Bảo Anh: “Trầm cảm vì phải diễn với những nhân vật… không bình thường”

Google News

“Ngọc Huyền vào vai cô em gái mắc bệnh tâm lý. Còn vai của Duy Hưng thì không bị mắc bệnh tâm lý nhưng cũng... không bình thường...”, diễn viên Bảo Anh chia sẻ.

Diễn viên Bảo Anh từng gây ấn tượng mạnh với khán giả trong những vai diễn cảnh sát hình sự cương trực, chỉn chu trên màn ảnh. Trong bộ phim Gara hạnh phúc chuẩn bị lên sóng, Bảo Anh sẽ vào vai "lãnh đạo" của một gara ô tô.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Dân Việt, diễn viên Bảo Anh đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn và hậu trường Gara hạnh phúc.

Diễn viên Bảo Anh: "Khải có phải là bước ngoặt hay không là do khán giả nhận xét"

- Diễn viên Bảo Anh từng rất quen mặt với khán giả qua những bộ phim hình sự, vai Khải trong Gara hạnh phúc là vai diễn chính đầu tiên khán giả được thấy anh trong vai diễn đời thường, liệu đây có phải là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Bảo Anh hay không?

- Lúc đầu, tôi cũng nghĩ Khải là bước ngoặt. Trong hôm họp báo ra mắt Gara hạnh phúc tôi cũng có tâm sự rằng trong suốt hàng chục năm đây là lần đầu tiên tôi được họp báo với vai diễn đời thường, còn hầu như tôi xuất hiện trên phim với hình ảnh chiến sĩ công an.

Lần này tham gia bộ phim Gara hạnh phúc tôi mới chính thức được làm một vai diễn đời thường. Đời thường từ cách đi đứng, cách ăn mặc, cách nói chuyện bỗ bã hơn, được thể hiện cảm xúc một cách thoải mái mà không còn phải khuôn phép theo điều lệ.

Thế nhưng mà tôi cũng nghĩ rằng, vai Khải có trở thành "bước ngoặt" hay không còn phụ thuộc lớn vào sự đón nhận từ phía khán giả.

Bao Anh: “Tram cam vi phai dien voi nhung nhan vat… khong binh thuong”

 Diễn viên Bảo Anh chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim (Ảnh: VFC).

- Bảo Anh có phải là một người kén chọn kịch bản và nhân vật không?

- Tôi không phải là một người thích ôm đồm làm cùng lúc 2-3 phim, tôi cảm thấy bản thân mình cũng không có khả năng làm một lúc nhiều vai. Có những kịch bản phim cùng lúc đến với tôi nhưng tôi buộc phải chọn một. Đó sẽ là một kịch bản mà tôi cảm thấy phù hợp, khả năng cao mình có thể đảm đương vai diễn một cách tốt nhất. Tôi rất sợ mình không thể tập trung được vào vai diễn, rất có thể chỉ vì sự không tập trung của cá nhân tôi có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cả một tập thể.

- Thời gian gần đây có rất nhiều phim truyền hình gây bão trên màn ảnh, Bảo Anh có từng từ chối kịch bản phim nào khiến bản thân tiếc nuối chưa?

- Sau bộ phim Người phán xử có rất nhiều bộ phim hay được lên sóng. Khoảng thời gian đó tôi quyết định dừng đóng phim gần một năm chủ yếu là vì muốn được ở nhà với vợ con cho cân bằng cuộc sống.

Một bộ phim tôi quay 5-6 tháng thì tôi cũng sẽ dành 5-6 tháng tiếp theo để bù đắp lại cho gia đình và để cân bằng lại cảm xúc cho chính mình. Nếu hỏi tôi có vai diễn nào tôi bỏ lỡ mà cảm thấy tiếc nuối không thì có lẽ là không. Như tôi đã nói, tôi chỉ nhận làm phim khi cảm thấy đúng thời điểm và vai diễn ấy tôi cảm thấy bản thân có thể làm tốt.

Bao Anh: “Tram cam vi phai dien voi nhung nhan vat… khong binh thuong”-Hinh-2

 Khán giả từng quá quen với Bảo Anh trong những vai diễn cảnh sát. (Ảnh: VFC)

- Vậy điều gì ở nhân vật Khải trong Gara hạnh phúc đã khiến Bảo Anh gật đầu để đảm nhận một vai diễn rất khác so với hình ảnh khán giả thường thấy về anh trên màn ảnh?

- Tôi cảm nhận nhân vật Khải chính là một phần trong tôi. Chưa từng có vai diễn nào tôi cảm thấy giống mình ngoài đời đến thế. Tôi nhớ mãi những năm khi tôi còn học cấp 1,2, những lời thầy cô nhận xét tôi trong sổ học tập lúc nào cũng ghi "lầm lì, ít nói, không chơi với bạn bè, chăm lao động"...

