Các con của ca sĩ Hoàng Bách: Cậu cả giọng hay hơn bố

Google News

Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, các con của ca sĩ Hoàng Bách từ sớm để bộc lộ năng khiếu thiên bẩm. Chia sẻ với Dân Việt, nam nghệ sĩ tiết lộ nhiều điều thú vị về gia đình và các con.

Ở độ tuổi ngoài 40, ca sĩ Hoàng Bách có cuộc sống vô cùng viên mãn với tổ ấm cùng cựu người mẫu Thanh Thảo và 3 người con, gồm hai trai một gái có tên là Tê Giác, Meo Meo và Hippo. Thời gian gần đây, Hoàng Bách đón mẹ về sống cùng hai vợ chồng. Tổ ấm của nam ca sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ vì cả ba thế hệ cùng chung sống vô cùng hạnh phúc.

Mới đây trong cuộc trò chuyện với Dân Việt, Hoàng Bách đã có những chia sẻ thú vị về gia đình:

Cac con cua ca si Hoang Bach: Cau ca giong hay hon bo

Gia đình Hoàng Bách và Thanh Thảo vô cùng hạnh phúc, viên mãn. (Ảnh: FBNV)

Ba thế hệ yêu âm nhạc của gia đình Hoàng Bách

3 thế hệ sống chung dưới một mái nhà, Hoàng Bách có cảm thấy đó là niềm hạnh phúc giản đơn ở thời điểm hiện tại?

- Tôi đón mẹ lên sống chung với cả nhà có rất nhiều điều khiến tôi vui. Cả nhà có nhiều cơ hội giao lưu âm nhạc bên nhau. Tôi hạnh phúc khi được cùng mẹ và các con đàn hát. Các con tôi cần một môi trường đầy ắp tình yêu thương để lớn lên. Các bé được lớn lên bên cạnh bố mẹ và tình yêu thương của bà, bà thì luôn có con cháu quây quần, vui vầy lúc tuổi già. Với tôi đó là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Cac con cua ca si Hoang Bach: Cau ca giong hay hon bo-Hinh-2

Ba thế hệ yêu âm nhạc sống chung dưới một mái nhà. (Ảnh: FBNV)

Âm nhạc phải chăng là sợi dây vô cùng thiêng liêng để kết nối giữa các thế hệ trong gia đình anh?

- Âm nhạc trong gia đình tôi thật sự rất đẹp. Khi cả ba thế hệ trong một gia đình cùng đứng chung sân khấu với nhau, cùng hát ca khúc nuôi lớn tâm hồn từ khi còn tấm bé, đó là khoảnh khắc tôi luôn mơ ước. Âm nhạc giúp các thành viên trong gia đình tôi như không còn khoảng cách. Âm nhạc chữa lành cho tâm hồn người lớn và vun đắp cho tâm hồn một đứa trẻ được trưởng thành.

Cac con cua ca si Hoang Bach: Cau ca giong hay hon bo-Hinh-3

Hoàng Bách dạy con trai cả Tê Giác chơi piano. (Ảnh: FBNV)

Cả 3 bạn nhỏ của Hoàng Bách có thiên hướng theo nghệ thuật chuyên nghiệp giống bố không?

- Mọi người chắc ai cũng từng nghe bài hát Mình đi đâu thế bố ơi, đó là ca khúc mà Tê Giác cùng hát với bố và các chú. Về cơ bản, tôi nhận thấy trong 3 bạn nhỏ có anh cả Tê Giác sở hữu giọng hát y chang tôi.

Gia đình tôi có thu chung một ca khúc dành cho một dự án cộng đồng, lúc vào phòng thu, Tê Giác cất tiếng hát làm tôi giật mình vì y hệt giọng bố vậy, tôi cảm nhận còn hay hơn giọng bố nữa cơ (cười). Tôi có cho con học piano từ bé, con có thể đánh những bài cổ điển rất tốt. Nhưng hiện tại tôi cảm nhận có vẻ như cậu cả không thích sân khấu cho lắm.

Còn bạn nhỏ có thiên hướng âm nhạc và thích trình diễn sân khấu lại là chị hai Meo Meo. Meo Meo có ngoại hình rất giống mẹ, tính cách sôi nổi giống bà nội. Mẹ tôi nói Meo Meo giống hệt như bà hồi bé. 6 tuổi rưỡi bạn đã tự sáng tác được bài hát đầu tiên rồi, ca khúc có tên là I Love You Family, tôi đã cùng thu âm và thực hiện MV ca khúc này với con.

Ca khúc "I Love You Family" do con gái Meo Meo của ca sĩ Hoàng Bách sáng tác.

