"Chị chị em em 2" bị tố lấy cảnh nude để PR

Google News

Ngoài rạp, “Chị chị em em 2” dán nhãn 18+. Tuy nhiên, ê-kíp “Chị chị em em 2” luôn lấy cảnh khỏa thân, bán nude của Ngọc Trinh để truyền thông.

Sau hai tuần công chiếu, Chị chị em em 2 (Vũ Ngọc Đãng) cán mốc gần 90 tỷ đồng (theo thống kê từ Box Office Vietnam). Bộ phim hiện giữ vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp doanh thu, chỉ sau Nhà bà Nữ của Trấn Thành.

Bộ phim vướng nhiều tranh cãi từ khi chưa ra mắt khi bị tố dùng nhạc không xin phép hay vấp phải phản ứng vì khâu phục trang, tạo hình của hai nhân vật chính không phù hợp với bối cảnh Sài Gòn của thập niên 1930.

Đáng chú ý hơn cả, khi phim đi được nửa chặng đường, ê-kíp Chị chị em em 2 bắt đầu sử dụng những cảnh khỏa thân, bán nude của Ngọc Trinh để truyền thông, lôi kéo khán giả đến rạp. Ngày 30/1, trên fanpage, nhà sản xuất phim đăng tải video cắt từ cảnh Ngọc Trinh dội nước vào người, lộ toàn bộ vòng một, nhận phản ứng từ khán giả.

Cảnh bán nude của Ngọc Trinh lên mạng xã hội

Chị chị em em 2 là một trong hai phim Việt hiếm hoi chiếu trong mùa Tết Nguyên đán 2023. Tác phẩm lấy cảm hứng từ giai thoại nhân vật Ba Trà (Trần Ngọc Trà) và Tư Nhị (Marianne Nhị) do Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng.

Tác phẩm có nội dung độc lập, phong cách cũng hoàn toàn khác so với phần 1. Trong phim, Ngọc Trinh vào vai Nhi - một cô gái lớn lên trong nghèo khó, chấp nhận bán mình và trở thành gái làng chơi. Cô không tự quyết định số phận của mình mà trở thành quân cờ trong tay người khác. Nhi bất chấp mọi thủ đoạn, toan tính nhằm chiếm đoạt ngôi vị mỹ nhân đệ nhất từ Ba Trà.

Ngọc Trinh có nhiều cảnh khỏa thân, bán nude trong phim. Ảnh: ĐPCC.

Ngay trong những phút đầu tiên của Chị chị em em 2, Ngọc Trinh đã khiến khán giả ngỡ ngàng khi sẵn sàng cầm một xô nước lớn, dội ướt người từ đầu đến chân sau khi bị xe của Ba Trà hất nước dơ vào người.

Ngọc Trinh có nhiều phân cảnh khỏa thân, bán nude trong phim. Khi Nhi đột nhập vào nhà Ba Trà, người này cởi bỏ quần áo, lộ hết thân thể trước mặt đàn chị. Ở phân cảnh khác, khi Nhi diện nội y nhảy nhót và cảm ơn Ba Trà, ống kính của nhà làm phim tập trung quay cận cảnh vào vòng 3 của nhân vật.

Phim vốn được phân loại 18+ (C18) nên các cảnh nóng bỏng kể trên không phải là câu chuyện đáng bàn. Đây cũng không phải lần đầu Ngọc Trinh khỏa thân trên màn ảnh.

Điều đáng nói, khi Chị chị em em 2 chiếu được một tuần, ê-kíp phim bắt đầu sử dụng những cảnh khỏa thân, bán nude của Ngọc Trinh như một khâu để truyền thông. Ngày 30/1, trên fanpage, nhà sản xuất phim đăng tải video cắt từ cảnh Ngọc Trinh dội nước vào người, lộ toàn bộ vòng một, thu hút hàng nghìn bình luận từ các tài khoản mạng.

Nhiều khán giả sau đó chia sẻ đoạn video này trên mạng xã hội. Trên TikTok, phân cảnh này trở nên viral. Bản thân Ngọc Trinh cũng đăng tải lại video này trên story của mình.

Một cuộc tranh cãi nổ ra từ giới chuyên môn lẫn khán giả khi những cảnh nhạy cảm này vốn được dán nhãn C18 song nhà sản xuất lại đăng tải trên Facebook, TikTok - không gian mạng không phân loại độ tuổi.

