Tìm hiểu ngành học Dự báo thời tiết ở Mỹ

Google News

Ngành Khí tượng học, Dự báo thời tiết luôn có sức hấp dẫn lớn với học sinh Mỹ vì sự thú vị và mang lại cơ hội tìm việc lương cao.

Dự báo thời tiết là bản tin nhận được nhiều sự quan tâm mỗi ngày. Vì thế, các nhà khoa học luôn nỗ lực để nâng cao tính chính xác của hoạt động dự báo thời tiết, thông qua phát triển công nghệ và chú trọng đào tạo nhân sự.
Đại học Pennsylvania là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê tìm hiểu về khí tượng và thời tiết. Ảnh: Youtube. 
Tại Mỹ, Khí tượng học được đánh giá là một trong những ngành thú vị nhất. Nội dung chính của ngành tập trung nghiên cứu về thổ nhưỡng, áp suất khí quyển, sự hình thành mây và dự báo thời tiết. Sinh viên tìm hiểu những yếu tố gây ra các hiện tượng thời tiết như bão, lốc xoáy. Họ cũng học cách quan sát mây để dự đoán hướng thay đổi thời tiết.
Tự nhiên luôn biến đổi vì thế chương trình học cũng phải thay đổi theo. Điều này khiến Khí tượng học không nhàm chán và luôn có sức hút với giới trẻ.
Đại học Pennsylvania, Mỹ, được coi là một trong những trường lý tưởng nhất cho những bạn đam mê và muốn tìm hiểu về thời tiết.
Trường có đội ngũ giảng viên uy tín trong ngành Khí tượng học và Khoa học Khí quyển. Họ tạo nên danh tiếng vững chắc cùng những thành quả to lớn trong giảng dạy, cũng như nghiên cứu.
Những sinh viên muốn có chứng nhận về chuyên ngành Dự báo thời tiết cần hoàn thành 4 khóa học với tổng số 12 tín chỉ.
Khóa METEO 101 giúp học sinh tìm hiểu những thông tin cơ bản về Dự báo thời tiết. Nội dung học tập trung những nguyên lý cơ bản trong khí tượng, hình ảnh vệ tinh và radar, phân tích dữ liệu dự báo thời tiết. Khóa học này diễn ra vào học kỳ xuân, hè và thu.
Khóa METEO 241, còn được gọi là Tổng quan Dự báo thời tiết Nhiệt đới, hướng dẫn sinh viên ứng dụng nguyên tắc khí quyển để dự báo thời tiết đối với vùng thuộc khí hậu nhiệt đới, bao gồm quá trình phát triển, cấu trúc, các dự đoán và mức độ phá hủy của các cơn bão. Khóa học bắt đầu vào học kỳ thu và hè.
Sinh viên học cách phân tích dữ liệu vệ tinh để dự báo thời tiết. Ảnh: Youtube. 
Với khóa METEO 361, sinh viên tìm hiểu những nguyên tắc dự báo thời tiết. Căn cứ điều kiện thời tiết ở Mỹ, nội dung bài giảng chú trọng phương pháp phát hiện, dự báo sự hình thành các cơn bão lớn. Khóa học được tổ chức vào học kỳ xuân và hè.
Khóa METEO 410 gồm những nội dung nâng cao về dự báo thời tiết. Sinh viên tìm hiểu các chủ đề mang tính chuyên môn cao, cách sử dụng thiết bị kỹ thuật tiên tiến. Để tham gia khóa học này, sinh viên phải hoàn thành các khóa METEO 101, METEO 241, và METEO 361. METEO 410 bắt đầu vào học kỳ thu và xuân.
Sinh viên cần hoàn thành 4 khóa học với điểm tối thiểu C để được cấp giấy chứng nhận.
Những người ứng tuyển ngành Khí tượng học, chuyên ngành Dự báo thời tiết thường yêu thích tìm hiểu, dự đoán về tự nhiên hoặc có nghề nghiệp, sở thích liên quan mật thiết đến yếu tố thời tiết. Nhiều người sử dụng bằng, giấy chứng nhận để tìm kiếm công việc chuyên nghiệp.
Các thí sinh phải tốt nghiệp trung học hoặc có bằng trung học bổ túc (GED). Ban tuyển sinh không đặt ra yêu cầu cụ thể về Toán hay Vật lý nhưng vì đây là ngành học liên quan nhiều tính toán nên học sinh nên tạo nền tảng vững chắc về Khoa học, Toán và Tin học từ trung học. Những người hoàn thành khóa học Giải tích, Lập trình sẽ có lợi thế hơn trong quá trình tuyển sinh.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp công nghiệp và tư vấn, quân đội, đại truyền hình hoặc các trường đại học.
Hiện tại, hơn 3.400 cựu sinh viên ngành Khí tượng học thuộc Đại học Pennsylvania làm việc cho các cơ quan, tổ chức uy tín.
Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, mức lương trung bình cho các nhà khí tượng học tại nước này là 89.260 USD một năm. Chỉ 10% cựu sinh viên nhận lương dưới 49.120 USD, trong khi 10% nhận lương trên 134.730 USD.
Mức lương trung bình cho những cựu sinh viên ngành Khí tượng học làm việc tại các cơ quan chính phủ, quân đội là 97.710 USD một năm. Những người phụ trách chuyên mục dự báo thời tiết tại các đài truyền hình, radio cũng nhận lương khoảng 82.360 USD.
Theo Zing News

Bình luận(0)