Tiết lộ nóng hổi về UFO những năm 1950

Google News

(Kiến Thức) - Sự thực về những vật thể lạ được cho là UFO gây rúng động dư luận Na Uy vào những năm 1950 mới được Mỹ tiết lộ.

Vào những năm 1950, những hình ảnh về vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời Na Uy đã được nhiều nhân chứng nhìn thấy, trong đó có cả một số phi công. Khi đó, nhiều nhân chứng suy đoán vật thể lạ là của người ngoài hành tinh.
Nhưng sự thật về vật thể lạ trên mới được giới chức Mỹ giải thích tường tận. Cụ thể, CIA đã tiết lộ rằng vật thể lạ không phải là của người ngoài hành tinh. Đó thực chất là mẫu máy bay bí mật U-2 của Mỹ.
"Hẳn mọi người vẫn còn nhớ những báo cáo về hiện tượng kỳ lạ xuất hiện bất thường trên bầu trời vào những năm 50? Đó chính là chúng tôi", CIA cho biết.
 Vào những năm 1950, người dân Na Uy báo cáo về việc nhìn thấy những vật thể lạ bị nghi là UFO...
Ban đầu, mọi người biết đến vật thể lạ đó xuất phát từ chiến dịch Blue Book năm 1969. Đó thực chất là một hệ thống nghiên cứu nhiều báo cáo về UFO nhằm phát hiện những mối nguy hiểm tiềm ẩn có khả năng đe dọa đến tình hình an ninh quốc gia.
Cuối cùng dự án này xác định rằng, trong số 12.618 báo cáo về UFO mà họ thu thập được thì gần như tất cả trong số đó thực chất là các hiện tượng tự nhiên như mây hoặc máy bay thông thường.
Tuy nhiên, một số báo cáo tiết lộ rằng "vật thể lạ" mà một số người nhìn thấy là máy bay trinh sát tầm cao như U-2, A-12.
Trên thực tế, "những vật thể lạ" ấy lại là những mẫu máy bay bí mật của Mỹ.
Những chiếc máy bay bí mật đó có thể bay ở độ cao trên 18.000m nhưng vào thời điểm đó, chính phủ các nước đã giữ kín thông tin về chúng trước công chúng. Chính vì vậy, nhiều phi công đã không hề nghĩ rằng phương tiện con người tạo ra có thể bay cao đến như thế.
"Vào giữa những năm 1950, hầu hết các máy bay thương mại thường bay ở độ cao từ 3.000m - 6.000m. Trong khi đó, máy bay quân sự như B-47 và B-57 hoạt động ở độ cao dưới 12.192m. Chính vì vậy, khi một chiếc U-2 bay ở độ cao trên 18.000m, cơ quan kiểm soát không lưu bắt đầu nhận được ngày càng nhiều báo cáo về sự xuất hiện của UFO", CIA tiết lộ.
Mặc dù CIA biết những báo cáo về UFO thực chất là những mẫu máu bay của họ nhưng giới chức Mỹ đã không tiết lộ sự thật đó với công chúng.
Tuy nhiên, một chuyên gia về UFO lại không tin vào lời tuyên bố giật gân này của CIA.
"Thật là mỉa mai, CIA bây giờ lại tuyên bố những UFO xuất hiện trên bầu trời thực ra là máy bay U2 bí mật của họ. Ngay từ đầu năm 1962, một kỹ sư Mỹ có tên Leon Davidson đã cảnh báo rằng, CIA đã cho thế giới thông tin sai lệch để duy trì quan điểm cho rằng UFO là phương tiện của người ngoài hành tinh", Nigel Watson - tác giả "UFO Investigations Manual" cho biết.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)