Chiếc Lincoln Continental 1961 nguyên bản là mẫu mui trần 4 cửa, màu xanh đen. Ở thời điểm sản xuất xe chỉ có giá 7.300 USD. Tuy nhiên, nhằm phục vụ Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F.Kennedy, công ty Hess & Eisenhardt ở Cincinnati, bang Ohio, đã thêm những chi tiết an toàn hơn cho xe với tổng chi phí nâng cấp lên tới 200.000 USD (khoảng 1,5 triệu USD ngày nay).
Các kỹ sư đã kéo dài limounsine thêm khoảng 1 m, lắp thêm đệm ghế, bậc bước xuống dành cho các đặc vụ, còi báo động và đèn.
Quá trình nâng cấp Lincoln Continental 1961 kéo dài 6 tháng. Công ty đã bàn giao chiếc xe cho Nhà Trắng vào tháng 6/1961, 6 tháng trước nhiệm kỳ của Tổng thống Kennedy. Các công nhân nâng ghế thủy lực phía sau thêm 30 cm, giúp Tổng thống dễ dàng bao quát xung quanh.
Công ty Ford Motor cũng phối hợp cùng Hess & Eisenhardt trong quá trình tân trang xe và trở thành chủ sở hữu thực sự của nó. Ford Motor cho Cơ quan Mật vụ thuê với giá 500 USD/năm.
X-100, biệt danh của limounsine, bị “lột trần”, chỉ còn bộ khung trong quá trình tân trang. Hai trong số các tính năng được bổ sung như thêm bậc thềm dành cho các đặc vụ đã thể hiện tính hữu ích. Một mật vụ đã nhảy từ xe hộ tống lên phía sau limousine để bảo vệ Đệ nhất phu nhân sau khi Tổng thống Kennedy bị bắn tại Dallas, bang Texas trong ngày bi thương của lịch sử nước Mỹ - 22/11/1963. Kennedy cùng vợ, bà Jackie, tới đây để vận động cho chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo.
Vị trí hai ghế phụ đặt ở cabin phía trước. Vào thời điểm vụ ám sát xảy ra, Tổng thống Kennedy và phu nhân Jackie ngồi hàng ghế sau, trong khi vợ chồng Thống đốc bang Texas John Connally ngồi hai ghế phụ phía trước.
Theo thiết kế nguyên mẫu, phần mui của xe limousine có thể gập mở linh hoạt. Tuy nhiên, vào thời điểm phục vụ Tổng thống Kennedy, xe không có hệ thống chống đạn.
Hình ảnh limousine được tân trang hoàn chỉnh trước khi chuyển tới Nhà Trắng để phục vụ Tổng thống thứ 35 của Mỹ.
Tổng thống Kennedy và Tổng thống Venezuela Romulo Betancourt trên chiếc limousine tháng 2/1963.
Tháng 3/1963, Kennedy và vua Morroc Hassan II đứng trên xe mui trần, vẫy chào đám đông khi diễu hành qua thủ đô Washington. Trước vụ ám sát hơn 1 tháng, Tổng thống Kennedy xuất hiện cùng Hoàng đế Ethiopia trên limousine.
Sau vụ ám sát kinh hoàng ngày 22/11, người ta đưa chiếc xe tới thẳng gara của Nhà Trắng để làm bằng chứng phân tích. Tháng 12/1963, Nhà Trắng phê chuẩn kế hoạch tiếp tục sử dụng limousine sau khi gửi nó tới công ty Hess & Eisenhardt để sửa chữa. Quá trình tân trang kéo dài 5 tháng và hoàn tất vào tháng 1/1964 với hai sự thay đổi lớn nhất là thêm kính chống đạn và mái cố định cho xe. Chi phí sửa chữa đã đưa trị giá xe lên khoảng 500.000 USD (tương đương 3 ,8 triệu USD ngày nay). Công ty Ford, một số mạng lưới cung ứng của Ford và chính phủ Mỹ cùng chia sẻ chi phí cho cuộc đại tu lần này.
Limousine tiếp tục phục vụ thêm 13 năm tại nhiệm của bốn đời Tổng thống Mỹ là Lyndon Johnson, Richard Nixson, Gerald Ford và Jimmy Carter, trước khi “nghỉ hưu” tại viện bảo tàng Henry Ford năm 1977.
