"Tiền mất tật mang" vì trẻ hóa da bằng laser ở thẩm mỹ viện dởm

Google News

Trẻ hóa da mặt bằng tia laser ngày càng được nhiều người quan tâm và sử dụng rộng rãi vì ít xâm lấn. Tuy nhiên, không ít trường hợp người bệnh đã “tiền mất tật mang” khi chọn thực hiện phương pháp trẻ hóa này tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn.
 

Chị C.K. S (39 tuổi, ngụ An Giang) đã nghe theo lời quảng cáo của một cơ sở spa gần nhà thực hiện laser trẻ hóa da. “Sau khi làm laser được vài ngày, mặt của tôi bị ngứa nhiều, đỏ rát, rồi xuất hiện nhiều mảng tối màu trên da. Tôi lên thành phố để điều trị thì bác sĩ cho biết tôi bị biến chứng do thực hiện trẻ hóa da bằng laser không đúng phương pháp”, chị S. cho biết.
 Nhiều trường hợp người bệnh đến các khoa da liễu bệnh viện điều trị biến chứng do thực hiện laser trẻ hóa da tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.

Tương tự, chị T.L.P (34 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp) sau khi làm trẻ hóa da bằng phương pháp laser tại một thẩm mỹ viện ở TP Hồ Chí Minh, thì không những không thấy  và hết tàn nhang như lời quảng cáo, mà trên mặt lại xuất hiện nhiều mụn nước, da đỏ và đau rát… Lo lắng, chị P. đã phải đến bệnh viện lớn để điều trị những biến chứng trên.
TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu – Thẩm mỹ da bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, cho biết, với sự phát triển của xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn, kéo theo sự phát triển của của ngành da liễu, thẩm mỹ da theo cách ít bị xâm lấn, ít tốn thời gian chăm sóc nhưng vẫn đạt hiệu quả và an toàn cao nhất. Nắm bắt được nhu cầu, các phương pháp trẻ hoá da trên thị trường đã bung ra, rất đa dạng, như: Xoá nhăn bằng botulinum toxin; các công nghệ laser và ánh sáng như laser picosecond, fractional CO2 laser, IPL; công nghệ điện cao tần RF, sóng âm HIFU, PRP, mesotherapy; căng chỉ da mặt... Trong đó, trẻ hóa da mặt bằng laser ngày càng được quan tâm và ứng dụng rộng rãi vì ít xâm lấn, ít tốn thời gian chăm sóc nhưng vẫn an toàn và hiệu quả.
“Tuy nhiên, công nghệ hiện đại này đòi hỏi người thực hiện phải được trang bị kiến thức chuyên môn tốt, thực hiện đúng quy trình cũng như đảm bảo trang thiết bị hiện đại mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Không ít trường hợp người bệnh đã “tiền mất tật mang” khi chọn thực hiện phương pháp trẻ hóa da bằng laser tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn”, bác sĩ Lê Thái Vân Thanh cho biết.
Theo TS.BS Lê Thái Vân Thanh, gần đây khoa Da liễu – Thẩm mỹ da tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh đến điều trị biến chứng do thực hiện laser trẻ hóa da tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng. Nguy hiểm hơn, tại các cơ sở này, ngoài việc thực hiện laser, người bệnh còn được chỉ định dùng các sản phẩm chăm sóc da của các cơ sở này. Hậu quả, không ít người bệnh gặp các tai biến da do sử dụng thuốc bôi trôi nổi như teo da, giãn mạch, phát ban trứng cá, nám da cũng như các tai biến của laser khác như tăng hoặc giảm sắc tố, tạo sẹo, nhiễm trùng, đỏ da kéo dài.
Theo các bác sĩ, lão hoá da là quá trình không thể tránh khỏi khi cơ thể già đi và do tác động của môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, hoàn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hoá. Còn nếu muốn thực hiện các phương pháp làm đẹp, thì cần phải đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín, tuyệt đối không sử dụng các loại kem không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường, nên được bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn trước khi sử dụng mỹ phẩm. Ngay khi có các vấn đề về da, nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh tự điều trị khiến tình trạng trầm trọng hơn.
Theo Đan Phương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)