Bí ẩn những vùng đất bị lãng quên nổi tiếng thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Suốt nhiều thế kỷ, nhiều chuyên gia, nhà thám hiểm đã truy tìm tung tích các vùng đất bị lãng quên nổi tiếng thế giới.

Lục địa Lemuria
Bi an nhung vung dat bi lang quen noi tieng the gioi
Lemuria hay còn gọi là Mu, một lục địa được cho là tồn tại ở Thái Bình Dương hoặc Ấn Độ Dương. Đây là một vùng đất bị lãng quên nổi tiếng và nhiều chuyến thám hiểm tìm kiếm vùng đất bí ẩn này đã được tổ chức. 
Người theo thuyết thần trí nổi tiếng thế giới Madame Blavatsky cho hay lục địa Lemuria là nơi sở hữu món quà thần giao cách cảm của thượng đế ban tặng.
Trong cuốn sách có tiêu đề "The Lost Continent of Mu", tác giả tuyên bố nhân loại sống trên Trái đất đều có nguồn gốc từ Mu. Lục địa này trải dài từ Hawaii đến đảo Phục Sinh và Fiji. Tuy nhiên, điều đáng buồn là lục địa này đã bị nhấn chìm xuống biển cùng với người dân vào 12.000 năm trước sau khi xảy ra một trận động đất lớn. Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa giải mã được bí ẩn lục địa Lemuria có thực sự tồn tại hay không cũng như câu hỏi liệu tồn tại thì Lemuria đang nằm ở đâu.
Vương quốc bị lãng quên Shambala
Bi an nhung vung dat bi lang quen noi tieng the gioi-Hinh-2
Shambala là tên tiếng Phạn của một vùng đất huyền bí bị lãng quên. Vương quốc Shambala nằm ẩn mình sau những dãy núi phủ đầy tuyết trắng xóa trong đó có một thành phố vàng ở giữa.
Các nhà thám hiểm, chuyên gia... đã truy lùng tung tích vương quốc Shambala từ sa mạc Gobi, Tây Tạng, Afghanistan đến núi Côn Lôn của Trung Quốc nhưng đều không tìm thấy tung tích của nơi này. Thậm chí, một số đoàn thám hiểm còn mất tích một cách bí ẩn trong chuyến hành trình tìm kiếm vương quốc trên.
Năm 1928, nhà triết học Nga Nicholas Roerich được một vị lạt ma cho hay vương quốc bị lãng quên Shambala không dễ tìm. Chỉ những người có "thần nhãn" mới tìm được vương quốc bí ẩn bị lãng quên trên.
Trong suốt nhiều thế kỷ qua, các vị Lạt Ma Tây Tạng cũng đã và đang tìm kiếm vị trí thực sự của Shambhala nhưng đều một đi không trở lại. Một số hoài nghi cho rằng các Lạt ma đã tìm thấy vương quốc bị lãng quên trên và ở lại đó, không quay về nữa.
Thành phố chìm ngoài khơi Cuba
Bi an nhung vung dat bi lang quen noi tieng the gioi-Hinh-3
Tháng 5/2001, Paulina Zelitsky và cộng sự làm việc tại Công ty truyền thông kỹ thuật số Advanced Digital Communications (ADC) của Canada đã tìm thấy thành phố cổ đại dưới biển Caribê. Theo đó, tàu ngầm hạng nhỏ của nhóm nghiên cứu này phát hiện một "thành phố chìm dưới đáy biển" tại bán đảo Guanahacabibes, thuộc khu vực phía bắc vùng biển Carbibê.
Thông qua các thiết bị, công nghệ hiện đại, các chuyên gia đã chụp ảnh rõ ràng về những khối đá có cấu trúc đối xứng ở phía bắc biển Caribê. Khi nhìn từ trên xuống, chúng có hình như các kim tự tháp. Chúng được cho là có từ cách đây 6.000 năm và chưa biết ai là người đã xây dựng thành phố này. Các chuyên gia cũng suy đoán thành phố này từng nằm cao hơn mặt nước nhưng bị núi lửa nhấn chìm xuống đáy biển.
Tâm Anh (theo Listverse)

Bình luận(0)