BTS, "ông trùm SM" lọt top 5 nhân vật quyền lực nhất giải trí Hàn

Google News

Trong số 5 nhân vật quyền lực nhất ngành âm nhạc Hàn Quốc suốt nửa thế kỷ qua, BTS chính là cái tên trẻ duy nhất xuất hiện.

Mới đây, tờ Ilgan Sports của Hàn Quốc đã mở ra một cuộc bình chọn để tìm ra “Những nhân vật quyền lực” trong suốt 50 năm qua của ngành giải trí Hàn Quốc. Theo đó, cuộc khảo sát được lập ra với sự tham gia của hơn 100 hơn gương mặt hiện đang hoạt động trong ngành giải trí, bao gồm giám đốc sản xuất, giám đốc đại diện từ các cơ quan và công ty sản xuất, nghệ sĩ,… Mỗi người đã thực hiện cuộc khảo sát này và chọn ra những người quyền lực nhất, có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến ngành giải trí xứ sở kim chi trong 50 năm qua.
Cho Yong Pil (46 điểm)
Giữa rất nhiều gương mặt gồm những nhân vật như đạo diễn âm nhạc, nhà sản xuất, nhạc sĩ,…Cho Yong Pil đã vượt qua và đứng đầu danh sách này. Với sức ảnh hưởng của “ông hoàng nhạc Pop” đối với ngành âm nhạc, công chúng đã không thể chối cãi trước kết quả của cuộc bầu chọn này.
BTS,
 Đã 70 tuổi nhưng Cho Yong Pil vẫn miệt mài cống hiến cho âm nhạc.
Từng là một ca sĩ vô danh nhưng Cho Yong Pil đã gây được tiếng vang sau đó khi những bài hát của ông đã làm không ít trái tim người nghe phải rung động, cùng với đó là thành tích đáng nể mà hiếm nghệ sĩ châu Á nào đạt được: doanh thu triệu bản ở thập niên 1980. Không chỉ được yêu mến ở trong nước mà danh tiếng của nam ca sĩ cũng sang đến tận Nhật Bản. Ông cũng chính là người Hàn đầu tiên được biểu diễn tại Trung Quốc sau khi quan hệ ngoại giao được thiết lập.
Với những thành tích và cống hiến đầy lớn lao, Cho Yong Pil đã từng được tạp chí Billboard ca ngợi là “ông vua nhạc Pop”, là Michael Jackson của Hàn Quốc. Đến nay, dù đã gần 70 tuổi nhưng Cho Yong Pil vẫn luôn miệt mài trong việc cống hiến cho nền âm nhạc Hàn Quốc.
Bong Joon Ho (46 điểm)
Đồng hạng với Cho Yong Pil là Bong Joon Ho - đạo diễn nổi tiếng của bộ phim Ký Sinh Trùng gây bão màn ảnh thời gian qua. Thế nhưng, chẳng phải chờ đến Ký Sinh Trùng mà trước đó, Bong Joon Ho đã gây không ít tiếng vang với làng điện ảnh thế giới qua nhiều tác phẩm đình đám như Barking Dogs Never Bite, Memories Of Murder, The Host, Snowpiercer,…
BTS,
Đạo diễn Bong Joon Ho là niềm tự hào của điện ảnh xứ kim chi. 
Ngay từ bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Bong Joon Ho đã luôn chứng tỏ bản thân là một đạo diễn mang phong cách rất riêng biệt, khi mọi sản phẩm của ông đều được cả khán giả và giới phê bình ngợi ca. Từng nhiều lần mang về những giải thưởng, thành tích đáng nể cho điện ảnh nước nhà, Bong Joon Ho từ lâu không chỉ là một đạo diễn nổi tiếng mà còn là một niềm tự hào của công chúng và điện ảnh của xứ sở kim chi.
Seo Taiji (40 điểm)
Seo Taiji - một thành viên chủ chốt của Seo Taiji and Boys - nhóm nhạc xuất hiện đầu tiên, đặt nền móng cho sự hình thành của Kpop. Dù công sức của hai thành viên khác là Yang Hyun Suk và Lee Juno trong nhóm là không thể phủ nhận. Thế nhưng, Seo Taiji mới thực sự là người mang đến những đóng góp quan trọng nhất. Bởi hầu như tất cả những sản phẩm của nhóm đều do anh sáng tác, sản xuất và hát.
BTS,
 Nhóm nhạc Seo Taiji and The Boys.
Cũng chính lý do đó, với việc góp phần quan trọng trong việc đặt nên nền móng, khởi xướng cho Kpop, nhiều người cho rằng Seo Taiji chính là người mang lại những ảnh hưởng lớn đến với âm nhạc Hàn Quốc, xứng đáng với danh hiệu huyền thoại Kpop.
