Sức khỏe con trai Thiếu úy bị ung thư tiến triển tốt

Google News

(Kiến Thức) - Sau 1 tháng chào đời, sức khoẻ của bé Trần Gấu - con trai của  người mẹ từ chối điều trị ung thư phổi để sinh con đang tiến triển tốt.

Hiện bé Gấu vẫn được chăm sóc ở Trung tâm Chăm sóc và điều trị trẻ Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh cho biết: “Bé Gấu, con của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trầm - người mẹ đã từ chối điều trị ung thư phổi để sinh con là một trong hàng nghìn trẻ sơ sinh thiếu tháng đã được chăm sóc và điều trị ở đây. Việc chăm sóc bé Gấu cũng giống như các bé sinh non, nhẹ cân khác. Trong 1 tháng qua, trường hợp của bé Gấu được rất nhiều nhà hảo tâm và báo chí quan tâm”.
Suc khoe con trai Thieu uy bi ung thu tien trien tot
Bé Gấu vẫn được chăm sóc ở Trung tâm Chăm sóc và điều trị trẻ Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Khi bé Trần Gấu ra đời trên tiền sử của người mẹ bị ung thư phổi từ chối điều trị để sinh con, sức khoẻ của bé khi chào đời cũng không tốt bằng các bé sinh ở tuổi thai 28 tuần và cân nặng 1,2 kg. Sau 1 tháng chào đời đến nay tình trạng sức khoẻ của bé Trần Gấu tiến triển tốt, bé đang phải thở oxy loãng, mỗi lần bé có thể ăn được 20 – 30 ml sữa.
Tình trạng nhiễm khuẩn của bé Gấu đã khá hơn, đã quay về mốc cân lúc sinh. Bé được các nhân viên y tế chăm sóc rất tốt. Bác sĩ Lợi cho biết tuỳ từng trường hợp để cho xuất viện. Có những bé phải điều trị lâu dài dù nặng hơn 2 kg nhưng có những bé chỉ được 1,6 – 1,7 kg vẫn được về nhà, và các bác sĩ hướng dẫn chăm sóc tại nhà thì sức khoẻ của bé vẫn tốt, phát triển như đứa trẻ khác.
Bị ung thư phổi giai đoạn cuối khi mang thai ở tuần 19, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã cố gắng giữ lại con với hi vọng bé chào đời được khoẻ mạnh. Đến tuần 28 của thai kỳ, sức chị không trụ nổi nên bác sĩ đã mổ lấy thai. Sau ca mổ chị Trâm tiếp tục được hồi sức tích cực và đến ngày 27/7 chị đã qua đời.
Hồng Nhung

Bình luận(0)