Còn bạn nhỏ nhất thì vẫn chưa định hình được niềm yêu thích của mình. Tôi không muốn đẩy các con thành một hình tượng nào đó vì các con còn bé và còn cả chặng đường dài để phát triển, điều gì đến rồi sẽ đến. Tôi sẽ để cho các con được thoải mái lựa chọn và làm những điều mình thích mà không có sự ép buộc nào cả. Máu nghệ thuật khi đã ở trong người rồi thì khi thích hợp nó sẽ tự lên tiếng thôi.

Tê Giác và Meo Meo đang trong độ tuổi mới lớn nên chắc hẳn cũng sẽ có nhiều sự thay đổi trong tâm tư và tính cách. Là một ông bố 3 con Hoàng Bách có cách nào để gần gũi và chia sẻ được với các bạn trong khoảng thời gian các bạn dần trưởng thành?

- Tôi và bà xã vẫn luôn áp dụng phương pháp giáo dục là làm bạn cùng con. Dù các bạn có lớn lên và thay đổi nhiều thì tôi vẫn giữ phương pháp như vậy. Trẻ con như tấm gương phản chiếu của người lớn vậy. Người lớn dành cho chúng sự tôn trọng chúng sẽ dành lại cho ta những điều tương tự.

Trong gia đình tôi điều quan trọng nhất là luôn luôn cho các con biết là các con được yêu thương và tôn trọng. Với bất cứ quyết định gì của các con bố mẹ cũng sẽ luôn ủng hộ. Bố mẹ sẽ chỉ là người hướng dẫn và định hướng cho các con thôi.

Tất nhiên sẽ có những ranh giới, những điều tuyệt đối các bạn không được làm. Bố mẹ có trách nhiệm giải thích vì sao các con không được làm điều đó. Nếu như mắc lỗi thì bố mẹ có quyền trách phạt. Sự thấu hiểu là điều vô cùng quan trọng giữa bố mẹ và các con. Nếu các con bị phạt mà không hiểu mình đã mắc lỗi gì, gây ra hậu quả gì thì lần tiếp theo các con sẽ tiếp tục đi sai đường.

Cac con cua ca si Hoang Bach: Cau ca giong hay hon bo-Hinh-4

Ông bố Hoàng Bách có cách dạy con vô cùng đặc biệt. (Ảnh: FBNV)

Khi dạy các con có bao giờ Hoàng Bách vô tình trở thành ông bố nóng tính hay không?

- Tất nhiên là cũng sẽ có lúc tôi cũng sẽ nóng nảy và bức xúc và đôi khi mình cũng phạm sai lầm chứ. Nhưng bản thân tôi luôn cố gắng để học cách làm cha làm mẹ, nhưng tôi luôn đặt tiêu chí thấu hiểu và đồng hành cùng các con để các con có một chỗ dựa, đủ tin tưởng để chia sẻ những sự biến chuyển tâm lý con trẻ.

Tôi luôn nghĩ rằng bố mẹ phải giống như một người bạn để gần gũi và đồng hành cùng con trong hành trình trưởng thành. Chắc chắn các con không thể tránh khỏi những tác động tiêu cực từ xã hội và sẽ có lúc các con thấy buồn, thấy thất vọng về bản thân và mọi thứ xung quanh. Nhưng nếu các con có những người hướng dẫn đủ thấu hiểu, đủ bao dung thì các con sẽ có thể vượt qua những điều ấy nhanh thôi.

Cac con cua ca si Hoang Bach: Cau ca giong hay hon bo-Hinh-5

Hoàng Bách luôn dành những điều tuyệt vời nhất cho con.(Ảnh: FBNV)

Đó có phải là cách giáo dục Hoàng Bách đã nhận được từ gia đình khi còn nhỏ?

- Tôi được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương như vậy. Những đứa bé được sinh ra trong tình yêu thì sẽ luôn hạnh phúc. Và khi người ta hạnh phúc người ta sẽ luôn yêu cuộc đời. Khi có tình yêu với cuộc đời chúng ta sẽ luôn tìm được cách để sống hết mình.

Tôi nghĩ phương pháp làm bạn với con không chỉ là dành cho con mà còn dành cho chính bản thân mình. Nếu như mình cứ trách phạt, dành sự tiêu cực và đặt áp lực cho con thì bản thân mình có hạnh phúc hay không, các con có thích điều đó hay không? Nếu bản thân người làm bố mẹ không thích điều đó thì đừng làm vậy với con mình.

Cac con cua ca si Hoang Bach: Cau ca giong hay hon bo-Hinh-6

Tổ ấm đáng ngưỡng mộ của hai vợ chồng Hoàng Bách. (Ảnh: FBNV)

Làm bạn với con là mình cũng có thêm một người bạn cơ mà. Cuộc sống hiện đại các con cũng gặp rất nhiều áp lực chứ, tôi chỉ mong muốn mình có thể là nơi để các con cảm thấy yên tâm khi nghĩ đến và có thể chia sẻ hết mọi điều.

Cảm ơn ca sĩ Hoàng Bách với những chia sẻ!

Theo Ngọc Linh/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)