Tại sao những cô gái hoàn hảo vẫn… ế dài cổ?

Google News

Nghĩ cũng lạ, giữa cuộc đời này tìm một người tốt để yêu đã khó, tìm một người hợp với mình còn khó hơn. 

Chị là một cô gái mà tôi rất kính trọng, chị xinh đẹp, trẻ trung đầy sức sống. Chị còn là bà chủ của một chuỗi cửa hàng startup nổi tiếng, với doanh thu và lợi nhuận cao trong khi chị chỉ vừa tới con số 27 xuân xanh. Có mấy hôm thành phố mưa rả rích, hai chị em ngồi trong quán, tán phét đủ thứ trên trời dưới đất, mới lân la hỏi xem khi nào chị chịu lên xe bông cho thằng em còn được đi ké cái thiệp hồng.
Chị chỉ chép miệng: “Tao thế mà vẫn chưa có ai, bọn đàn ông bây giờ.. đui hết”.
Nghĩ cũng lạ, giữa cuộc đời này tìm một người tốt để yêu đã khó, tìm một người hợp với mình còn khó hơn, tại sao những người như chị, quá đủ điều kiện để có một tình yêu đẹp lung linh, lại ít có đàn ông nào dám mon men tới gần. Hỏi mấy tay nghệ sĩ già hay cà phê đàn hát cùng thì mấy ảnh bảo do tụi nó giỏi quá, cứng rắn quá, riết rồi chẳng ma nào thèm rớ vào. Mình vốn chưa nhiều kinh nghiệm, chuyện tình cảm lại càng mù tịt, ngồi cười cho qua chuyện. Suốt chặng đường về vừa chạy xe vừa suy nghĩ, nếu là mình thì có dám yêu chị không, chắc cũng không. Thật ra lỗi không phải ở chị hay bất cứ cô gái thành đạt nào, chị vừa đẹp, vừa giỏi, vừa có sự nghiệp riêng, thế thì chê chỗ nào được, cơ mà cái chính là bọn đàn ông như mình.
Tai sao nhung co gai hoan hao van… e dai co?
 

Đàn ông Việt Nam gia trưởng thành nếp, lại có cái tự trọng tự tôn to đùng đùng, thua ai cũng được nhưng nhất định không thể thua vợ, mình dám chắc đa số, ít anh nào chịu lui về làm hậu phương cho bà xã. Mà chị vợ đã giỏi xã hội, thì phải có một anh chồng đảm đang việc nhà gánh vác giúp, thế mới thuận vợ thuận chồng, tương thân tương ái tránh khỏi tương nhau.
Phận làm chồng chăm sóc cho người mình yêu thì cũng không sao, mà cái đứa ác mồm ác miệng nào lại đâm chọt là thằng bám váy vợ thì tức lắm. Mặt mũi thể diện đàn ông Việt rất quan trọng, gặp chị vợ giỏi lại tâm lý thì coi như may phước, chứ gặp cô vợ vừa giỏi vừa cứng rắn, làm mệt lại về xa xả mắng chồng, trường hợp đó nếu không lôi nhau ra tòa thì anh chồng cũng có bồ nhí.
Lọ mọ đi hỏi ý kiến một ông anh, ổng lại phân tích cho nghe. Bản chất đàn ông thích che chở, thích bảo bọc, con gái càng mềm yếu, con trai càng cưng chiều, mà thử nghĩ xem con gái muốn thành công muốn có sự nghiệp thì phải cứng rắn, lâu dần thành quen không mềm yếu được, quen thế khác nào hai thằng con trai với nhau. Đã thế không giỏi bằng, bực lên nó lôi ra mắng thì nhục mặt.
Giờ mới biết không có gì dễ dàng kể cả yêu, mà chị cũng từng nói, muốn yêu lắm nhưng lại sợ bọn đàn ông đào mỏ này nọ, lừa dối các thứ. Trời ơi, yêu là tin tưởng mà hai phía ai cũng đề phòng, sợ hãi nhau thì yêu thế nào được. Cứ chạy chạy trốn trốn thế này, về già đừng có mà tiếc hùi hụi, "mổng chông" mà gào!
Theo Sống mới

Bình luận(0)