“Nếu phim dán nhãn 18+ nhưng nhà làm phim lại đăng tải cảnh nóng, cảnh nhạy cảm trên mạng xã hội thì việc dán nhãn có ý nghĩa gì?”; “Hành động từ nhà sản xuất như tiếp tay cho văn hóa phẩm 18+”; “Phản đối việc ê-kíp phim dùng những cảnh khỏa thân, bán nude của Ngọc Trinh để PR cho phim”; “Liệu trẻ em, những người dưới 18 tuổi xem các cảnh này sẽ như thế nào?”… là những phản ứng từ công chúng.

Nhà sản xuất phải cân nhắc

Không chỉ nhà sản xuất phim lấy cảnh nude, khỏa thân của Ngọc Trinh để truyền thông, một hệ thống rạp phim Việt cũng chụp bình luận nhạy cảm một khán giả xem phim, đi kèm chú thích thiếu văn hóa làm nội dung quảng cáo cho Chị chị em em 2.

Bình luận có nội dung: "Nếu muốn xem hình thể Ngọc Trinh, chỉ cần bỏ ra 65 nghìn đồng để mua vé xem Chị chị em em 2".

Cảnh Ngọc Trinh bán nude được nhà sản xuất sử dụng để truyền thông cho phim. Ảnh: ĐPCC.

Nhà rạp sau đó bị khán giả phản ứng. CEO của hệ thống rạp phải lên tiếng xin lỗi công chúng, nói rút kinh nghiệm và gỡ bài đăng trên fanpage.

Chị chị em em 2 là phim về nữ giới. Song những động thái của nhà sản xuất, ê-kíp truyền thông khiến tác phẩm đi ngược những giá trị về nữ quyền, hạ thấp phái đẹp.

Nếu trên phim, nhân vật Nhi tìm mọi cách để thỏa mãn, chiếm đoạt đàn ông, ngoài đời, Ngọc Trinh trở thành trò đùa, mua vui của một bộ phận khán giả.

Zing liên hệ với ê-kíp Chị chị em em 2 về việc lấy cảnh Ngọc Trinh bán nude để PR, ông Will Vũ - nhà sản xuất - từ chối chia sẻ.

Ông chỉ phản hồi về thông điệp phim: "Nếu như trong Chị chị em em 1 lấy bối cảnh là thế kỉ XXI với nhân vật là người phụ nữ hiện đại và độc lập, Chị chị em em 2 lấy chất liệu Sài Gòn xưa với cảm hứng từ những đại mỹ nhân trong cuộc chiến giữ lấy danh vọng và quyền lực. Ý tưởng nhằm khai thác những góc cạnh khác nhau của phụ nữ ở nhiều thời kỳ nhưng đều lấy sự bản lĩnh và tự tin trong cuộc sống là niềm cảm hứng chính".

Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Phong Việt - người nhiều năm theo dõi mảng phim - bày tỏ sự lo ngại khi phân cảnh Ngọc Trinh bán nude được nhà sản xuất đăng tải trên fanpage để truyền thông.

"Khi phim phân loại 18+ là cấm khán giả nhỏ tuổi đến rạp xem. Song khi quyết định đưa các phân đoạn như cảnh nude, khỏa thân lên trên các nền tảng mạng xã hội, nhà sản xuất phải chú ý, cân nhắc. Bởi có thể những khán giả dưới 16 tuổi sẽ xem được những cảnh này trên mạng xã hội. Nhìn ở góc độ văn hóa, vấn đề này ảnh hưởng lớn đến trẻ vị thành niên", ông Việt chia sẻ.

Theo ông Phong Việt, bài học đặt ra cho các nhà làm phim là khi tác phẩm được phân loại C18 thì những hoạt động truyền thông, quảng bá cho tác phẩm trên các nền tảng mạng xã hội phải chọn lọc, kỹ lưỡng.

"Với những phim của Hollywood, nhà sản xuất cũng không đưa những cảnh khỏa thân, nude thành clip ngắn để truyền thông trên mạng xã hội. Thay vào đó, họ thường để vào trailer và có dán nhãn. Trong sự bùng nổ của TikTok với những clip 10 giây, 15 giây, nhà sản xuất cũng dựa vào sức ảnh hưởng từ mạng xã hội để truyền thông cho tác phẩm, đặc biệt là phân cảnh hay. Song với những clip có yếu tố 16+, 18+, nhà làm phim phải cân nhắc. Và cơ quan chức năng, nhà văn hóa cũng cần có những giải pháp cụ thể", vị này nói.


Theo Tâm An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)