Nhìn lại những bức ảnh thời niên thiếu của tôi, từ cặp mắt 2 bên 2 mí khác nhau, vết sẹo bên đầu lông mày trái do bê cốc nước trượt chân bổ mặt vào cạnh tường, miệng cười mỉm từ bé, môi luôn mím chặt, nói chuyện mắt luôn nhìn thẳng vào mặt người khác... Đến giờ, tôi mới thấy đó lại là một phần tính cách cốt lõi để sinh ra Khải trong Gara hạnh phúc. Khải như một phần ở trong tôi và tôi chưa từng gặp một nhân vật nào giống mình ngoài đời đến vậy.

Bao Anh: “Tram cam vi phai dien voi nhung nhan vat… khong binh thuong”-Hinh-3

 Diễn viên Bảo Anh thấy nhân vật như một phần trong mình. (Ảnh: FBNV)

Bảo Anh "trầm cảm" vì phải diễn với những nhân vật không bình thường

- Một nhân vật "lầm lì, ít nói", hiếm khi thể hiện cảm xúc trên màn ảnh như vậy có làm khó cho Bảo Anh, anh có lo lắng bản thân mình sẽ khiến cho vai diễn trở nên cứng nhắc, nhạt nhẽo?

- Tôi không lo lắng quá nhiều về điều đó. Dù Khải là một nhân vật lúc nào cũng lầm lì, lạnh lùng với mọi người nhưng sâu bên trong anh ta vẫn là một người có tình cảm, anh ta yêu thương em gái, luôn bảo vệ anh em ở gara. Dù cách thể hiện cục cằn, khó chịu, thậm chí "thở câu nào nghe khó chịu câu đấy". Nói chung, Khải không phải là một nhân vật sẽ nhận được cảm tình từ khán giả, nhưng dần dần khán giả sẽ được thấy sự đổi thay và con người của Khải bên trong lớp vỏ bọc cứng nhắc, cục cằn ấy.

- Đây là một lần kết hợp với rất nhiều bạn diễn trẻ như Ngọc Huyền, Quỳnh Kool, Duy Hưng, chắc hẳn không khí làm việc trên phim trường có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ?

- Vì sao nhiều lần tôi nói vai Khải là vai diễn khiến tôi "trầm cảm", bởi vì tôi phải diễn với những người xung quanh không bình thường (cười). Em gái của Khải (diễn viên Ngọc Huyền đóng) thì mắc bệnh về tâm lý, còn vai diễn của Duy Hưng rõ ràng không có bệnh về tâm lý nhưng lại… không bình thường. Cậu ấy là một cây hài trên phim, diễn rất nhiều phân cảnh buồn cười mà tôi không được cười, đấy là áp lực khủng khiếp.

Bao Anh: “Tram cam vi phai dien voi nhung nhan vat… khong binh thuong”-Hinh-4

 Bảo Anh và Quỳnh Kool trong phim Gara Hạnh phúc. (Ảnh: chụp màn hình)

- Lần đầu kết hợp với Duy Hưng trên màn ảnh chắc hẳn Bảo Anh đã có những pha cười ra nước mắt?

- Duy Hưng chuyên trị những vai giang hồ, sang phim Gara hạnh phúc, Duy Hưng lột xác hoàn toàn, tôi cũng không nghĩ cậu ấy sẽ làm tốt như vậy, tôi cảm giác như chính con người thật của cậu ấy vậy.

Tôi và Duy Hưng biết nhau từ khá lâu, tôi biết Hưng từ những ngày cậu ấy còn chưa đi đóng phim. Cho đến phim Gara hạnh phúc chúng tôi mới có cơ hội tương tác cùng nhau trên màn ảnh. Dù là lần đầu tiên kết hợp chung nhưng hai anh em rất hiểu nhau, luôn muốn làm những gì tốt nhất cho cảnh quay. Tôi với Duy Hưng khá hợp tính nhau, khi vào vai hai anh em thân thiết trên phim, một người là "lãnh đạo" còn một người là "phó lãnh đạo".

Một người lúc nào cũng tấu hài, còn một người mặt lúc nào cũng phải lạnh tanh, lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng. Hai vai diễn có màu sắc khác nhau hoàn toàn trong phim, tôi nghĩ sự kết hợp này sẽ khiến khán giả thích thú.

Bao Anh: “Tram cam vi phai dien voi nhung nhan vat… khong binh thuong”-Hinh-5

 Bảo Anh chia sẻ về vai diễn"lãnh đạo" trong phim Gara hạnh phúc. (Ảnh: FBNV)

- Trong bộ phim này giữa nhân vật Khải của Bảo Anh và Sơn Ca (Quỳnh Kool) sẽ có những biến chuyển tình cảm tạo nên một chuyện tình đẹp trên màn ảnh không?

- Mối quan hệ của nhân vật Khải và Sơn Ca chính là hành trình dài trên phim. Họ sẽ sống như thế nào, đi tìm hạnh phúc ra sao đều sẽ được trả lời ở những diễn biến trong suốt bộ phim Gara hạnh phúc. Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều vì sẽ khiến khán giả mất cảm xúc khi theo dõi phim. Rất mong khán giả luôn theo dõi và ủng hộ bộ phim lần này.

-Cảm ơn diễn viên Bảo Anh về những chia sẻ!

Theo Ngọc Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)