Giải mã kế hoạch xây sân vận động khổng lồ của Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Kiến trúc sư danh tiếng Albert Speer là người đã thiết kế xây sân vận động khổng lồ của Hitler trước khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc.

Ngày 7/9/1937, đội ngũ công nhân Đức quốc xã đã đặt nền móng đầu tiên khi bắt đầu thực hiện kế hoạch xây dựng sân vận động khổng lồ của Hitler. Theo đó, sân vận động khổng lồ trên được thiết kế có sức chứa hơn 400.000 khán giả. Albert Speer là kiến trúc sư danh tiếng thực hiện công trình này.
Sân vận động "khủng" của Hitler được kiến trúc sư Albert Speer thiết kế lấy cảm hứng từ sân vận động Panathenaic của Athens, Hy Lạp. Đây là một kế hoạch bộc lộ tham vọng mà trùm phát xít Hitler ấp ủ bấy lâu nay. Thậm chí, trùm phát xít Hitler còn tuyên bố sân vận động trên sẽ tồn tại 1.000 năm. 
Giai ma ke hoach xay san van dong khong lo cua Hitler
 Hitler ấp ủ xây dựng xây sân vận động khổng lồ và tuyên bố công trình này sẽ tồn tại 1.000 năm,
Tại buổi lễ động thổ xây dựng sân vận động trên, Hitler đã công bố mô hình công trình này cao 2m trước sự phấn khích của 24.000 người.
Bên cạnh việc sử dụng sân vận động này như một khu thể thao phức hợp, Hitler còn lên kế hoạch dùng nơi này tổ chức đại hội Đảng Quốc xã thay vì ở Nuremberg như trước kia.
Hitler hy vọng sẽ nhìn thấy sân vận động này hoàn thành vào năm 1945 khi diễn ra đại hội Đảng Quốc xã. Tuy nhiên, kế hoạch không tưởng xây sân vận động khổng lồ trên của Hitler không bao giờ trở thành hiện thực khi phát xít Đức từng bước bại trận và nếm thất bại cay đắng. Cuối cùng, Đức quốc xã đã đầu hàng quân đồng minh không điều kiện năm 1945, kết thúc Chiến tranh thế giới 2. 
Tâm Anh (theo Gizmodo)

Bình luận(0)