng quỳ khi gặp Vương Lâm tại Vương phủ. Ảnh: Sina.

Vương Lâm sinh ra tại tỉnh Giang Tây. Nhờ khả năng sử dụng khí công, những thủ thuật kỳ dị và ảo thuật, Vương Lâm dễ dàng kiếm tiền. Người này từng sở hữu cung điện mang tên “Vương Phủ”, giàu có nhất Bằng Tường lúc bấy giờ.

Tân Hoa Xã cho biết quan hệ của Vương Lâm với giới quan chức và showbiz đủ khiến người khác phải kiêng nể. Nguyên Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân cũng từng thân cận với Vương Lâm trong nhiều năm.

Lý Liên Kiệt, Vương Phi, Thành Long, ông chủ Alibaba Mã Vân, Trần Khôn, Triệu Vy, Lý Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh cũng nằm trong số những người nổi tiếng thường cậy nhờ Vương Lâm.

“Có thời điểm, suốt một tháng Mã Vân, Lý Liên Kiệt và Triệu Vy đến thăm tòa Vương phủ, để nghe cao kiến từ Vương Lâm”, Trâu Dũng tiết lộ vào năm 2013. Người này đã bị giết hại vào năm 2015.

Dai su thao tung nganh giai tri Trung Quoc chet tui nhuc-Hinh-3
Vương Lâm có quan hệ rộng từ giới chính trị đến nghệ sĩ. Trong showbiz, nhiều nghệ sĩ hạng A rất nghe lời "đại sư". Ông chủ Alibaba - Mã Vân (giữa) từng đến xin ý kiến Vương Lâm nhiều lần. Ảnh: Sina.

Cũng theo Trâu Dũng, nhiều nghệ sĩ hạng A chịu khó “cúng bái” đại sư. Vương Lâm dù không phải là người trong ngành giải trí nhưng có “quyền sinh, quyền sát”.

“Lợi dụng truyền thông, Vương Lâm lừa gạt nhiều người, trong đó có tôi. Ông ta cũng là người gián tiếp khiến tôi bị cáo buộc 5 tội danh, có thể phải ngồi tù”, Trâu Dũng khẳng định.

Dai su thao tung nganh giai tri Trung Quoc chet tui nhuc-Hinh-4
Vương Lâm bên Trần Khôn, Huỳnh Hiểu Minh. Ảnh: Sina.

Theo Sina, sau khi Vương Lâm sa cơ, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng né tránh nhắc về “đại sư” vì ngại liên đới. "Từng được xưng tụng đại sư nhưng Vương Lâm lại nhận cái kết đắng cay và tủi nhục trong những năm cuối đời vì trò lừa gạt của mình", Sina viết.

Theo Hiểu Nguyệt / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)