Bên cạnh đó, Seo Taiji còn được gọi là “Tổng thống văn hoá”, “Thiên tài âm nhạc” vì chính sức ảnh hưởng và đóng góp lớn lao của mình đối với làng nhạc Hàn Quốc.
BTS,
 Seo Taiji là linh hồn của Seo Taiji and The Boys, là huyền thoại của Kpop.
BTS (40 điểm)
Cùng nhận 40 số điểm bình chọn như Seo Taiji chính là BTS - nhóm nhạc đình đám của Kpop thế hệ gen 3. Với những đóng góp và sức ảnh hưởng cực khủng của BTS ngay tại quê nhà cũng như trên khắp hành tinh, BTS luôn được ghi nhận là “nhóm nhạc toàn cầu”, là niềm tự hào của công chúng Hàn Quốc.
BTS,
 BTS là cái tên trẻ nhất xuất hiện trong top 5.
Khi chỉ mất 6 năm, từ một nhóm nhạc vô danh đến từ một công ty giải trí không có tiếng tăm, BTS đã dần vươn lên, từng bước bước chân vào hàng ngũ những ngôi sao quốc tế, đưa tầm ảnh hưởng của mình vươn ra toàn thế giới. Không chỉ có những giải thưởng, thành tích tại Hàn Quốc mà BTS còn làm nên những kỳ tích đáng nể khi góp mặt và gặt hái nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín của thế giới.
Dù so về tuổi đời và tuổi nghề, BTS vẫn còn khá non trẻ với những cái tên xuất hiện ở đây nhưng BTS lại hoàn toàn xứng đáng khi góp mặt trong danh sách danh giá này.
Lee So Man (35 điểm)
Chốt lại ở hạng 5 chính là Lee So Man - cái tên rất đỗi quen thuộc với cộng đồng fan Kpop khi ông chính là nhà sáng lập kiêm giám đốc sản xuất của SM Entertainment - công ty giải trí hàng đầu Kpop.
BTS,
Lee So Man là người đã tạo ra những huyền thoại của Kpop. 
  Nhắc đến Lee So Man, nhiều người chắc hẳn sẽ đều nghĩ đến ông như một nhân vật có tầm ảnh hưởng khổng lồ, có công rất lớn đối với lịch sử phát triển của nền âm nhạc Kpop. Ngoài vị trí nhà sáng lập, Lee So Man còn được công nhận có công không nhỏ trong việc phát hiện và bồi dưỡng nhiều thế hệ Kpop đình đám từ H.O.T, TVXQ, BoA, Super Junior đến EXO, Red Velvet, NCT,… Từng nhóm nhạc ông tạo ra đều là những thần tượng ca nhạc hàng đầu, đi đầu trong việc tạo nên xu hướng Hallyu xâm chiếm toàn thế giới.
Ông còn từng được nhận rất nhiều giải thưởng danh giá với vai trò là nhà sản xuất không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Trung Quốc, Mỹ,…được tạp chí danh tiếng bầu chọn là “Nhà lãnh đạo toàn cầu”.
Xuất hiện trong top 5 nhân vật có tầm ảnh hưởng đến ngành giải trí Hàn Quốc đều là những cái tên có tuổi nghề và tuổi đời dày dặn trong nghệ thuật như Lee So Man, Seo Taiji,…và việc một cái tên trẻ như BTS góp mặt cũng không quá bất ngờ bởi những sự cống hiến to lớn ở thời điểm hiện tại. Bạn có đồng ý với kết quả bên trên không, theo bạn, ai mới là nhân vật quyền lực nhất của ngành giải trí Hàn trong nhiều thế kỷ qua?
KẾT QUẢ ĐẦY ĐỦ CỦA "DANH SÁCH NHỮNG NHÂN VẬT QUYỀN LỰC NHẤT CỦA NGÀNH GIẢI TRÍ HÀN QUỐC SUỐT 50 NĂM QUA
1. Cho Yong Pil, Bong Joon Ho - 46 điểm
3. Seo Taeji, BTS - 40 điểm
5. Lee Soo Man - 35 điểm
6. Kim Soo Hyun (Nhà văn), Na Young Suk - 23 điểm
8. Kim Eun Sook , Song Kang Ho - 22 điểm
10. Yoo Jae Suk - 19 điểm
11. Ahn Sung Ki - 17 điểm
12. Im Kwon Taek - 16 điểm
13. Park Chan Wook - 15 điểm
14. Kim Tae Ho - 11 điểm
15. Kim Jong Hak - 10 điểm
16. Kim Hye Ja - 9 điểm
17. Lee Mi Kyung, Lee Ju Il - 7 điểm
19. Lee Byung Hun - 6 điểm
20. Bae Yong Joon - 5 điểm
Theo Yên Nhi/ Yan

>> xem thêm

Bình luận(0)