Tưởng yêu được chàng giàu, ai ngờ tôi vớ phải trai bao

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn đang yêu phải một anh chàng giàu có, bảnh bao, công việc ổn định thì đừng vội mừng. Bởi biết đâu bạn lại giống tôi, yêu nhầm phải trai bao.

Tôi gặp anh trong một lần đi uống cà phê sách. Hôm ấy, tôi có việc phải làm gấp báo cáo nhưng lại quên không mang sạc laptop. Nhìn quanh quẩn quán cà phê, tôi mới phát hiện ra một chàng trai có khuôn mặt sáng sủa, ăn mặc phong cách đang cặm cụi vào cuốn sách, bên cạnh là chiếc lap top gấp không dùng.

Lúc ấy, tôi mới đánh bạo mượn sạc và không ngờ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh. Anh còn hỏi tôi đang làm gì có cần anh tư vấn thêm không. Tôi, một cô sinh viên mới ra trường với sự ngây thơ của mình, hỏi sao lại không xao xuyến trước chàng trai vừa nhiệt tình, vừa tận tay chỉ bảo kiến thức cơ bản về slide cho mình chứ?

Tuong yeu duoc chang giau, ai ngo toi vo phai trai bao
 Tôi cứ ngỡ yêu phải một bạch mã hoàng tử.
Sau hôm ấy, anh xin số điện thoại của tôi để trò chuyện. Mỗi lần trò chuyện với anh, tôi lại càng cảm thấy yêu thích vì anh nói chuyện vừa thân thiện lại tỏ ra là người đàn ông tâm lý với phụ nữ. Theo anh nói, hiện anh đang làm trong một cơ quan trực thuộc Bộ. Tôi và anh tỏ ra rất tâm đầu ý hợp. Anh còn lo lắng đến sức khỏe của tôi khi luôn giục tôi đi ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe dù tôi vẫn muốn thức cả đêm để trò chuyện với anh.

Trái tim luôn mách bảo, đây chính là chàng trai mà tôi đang chờ đợi. Đó cũng là lý do ngày anh mời tôi đi ăn ở trên du thuyền hồ Tây lãng mạn, tôi đã gật đầu đồng ý làm người yêu anh mà không hề lăn tăn.

6 tháng yêu nhau đúng là khoảng thời gian tuyệt vời. Tôi cứ nghĩ đàn ông hoàn hảo chẳng bao giờ có. Vậy mà anh đúng như một bạch mã hoàng tử. Anh chăm sóc tôi từng ly từng tý. Anh còn kể những câu chuyện trong việc làm để tôi hiểu được môi trường đi làm khác thế nào với môi trường sinh viên.

Tuy nhiên, đôi lúc tôi cảm thấy buồn vì một số lần gọi cho anh đều thuê bao. Song, anh giải thích cho tôi hiểu rằng, đó là do anh bận làm việc với nhà thầu, phải đi giám sát các công trình nên tắt máy bất thình lình. Sau màn giải thích là những con gấu bông nhỏ hay bó hoa để đền bù cho tôi. Anh còn bảo, anh yêu tôi vì tôi trong trắng và ngây thơ, nói chuyện với tôi khiến anh cảm thấy rất thoải mái tinh thần.

Tôi đã kể cho bố mẹ mình nghe về anh và bố mẹ còn mừng bảo tôi nên dẫn anh về cho gia đình xem. Khi nghe tôi đề nghị đưa anh về nhà ra mắt, anh đã nhéo má tôi và cười tươi đồng ý.

Chỉ còn mấy ngày nữa, tôi sẽ dẫn anh về nhà và tự hào khoe với bố mẹ về anh. Tôi đã háo hức và kể rất nhiều với các bạn vì tình yêu đầy may mắn này của mình.

Tuy nhiên, trước đó, một người bạn thân của tôi lại thường xuyên nhắc nhở tôi cẩn thận vì nó bảo người yêu tôi mặt hơi gian. Nhưng tôi lại nghĩ rằng, nó đang ghen tị với tôi. Và tôi chắc chắn sẽ mãi nghĩ như vậy nếu như không có ngày mà tôi nhận được quyết định tăng lương và về sớm. Tôi muốn dành cho anh một bất ngờ mà không gọi trước.

Tôi vẫn nhớ mang máng có một lần tôi nghe lỏm được địa chỉ nhà anh. Vậy là tôi đã băng băng chiếc xe máy đi về khu phố đấy. Tôi đứng ở đầu phố để đợi anh đi làm.

5h30 chiều,… tôi thấy bóng xe ô tô của anh. Nhưng anh không đi một mình mà có một người phụ nữ, khuôn mặt già dặn hơn anh chút. Tôi cứ ngỡ là chị gái anh, định phi lên làm điều bất ngờ. Song, tôi chưa kịp đi thì thấy anh quay lại hôn người con gái ấy.

Tôi cứ tròn mắt nhìn theo hành động thân mật của 2 người ấy đến khi khuất dần. Rồi một bác đi ra nhìn khuôn mặt tôi rồi bảo: “Cháu là bạn gái cậu ấy à!” Tôi gật đầu. Bác lại nói tiếp:” Chẹp. Cậu ấy có công việc ổn định nhưng chỉ đi cặp kè với con gái giàu hoặc bà bỏ chồng thôi. Nhà, xe là của cô này mua cho cậu ấy đó. Cháu đừng dại dột mà tin tưởng vào cậu ấy”.

Tôi như khụy đi, tưởng yêu phải bạch mã hoàng tử ai ngờ lại yêu phải trai bao.

Mai Linh

Bình luận(0)