Những giả thuyết gây sốc về ngày Trái đất diệt vong

Google News

(Kiến Thức) - Một số giả thuyết gây sốc về ngày Trái đất diệt vong đã được đưa ra trong thời gian dài, khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi, tìm kiếm nơi trú ẩn...

Isaac Newton tiên đoán về Trái đất năm 2060
Giả thuyết gây sốc về ngày Trái đất diệt vong có cách đây rất lâu, reo rắc sự sợ hãi, hoang mang trong một bộ phận không nhỏ người dân. Trong số những người đưa ra giả thuyết về ngày tận thế, nổi bật là Isaac Newton.
Nhà khoa học danh tiếng người Anh Isaac Newton không chỉ nổi tiếng với vai trò là cha đẻ của vật lý và thiên văn học hiện đại mà còn nổi tiếng với vai trò một nhà tiên tri.
Theo đó, Isaac Newton dự đoán Trái đất diệt vong vào năm 2060. Nội dung lời tiên đoán kinh thiên động địa này được Newton viết trong một bức thư năm 1704. Newton đã sử dụng một đoạn kinh thánh làm nền tảng cho dự đoán gây kinh ngạc trên.
Nhung gia thuyet gay soc ve ngay Trai dat diet vong
 Isaac Newton dự đoán Trái đất diệt vong vào năm 2060.
Từ những câu thơ trong cuốn Sách tiên tri, Isaac Newton - tác giả của các định luật kinh điển về hấp dẫn, chuyển động và quang học tiên đoán rằng, thế giới sẽ đến ngày tận thế vào 1.260 năm sau sự sáng lập của Đế chế La Mã linh thiêng ở Tây Âu năm 800. Nhiều người tin Isaac Newton đưa ra tiên đoán trên dựa vào những dữ liệu và thông số kỹ thuật nên có khả năng có độ chính xác cao. Tuy nhiên, nhân loại sẽ phải đợi đến năm 2060 mới có thể biết được lời tiên tri của Isaac Newton có chuẩn xác hay không.
Sao chổi Halley
Sao chổi Halley xuất hiện vô cùng hiếm hoi. Nhà thiên văn học Edmond Halley đã phát hiện sao chổi Halley năm 1705. Sao chổi này thường xuất hiện theo chu kỳ khoảng 75 năm/lần. Lần cuối cùng sao chổi Halley xuất hiện là vào năm 1986. Các chuyên gia dự đoán, lần xuất hiện tiếp theo của sao chổi Halley là vào năm 2061 - thời điểm trùng với tiên đoán của Isaac Newton về ngày tận thế.
Nhung gia thuyet gay soc ve ngay Trai dat diet vong-Hinh-2
Sao chổi Halley vô cùng hiếm gặp. 
Năm 1910 là năm được các giáo phái, tổ chức, cá nhân đưa ra giả thuyết về sao chổi Halley. Theo đó, nhiều giả thuyết cho rằng, sao chổi Halley mang theo khí độc chết người cyanogen khiến người dân hoang mang sợ hãi. Người dân bỏ tiền mua những thứ như thuốc chống sao chổi và mặt nạ phòng độc để bảo vệ bản thân khi sao chổi Halley xuất hiện.
Gần đây, giả thuyết về sự xuất hiện của sao chổi Halley báo hiệu ngày Trái đất diệt vong có khá nhiều người tin vào điều đó.
Kết nối các vị thần Ai Cập với máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới
Nhung gia thuyet gay soc ve ngay Trai dat diet vong-Hinh-3
Large Hadron Collider (LHC) được một số người cho rằng có thể kết nối với thần linh Ai Cập cổ đại. 
Large Hadron Collider (LHC) là máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới, được chôn sâu 100m dưới lòng đất tại khu vực biên giới Pháp - Thụy Sĩ. Sau khi LHC khởi động đã gây ra sự phản đối dữ dội. Bởi lẽ, theo một số chuyên gia, cỗ máy này sẽ tạo ra các “lỗ đen mini" có thể nuốt chửng cả Trái đất, khiến thế giới diệt vong. Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) cũng tin rằng LHC sẽ "tóm" được hạt Higgs - loại hạt tạo ra khối lượng cho vật chất.
Một số người cho rằng máy gia tốc Large Hadron Collider có thể giúp kết nối với thần chết Osiris của Ai Cập cổ đại.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)