Sự thật ít biết về tàu vũ trụ tưởng tượng thời xưa

Google News

(Kiến Thức) - Từ hơn 300 năm trước, con người đã ôm giấc mơ chinh phục vũ trụ bằng những phương tiện đặc biệt để có thể đặt chân lên Mặt trăng.

Năm 1638, người Thanh giáo vẫn sinh sống ở New England. Vào thời gian này, nhà thiên văn học, vật lý học, toán học và triết học người Italy Galileo vẫn còn sống.
Trên thực tế, Galileo đã có những lần quan sát đầu tiên của bề mặt Mặt trăng thông qua kính viễn vọng ít nhất là từ 30 năm trước. Vì vậy, chúng ta có thể biết rằng, Mặt trăng đã có những thay đổi như thế nào giống như bề mặt Trái đất.
 Ý tưởng tàu đổ bộ trông lên Mặt trăng sử dụng sức mạnh của những loài chim siêu khỏe của Francis Godwin.
Trong câu chuyện đầu tiên về chuyến du hành không gian trong văn học Anh, giám mục và nhà sử học Francis Godwin đã hình dung việc đặt chân lên Mặt trăng bằng một phương tiện có khả năng vượt trội, sử dụng sức mạnh của những loài chim siêu khỏe. Godwin đã tưởng tượng ra một con tàu đổ bộ có khả năng đưa con người lên Mặt trăng. Thư viện Quốc hội Mỹ đã lưu giữ một số hình ảnh về con tàu vũ trụ mà nhà sử học Godwin tưởng tượng ra.
 Bức tranh thể hiện ý tưởng bay vào không trung bằng sức mạnh của pháo hoa của Cyrano de Bergerac.
Cyrano de Bergerac là nhà viết kịch nổi tiếng sống ở thế kỷ XVII đã xuất bản một cuốn sách viết về pháo hoa vào năm 1657. Bức tranh minh họa cho cuốn sách này cho thấy Bergerac đang đi dần lên trên không trung bằng một con tàu và xung quanh là những đám khói giống hệt như những gì xảy ra xung quanh việc phóng tên lửa vào không gian ngày nay.
Người Italy còn nảy ra ý tưởng làm thang máy để đi thẳng lên Mặt trăng.
Thậm chí, tại Italy, vào giai đoạn từ những năm 1830 – 1840, người dân còn nảy ra ý tưởng về một thang máy không gian có thể đưa con người đặt chân lên Mặt trăng.
Tâm Anh (theo Popsci)

Bình luận(0)