Chiếc Lincoln Continental 1961 nguyên bản là mẫu mui trần 4 cửa, màu xanh đen. Ở thời điểm sản xuất xe chỉ có giá 7.300 USD. Tuy nhiên, nhằm phục vụ Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F.Kennedy, công ty Hess & Eisenhardt ở Cincinnati, bang Ohio, đã thêm những chi tiết an toàn hơn cho xe với tổng chi phí nâng cấp lên tới 200.000 USD (khoảng 1,5 triệu USD ngày nay).
Các kỹ sư đã kéo dài limounsine thêm khoảng 1 m, lắp thêm đệm ghế, bậc bước xuống dành cho các đặc vụ, còi báo động và đèn.
Quá trình nâng cấp Lincoln Continental 1961 kéo dài 6 tháng. Công ty đã bàn giao chiếc xe cho Nhà Trắng vào tháng 6/1961, 6 tháng trước nhiệm kỳ của Tổng thống Kennedy.
Các công nhân nâng ghế thủy lực phía sau thêm 30 cm, giúp Tổng thống dễ dàng bao quát xung quanh.
Công ty Ford Motor cũng phối hợp cùng Hess & Eisenhardt trong quá trình tân trang xe và trở thành chủ sở hữu thực sự của nó. Ford Motor cho Cơ quan Mật vụ thuê với giá 500 USD/năm.
X-100, biệt danh của limounsine, bị “lột trần”, chỉ còn bộ khung trong quá trình tân trang.
Hai trong số các tính năng được bổ sung như thêm bậc thềm dành cho các đặc vụ đã thể hiện tính hữu ích. Một mật vụ đã nhảy từ xe hộ tống lên phía sau limousine để bảo vệ Đệ nhất phu nhân sau khi Tổng thống Kennedy bị bắn tại Dallas, bang Texas trong ngày bi thương của lịch sử nước Mỹ - 22/11/1963. Kennedy cùng vợ, bà Jackie, tới đây để vận động cho chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo.
Vị trí hai ghế phụ đặt ở cabin phía trước. Vào thời điểm vụ ám sát xảy ra, Tổng thống Kennedy và phu nhân Jackie ngồi hàng ghế sau, trong khi vợ chồng Thống đốc bang Texas John Connally ngồi hai ghế phụ phía trước.
Theo thiết kế nguyên mẫu, phần mui của xe limousine có thể gập mở linh hoạt. Tuy nhiên, vào thời điểm phục vụ Tổng thống Kennedy, xe không có hệ thống chống đạn.
Hình ảnh limousine được tân trang hoàn chỉnh trước khi chuyển tới Nhà Trắng để phục vụ Tổng thống thứ 35 của Mỹ.
Tổng thống Kennedy và Tổng thống Venezuela Romulo Betancourt trên chiếc limousine tháng 2/1963.
Tháng 3/1963, Kennedy và vua Morroc Hassan II đứng trên xe mui trần, vẫy chào đám đông khi diễu hành qua thủ đô Washington.
Trước vụ ám sát hơn 1 tháng, Tổng thống Kennedy xuất hiện cùng Hoàng đế Ethiopia trên limousine.
Sau vụ ám sát kinh hoàng ngày 22/11, người ta đưa chiếc xe tới thẳng gara của Nhà Trắng để làm bằng chứng phân tích. Tháng 12/1963, Nhà Trắng phê chuẩn kế hoạch tiếp tục sử dụng limousine sau khi gửi nó tới công ty Hess & Eisenhardt để sửa chữa.
Quá trình tân trang kéo dài 5 tháng và hoàn tất vào tháng 1/1964 với hai sự thay đổi lớn nhất là thêm kính chống đạn và mái cố định cho xe. Chi phí sửa chữa đã đưa trị giá xe lên khoảng 500.000 USD (tương đương 3 ,8 triệu USD ngày nay). Công ty Ford, một số mạng lưới cung ứng của Ford và chính phủ Mỹ cùng chia sẻ chi phí cho cuộc đại tu lần này.
Limousine tiếp tục phục vụ thêm 13 năm tại nhiệm của bốn đời Tổng thống Mỹ là Lyndon Johnson, Richard Nixson, Gerald Ford và Jimmy Carter, trước khi “nghỉ hưu” tại viện bảo tàng Henry Ford năm 1977.